บริการ รับพิมพ์บาร์โค้ด พิมพ์บาร์โค้ด สติกเกอร์บาร์โค้ด ราคาถูก

 

 

บทความ พิมพบาร์โค้ดติด บนสินค้า เรื่องง่าย ๆ ที่ธุรกิจเครื่องเขียนควรเอาไปใช้งาน

            ธุรกิจเครื่องเขียนจัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง อาจจะด้วยการที่เป็นธุรกิจที่สามารถลงทุนได้ง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย เป็นธุรกิจที่หาทำเลในการขายไม่ยากตามหน้าโรงเรียน หน้ามหาวิทยาลัย บริเวณที่มีสถาบันการศึกษาหรือในบริเวณชุมชนที่มีคนอยู่อาศัยกันเป็นจำนวนมาก ก็สามารถที่จะสร้างธุรกิจเครื่องเขียนขึ้นมาได้แล้ว เพราะมีกลุ่มลูกค้าประจำไม่ขาดสาย และมีความเสถียรสูง เพราะมีเด็กรุ่นใหม่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาทุกปี
อย่างไรก็ดี ข้อที่ควรจะระวัง ก็คือ สินค้าที่อยู่ในธุรกิจประเภทนี้มีทั้งสินค้าที่มีขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมถึงจำเป็นที่จะต้องมีสินค้าหลากหลายประเภท การที่จะจดจำราคาของสินค้าได้ง่ายที่สุด ก็คือ การพิมพ์บาร์โค้ด ลงไปบนตัวสินค้า บางคนอาจจะสงสัยว่า เพียงแค่การเปิดร้านขายเครื่องเขียนจำเป็นถึงขั้นที่ว่าต้องลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด หรือว่าซื้อเครื่องเก็บเงินอัตโนมัติ เพื่อสร้างรหัสในการยิงบาร์โค้ดเลยหรือ
การทำธุรกิจไม่ว่าประเภทใดก็แล้วแต่หากเรามีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มองดูแล้วเป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดได้ดี ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรกับการเลือกที่จะลงทุนเพื่อธุรกิจเกิดความก้าวหน้า คนที่ทักท้วงอาจจะมองว่าการเปิดร้านขายเครื่องเขียนไม่ได้ใหญ่โตอะไร แค่จดจำราคาก็พอหรือเปล่า อยากให้มองถึงเรื่องของอนาคตและความพึงพอใจของลูกค้ามาเป็นปัจจัยสำคัญด้วยเช่นกัน
หากมั่นใจว่าเรามีทำเลที่เหมาะสมและขายได้แน่นอนก็พร้อมที่จะลุยอยู่แล้ว ไม่ได้หมายความว่าจะให้เริ่มต้นธุรกิจด้วยการลงทุนพิมพ์บาร์โค้ดติด หรือใช้สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด มาติดเลย แต่อาจจะเริ่มต้นจากการขายดูก่อนแล้วถ้าหากธุรกิจเดินไปได้สวย ผู้คนเริ่มให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น จนได้รับความนิยม การมีบาร์โค้ดและระบบการชำระเงินแบบนี้เข้ามาอยู่ในร้านจะทำให้ร้านดูมีระเบียบ และลูกค้าที่เข้ามาซื้อของก็จะรู้สึกดีกับสินค้าภายในร้านไปด้วย อีกทั้งยังสามารถเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าบางชนิดได้ด้วยซ้ำ เพียงเพราะแค่มีการติดสติ๊กเกอร์บาร์โค้ด เข้าไปบนตัวสินค้า
การวางแผนธุรกิจที่ดีแน่นอนว่าย่อมได้เปรียบมากกว่าอยู่แล้ว และยิ่งรู้จักการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ให้ถูกต้องกับงานจะยิ่งเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวเดินต่อไปข้างหน้าได้อีกระดับหนึ่งด้วย การพิมพ์บาร์โค้ดแปะลงไปในสินค้าประเภทร้านเครื่องเขียน ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่สนใจในการที่จะมองหาธุรกิจและต้องการสร้างระบบการชำระเงินหรือระบบการเช็คราคาสินค้าที่มีมาตรฐาน เพราะหากว่ามีมาตรฐานในการทำงานที่ดีมากยิ่งขึ้นเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

 

บทความ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ตอบโจทย์ธุรกิจขนส่งได้อย่างครอบคลุม

           ปัจจุบันบริษัทขนส่งขนาดใหญ่หลายรายนำระบบบาร์โค้ดเข้ามาเป็นเครื่องช่วยบริหารจัดการวัสดุที่ขนส่ง ตลอดจนดูแลวัสดุเข้าและออกในโกดังสินค้า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบบาร์โค้ดมีบทบาทสำคัญ ในการผลักดันการเจริญเติบโตของธุรกิจบริการขนส่งและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการพิมพ์รหัสบาร์โค้ดเพื่อระบุเลขหมายประจำตัวสินค้าหรือวัสดุที่ต้องการขนส่ง ซึ่งจะช่วยยกระดับการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นับตั้งแต่การรับเข้า จัดเก็บและการกระจายสินค้า ระบบบาร์โค้ดยังมีการตัดสต็อกโดยอัตโนมัติทำงานง่ายและแม่นยำ ประหยัดเวลาและต้นทุนค่าใช้จ่าย
เครื่องพิมพ์มีหลายชนิดหลายขนาดและคุณสมบัติแตกต่างกันไป ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งควรเลือก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีคุณภาพดี เทคโนโลยีการพิมพ์ที่รวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ พร้อมทั้งเลือกประเภทของริบบอนและสติ๊กเกอร์ให้เหมาะสมด้วย เพื่อให้งานพิมพ์ฉลากมีความสวยงาม คมชัดและทนทานไม่ฉีกขาดง่าย สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อมีการขนส่งทางไกลทางเลือกที่น่าสนใจ คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นแบรนด์ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์และระบบบาร์โค้ดที่เกี่ยวข้องล้วนมีประสิทธิภาพสูงและราคาย่อมเยา หัวพิมพ์แท้คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่นมีความทนทานรองรับการพิมพ์งานต่อเนื่องได้ปริมาณงานระดับกลางจนถึงปริมาณมาก เหมาะสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการความคมชัดสูงและใช้งานได้นานคุ้มราคา
จุดเด่นประการสำคัญ คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX แถมฟรีโปรแกรม GoLabel สำหรับออกแบบบาร์โค้ดอย่างสะดวกง่ายดาย ช่วยให้ผู้ใช้งานเรียนรู้วิธีออกแบบฉลากบาร์โค้ดได้เองอย่างรวดเร็ว โดยสามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์หรือช่องเสียบ USB เพื่อดึงข้อมูล ชื่อสินค้า รหัสบาร์โค้ด รูปภาพหรือโลโก้บริษัท แทรกเข้าไปแล้วสั่งพิมพ์ออกมาเป็นฉลากสติ๊กเกอร์ติดลงบนสินค้ามั่นใจว่าจะไม่ผิดพลาด สามารถใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดออกแบบฉลากสติ๊กเกอร์ติดบนกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด เพื่อให้การเคลื่อนย้ายสินค้าทางรถบรรทุก ทางเรือ ทางเครื่องบินไปถึงจุดหมายได้อย่างเรียบร้อยและสามารถตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับของสินค้าได้ง่ายด้วย สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อย่างแน่นอน
การวาง ระบบบาร์โค้ด ควบคุมทุกขั้นตอนในบริการจัดส่งสินค้ามีประโยชน์ในการติดตามการขนส่งตลอดเส้นทาง พร้อมทั้งจัดการกับสินค้าส่งคืนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเครื่องพิมพ์ที่มีคุณภาพจะตอบโจทย์ของธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ได้อย่างครอบคลุม ด้วยเหตุผลที่การขนส่งสินค้ามีความจำเป็นต้องส่งคืนจากผู้บริโภคหรือผู้จัดจำหน่ายกลับไปสู่ต้นทางคือผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ส่งวัสดุ สำหรับการเคลื่อนย้ายสินค้านั้นจำเป็นต้องทำฉลากบาร์โค้ดที่ทนทาน และสั่งพิมพ์จากเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ได้มาตรฐาน ซึ่งจะแสดงรายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจนและจัดส่งคืนได้อย่างรวดเร็ว งานพิมพ์ที่ชัดเจนยังรับประกันความปลอดภัยของวัสดุที่ขนส่งในกรณีที่สินค้าเป็นวัสดุบอบบางแตกหักได้ง่าย หรือแบตเตอรี่ที่อาจระเบิดเป็นอันตราย เพียงเลือกเครื่องพิมพ์คุณภาพดีไว้ใช้งานไม่เพียงช่วยให้ระบบการขนส่งเกิดประสิทธิภาพสูงสุดเท่านั้น แต่ยังสะท้อนถึงความเอาใจใส่บริการเป็นอย่างดีสมความคาดหวังลูกค้าด้วย เตรียมรองรับการขยายงานเพิ่มเติมและขยายกิจการในอนาคตได้อย่างมั่นใจ

บทความเกี่ยวกับ โปรแกรมที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด

         การใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด นอกจากตัวเครื่องและคอมพิวเตอร์ที่ใช้สั่งงานจะมีความสำคัญแล้ว ยังมีการติดตั้งโปรแกรมการสั่งงานที่สำคัญในการสั่งงาน เพื่อพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดอีกด้วย ซึ่งโปรแกรมนี้อาจติดมากับเครื่องพิมพ์เลยหรือโหลดมาจากอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย โปรแกรมการสั่งพิมพ์มีความสำคัญเพราะต้องเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลในการกำหนดรหัสบาร์โค้ดสำหรับสินค้าแต่ละประเภทอีกด้วย โดยโปรแกรมการสั่งงานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีหลากหลายโปรแกรม ดังนี้
โปรแกรม BarCode Printing
เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการพิมพ์รหัสบาร์โค้ด สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจได้หลากหลายประเภท โดยโปรแกรมนี้สามารถสนับสนุนรหัสบาร์โค้ดได้หลากหลายฐานข้อมูล จึงเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมีทั้งรูปแบบบาร์โค้ดสำเร็จรูปหรือรูปแบบที่ผู้ใช้สามารถออกแบบตัวตนเองได้ ทั้งขนาด การวางตำแหน่งตัวอักษรหรือรหัสบาร์โค้ด ขนาดขอตัวอักษรและตัวบาร์โค้ด หรือแม้แต่ขนาดกระดาษหรือสติ๊กเกอร์ที่ใช้พิมพ์ สามารถรองรับการทำงานของเครื่องพิมพ์ได้ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ และทางเจ้าของลิขสิทธิ์ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถโหลดไปทดลองใช้งานก่อน เมื่อถูกใจจึงค่อยทำการสั่งซื้อต่อไป

โปรแกรม Free Barcode
เป็นโปรแกรมบาร์โค้ด ที่ผู้ออกแบบได้แจกให้สามารถใช้งานได้ฟรี สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่สามารถติดตั้งโปรแกรมนี้เพื่อ พิมพ์รหัสบาร์โค้ดได้ด้วยตนเองง่าย ๆ เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบและพัฒนาให้สามารถรองรับกับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดได้ทุกรุ่นทุกเครื่อง และยังมีการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลด้านรหัสบาร์โค้ด หรือผู้ใช้จะกำหนดเอง เพื่อให้หมายเลขวิ่งขึ้นไปเรื่อย ๆ ตามแต่ผู้ใช้งานกำหนด และโปรแกรมนี้ยังรองรับรูปแบบตัวอักษรมาตรฐาน และรูปแบบบาร์โค้ดมากมายหลายแบบอีกด้วย ผู้ใช้งานยังสามารถออกแบบรูปแบบการพิมพ์ได้เอง

โปรแกรม Free Barcode Printing
เป็นโปรแกรมที่ใช้พิมพ์และออกแบบบาร์โค้ดที่ง่ายไม่ซับซ้อน และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับโปรแกรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้โปรแกรมนี้ยังสามารถปรับตั้งค่าต่าง ๆ ได้มากมาย สามารถปรับเลือกรูปแบบตัวอักษรและรหัสบาร์โค้ดได้ สามารถกำหนดได้ทั้งขนาดของบาร์โค้ดและการจัดวาง รวมทั้งสีของแท่งบาร์โค้ดและสีพื้นหลัง รวมถึงเลือกได้ว่าจะสามารถแสดงข้อความเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ เมนูในการสั่งงานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าต้องการพิมพ์บาร์โค้ดทันทีหรือจะเซฟบันทึกเก็บเป็นรูปภาพ เพื่อนำไปใช้รวมกับโปรแกรมอื่น ๆ ได้อีกด้วย สามารถเลือกขนาดของบาร์โค้ดและจำนวนบาร์โค้ดที่จะพิมพ์ในหนึ่งกระดาษได้อีกด้วย

โปรแกรม BarTender
เป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบให้การพิมพ์บาร์โค้ดสามารถทำงานได้ร่วมกับโปรแกรม Windows สามารถใช้งานได้กับเครื่องพิมพ์ทุกรุ่น ทุกแบบ ใช้งานทั้งการพิมพ์ฉลาก และข้อความต่าง ๆ ได้ง่าย สามารถควบคุมรูปแบบตัวอักษรและขนาดของบาร์โค้ดได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับฉลากตามมาตรฐานและแม่แบบที่พร้อมพิมพ์ได้ทันที และยังสามารถเพิ่มรูปภาพในการพิมพ์ให้บาร์โค้ดทั้งสั่งพิมพ์มีรูปที่สวยงามน่าสนใจยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

การเลือกใช้โปรแกรมนั้น ขึ้นอยู่กับสินค้าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดว่าเป็นยี่ห้อใด หลายยี่ห้อจะมีโปรแกรมของตัวเอง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ทั้งก่อนการขายและบริการหลังการขาย รวมไปถึงการฝึกอบรมพนักงานผู้ใช้ให้สามารถใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เรียนรู้การทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดกับสติกเกอร์พิมพ์บาร์โค้ดกัน

เครื่องอ่านบาร์โค้ดเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ส่งผ่านข้อมูลไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์เหมือนกับคีย์บอร์ด เพียงแต่ไม่ต้องคีย์ ถือเป็นอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่จำเป็นในการใช้จัดการกับสินค้าจำนวนมากมายที่มีความแตกต่างกัน ทั้งชนิดหรือประเภทที่มีอยู่ในท้องตลาด โดยเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบบาร์โค้ดหรือรหัสประจำตัวของสินค้าที่พิมพ์ลงบนหีบห่อบรรจุภัณฑ์ของสินค้าแต่ละชนิด เพื่อให้สะดวกในการจัดประเภท นับจำนวน การจัดซื้อหรือการจัดจำหน่ายให้มีความสะดวกรวดเร็ว และมีความถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องคีย์ข้อมูลผ่านคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์
เครื่องอ่านบาร์โค้ดที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันมีหลายประเภท โดยอาจแบ่งประเภทตามระบบเซนเซอร์ก็จะมีแบบปากกา, CCD readers, Laser readers หรือ Imaging scanner หรือแบ่งประเภทตามลักษณะรูปร่างของเครื่องอ่านบาร์โค้ดก็จะมีแบบด้ามปืน, แบบยึดติดฐาน, แบบที่รูดบัตรหรือ แบบ PDA Mobile และแม้แต่โทรศัพท์มือถือก็ยังสามารถใช้เป็นเครื่องอ่านบาร์โค้ดได้เช่นเดียวกัน เป็นการใช้แบบชั่วครั้งชั่วคราว โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาติดตั้งก็สามารถใช้งานได้ทันที
สำหรับหลักการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดนั้น เป็นการใช้หลักการทำงานของการสะท้อนของแสงช่วยในการทำงาน โดยเครื่องอ่านบาร์โค้ดจะฉายแสงลงบนแท่งบาร์โค้ดที่เราจะเห็นเป็นแสงสีแดงพุ่งออกมาจากปลายเครื่องอ่าน หลังจากนั้นเครื่องอ่านก็จะรับแสงที่สะท้อนกลับมาจากแท่งบาร์โค้ดเหล่านั้น ส่วนที่เป็นช่องว่างจะสะท้อนแสงได้ดีกว่าส่วนที่เป็นแท่งบาร์สีดำ จากนั้นจะเปลี่ยนปริมาณของแสงที่สะท้อนกลับมาที่มากน้อยต่างกันตามแท่งขาวดำให้เป็นสัญญาณไฟฟ้าโดยอุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ภายใน สุดท้ายจะถอดรหัสสัญญาณไฟฟ้านั้นโดยตัวถอดรหัสไปเป็นข้อมูลที่คอมพิวเตอร์สามารถเข้าใจได้
ขั้นตอนการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดนี้เป็นไปอย่างรวดเร็วมาก กินเวลาเพียงแค่ไม่กี่มิลลิวินาทีเท่านั้น ปริ้นบาร์โค้ด รหัสบาร์โค้ดจะแตกต่างกันในสินค้าแต่ละประเภท โดยแถบบาร์โค้ดก็จะมีลักษณะแตกต่างมีความเป็นเฉพาะสังเกตได้จากความสูง ความกว้างของแต่ละบาร์ รวมถึงระยะห่างของแต่ละแถบบาร์ด้วย ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวบ่งบอกถึงจำนวน ตัวอักษร หรือตัวเลขที่เป็นรหัสของบาร์โค้ดนั้น ๆ
สำหรับเครื่องอ่านบาร์โค้ดแต่ละประเภทก็จะมีวิธีใช้ที่แตกต่างกันออกไป แบบปากกาจะใช้วิธีลากเพื่ออ่านค่า แบบ Laser readers จะใช้วิธียิงแสงเข้าไปที่บาร์โค้ดเพื่ออ่านค่า แบบด้ามปืนสามารถหยิบยกเพื่อเข้าใกล้จุดที่ต้องการอ่านค่าได้ ในขณะที่แบบยึดติดฐานต้องนำป้ายบาร์โค้ดให้เข้าใกล้เครื่องอ่าน ไม่ว่าจะเป็นแบบใดก็มีวิธีการใช้งานที่ไม่ยากและมีหลักการทำงานเดียวกัน คือ ใช้การสะท้อนแสงจากแถบบาร์โค้ดเพื่อนำไปแปลงเป็นข้อมูลส่งให้คอมพิวเตอร์ต่อไป

บทความ ประโยชน์ของการพิมพ์บาร์โค้ดไว้ใช้งาน

              ยุคสังคมแบบวัตถุนิยมในปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจมีความเจริญก้าวหน้าไปมาก เนื่องจากการซื้อขายและการผลิตที่เจริญเติบโตขึ้นมาก
ด้วยกำลังการซื้อขายและการผลิตที่พุ่งสูงขึ้น การใช้คนในการเช็คสินค้าดำเนินการซื้อขายเพียงอย่างเดียว ดูเหมือนว่าจะไม่พออีกต่อไป ทำให้ในปัจจุบันต้องมีการพัฒนาเทคโนโลบางอย่าง ที่ช่วยให้การตรวจสอบสินค้าและการตรวจสอบคน เป็นไปได้โดยสะดวกขึ้นและก็เป็นที่มาของเทคโนโลยีใหม่ นั่นก็คือ สติกเกอร์บาร์โค้ด
สติกเกอร์บาร์โค้ด อย่างที่บอกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้การตรวจสอบคน ตรวจสอบสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น เนื่องจากในสติกเกอร์บาร์โค้ดแต่ละแผ่น จะมีการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าชิ้นนั้น เอาไว้ เมื่อต้องการตรวจสอบรายละเอียดหรือราคา ก็เพียงแค่นำเครื่องอ่านบาร์โค้ด ไปอ่าน เท่านี้รายละเอียดต่าง ๆ ของสินค้า ก็จะปรากฏขึ้นมาทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปพลิกแฟ้มงาน หารายละเอียดของสินค้า แล้วก็ต้องมานั่งไล่กันอีก ยิ่งในอุตสาหกรรมการผลิตที่ต้องเผชิญกับสินค้าจำนวนมาก การจะให้พนักงานมาไล่ตรวจสอบสินค้าเอง ก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากลำบากและเสียเวลามาก เพราะฉะนั้น การพิมพ์บาร์โค้ดไปติดไว้ตามสินค้าต่าง ๆ จะช่วยได้มาก
อีกอย่างหนึ่ง บาร์โค้ด ยังเป็นตัวช่วยในการติดตามสินค้าได้ด้วย อย่างตามห้างสรรพสินค้าที่มีการจำหน่ายข้าวของเครื่องใช้เป็นจำนวนมาก การจะมาไล่ดูว่ามีสินค้าตัวใดหายไปบ้าง ก็คงเป็นเรื่องที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ การติดสติกเกอร์บาร์โค้ดจะช่วยให้ทราบได้ในทันที เมื่อมีผู้ลักลอบขโมยสินค้าเพราะถ้าหัวขโมยแอบนำสินค้าออกไปจากห้าง โดยผ่านเครื่องตรวจจับขโมย เครื่องตรวจจับขโมยจะตรวจจับบาร์โค้ดและส่งสัญญาณเตือนภัยออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่ในห้างทราบได้ทันที ว่ามีผู้ขโมยสินค้า
ด้วยข้อดีดังกล่าว ทำให้มีการนำ สติกเกอร์บาร์โค้ด ไปใช้ในงานตรวจสอบคนด้วย อย่างเช่น บริษัท องค์กรหรือมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่มีการพิมพ์บาร์โค้ดที่บันทึกรายละเอียดของคน ๆ นั้น ลงไปในบัตรประจำตัวพนักงานหรือบัตรประจำตัวนักศึกษา เวลาเช็คชื่อ ตรวจสอบคนมาเรียน มาทำงานหรือเช็คชื่อคนที่เข้าใช้บริการ สวัสดิการต่าง ๆ ขององค์กร ก็เพียงแค่นำบัตรนักศึกษาหรือบัตรพนักงาน ไปสแกนบาร์โค้ด เท่านี้ก็สามารถตรวจสอบรายละเอียดได้แล้ว ว่าวันนี้มีใครมาทำงานบ้าง ดีกว่าต้องมานั่งเขียนชื่อ เรียกชื่อ ซึ่งบางทีกินเวลาเป็นชั่วโมง แต่พอใช้วิธีเช็คชื่อผ่านการสแกนบาร์โค้ด อาจกินเวลาแค่ 15 นาที เท่านั้น
จากเหตุผลที่ว่ามานี้ ทำให้หลายบริษัท หลายองค์กรมีการพิมพ์บาร์โค้ดไว้ใช้ในองค์ของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่า การพิมพ์บาร์โค้ด ต้องอาศัยเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ ไม่เช่นนั้น การพิมพ์บาร์โค้ดก็จะเป็นไปได้อย่างทุลักทุเล หรือบางทีก็ไม่สามารถพิมพ์บาร์โค้ดออกมาได้เลยด้วยซ้ำ ยิ่งถ้าต้องพิมพ์บาร์โค้ดลงบนวัสดุอื่น ๆ ที่ไม่ใช่กระดาษ อย่างพวกบัตรทั้งหลาย ก็ยิ่งต้องอาศัยเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้น ขอให้ทุกองค์กรที่คิดจะทำบาร์โค้ด โปรดเลือกซื้อเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ ราคาไม่ถูกจนเกินไป เพื่อให้งานออกมาอย่างราบรื่น และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

 

บทความ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด Godex กับธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด

                 ในปัจจุบันบาร์โค้ดถือว่ามีความสำคัญมากกับธุรกิจประเภทต่าง ๆ เนื่องจากช่วยทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการจัดการข้อมูลสินค้าของธุรกิจนั้น ๆ ทั้งในเรื่องของปริมาณที่มากทำให้จัดการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งการใช้รหัสทำให้ไม่เกิดความผิดพลาดเหมือนกับการนับหรือคีย์ข้อมูลโดยคน หลายธุรกิจไม่ต้องการยุ่งยากในการพิมพ์บาร์โค้ดเอง ก็อาจจ้างร้านหรือบริษัทให้พิมพ์บาร์โค้ดตามที่เราต้องการก็ได้เช่นเดียวกัน จึงเป็นที่มาของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด
สำหรับผู้ที่จะทำธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด ก็คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดนั่นเอง เนื่องจากการรับพิมพ์บาร์โค้ดต้องใช้งานเครื่องพิมพ์นานและต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องพิจารณาเลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีคุณภาพดี มีความทนทาน มีบริการหลังการขายที่ดี อะไหล่และอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นของแท้และมีคุณภาพ อย่างเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX ที่มีหลายรุ่นหลายประเภทให้เลือกเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานและปริมาณของงานพิมพ์
เมื่อซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ GoDEX ทางบริษัทจะไปทำการติดตั้งให้ พร้อมกับสาธิตวิธีใช้งาน นอกจากนั้นยังแถมโปรแกรมการออกแบบบาร์โค้ดที่มีลิขสิทธิ์แท้ให้ฟรีอีกด้วย ทำให้ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดสามารถเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้แบบง่าย ๆ เมื่อมีปัญหาอะไรก็สามารถโทรปรึกษาบริษัทได้ตลอดเวลา
สำหรับเหตุผลที่ต้องจ้างพิมพ์บาร์โค้ดนั้น ก็เป็นเพราะว่าบางธุรกิจไม่ต้องการลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์ที่มีราคาแพง รวมถึงพนักงานในบริษัทก็ใช้เครื่องหรือใช้โปรแกรมไม่เป็น และไม่มีแผนกรองรับในการพิมพ์บาร์โค้ดเอง ต้องการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เนื่องจากธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดมีมากขึ้น ทำให้มีการแข่งขันกันอยู่พอสมควร ราคาค่าจ้างพิมพ์ไม่ถือว่าแพงมากนัก งานพิมพ์ที่ได้ก็มีความเป็นมาตรฐานจากประสบการณ์ของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดที่มีมากกว่าเราอย่างแน่นอน
ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด ยังมีบริการออกแบบบาร์โค้ดให้กับลูกค้าฟรี ทำให้ไม่เสียเวลาต้องมาออกแบบบาร์โค้ดเอง หากต้องการปรับเปลี่ยนหลังจากดูตัวอย่างก็สามารถทำได้ สิ่งที่เป็นปัจจัยในความสำเร็จของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดนั้น เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ของ GoDEX ช่วยได้ทั้งหมด อย่างโปรแกรม GoLabel ที่แถมให้เมื่อซื้อเครื่องพิมพ์ของ Godex นั้น ก็เป็นโปรแกรมในการพิมพ์สลากบาร์โค้ดโดยเฉพาะ ทำให้ใช้งานง่าย คุณภาพสูงของเครื่องพิมพ์ Godex จะเป็นสิ่งรับประกันคุณภาพของสลากหรือสติกเกอร์ที่พิมพ์ออกมาว่าจะสามารถนำไปอ่านบาร์โค้ดได้ทั้ง 100% ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งที่ลูกค้าที่จ้างพิมพ์งานต้องการอย่างแน่นอน
หากธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ไม่มีคุณภาพเพื่อต้องการประหยัดงบประมาณหรือต้องการให้คืนทุนเร็ว แล้วมีปัญหาในการที่รหัสบาร์โค้ดที่พิมพ์ออกมาไม่สามารถอ่านกับเครื่องอ่านบาร์โค้ดได้ ลูกค้าก็จะไม่เกิดความเชื่อถือและไม่ใช้บริการเราอีกต่อไป ดังนั้น หากคิดจะทำธุรกิจนี้แล้ว ก็ควรใส่ใจในคุณภาพของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นสิ่งสำคัญ

 

จ้างร้านรับพิมพ์บาร์โค้ด สะดวกกว่าเป็นไหน ๆ

                       ทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่าสินค้าหลากหลายชนิดไม่ว่าเป็นขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ของมีราคาหรือว่าของราคาถูกต่างก็มีบาร์โค้ดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการชำระเงินด้วยกันทั้งสิ้น เหตุผลก็เพราะว่ามันสะดวกต่อธุรกิจที่ทำสินค้าประเภทนั้นไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาการชำระเงินหรือว่าการทำสต็อกสินค้าที่จะแม่นย่ำและไม่ขาดตกบกพร่องเลย แต่บางทีจะให้ทำบาร์โค้ดเองก็ดูว่าจะเป็นการลงทุนที่มากเกินตัวสำหรับหลาย ๆ ธุรกิจที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไร การจ้างร้านที่รับพิมพ์บาร์โค๊ดจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าเยอะ
ทุกวันเราจะเห็นได้ว่ามีธุรกิจที่ พิมพ์บาร์โค้ด หรือว่ารับทำบาร์โค้ด กิดขึ้นอยู่มากมาย เพราะว่าธุรกิจเหล่านี้ก็เกิดมาจากการรับทำสติกเกอร์แล้วก็มีการต่อยอดขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกลายเป็นการทำสติกเกอร์ในรูปแบบที่ครบวงจร มีการนำเอาการทำบาร์โค้ดเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจด้วย ก็เหมือนกับการเพิ่มไลน์สินค้าให้ดูมีตัวเลือกแก่ลูกค้าที่เยอะ คำถามข้อต่อไปที่ตามมา ก็คือ ร้านรับพิมพ์บาร์โค้ดเหล่านี้มีความเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน และสามารถที่จะนำไปใช้งานกับสินค้าของเราได้จริงหรือเปล่า ซึ่งตรงนี้ส่วนมากแล้วร้านจำพวกนี้เขาจะมีระบบการจัดการที่ค่อนข้างแน่นอนและน่าเชื่อถือได้ เนื่องจากว่าการที่จะรับทำบาร์โค้ดนั้นไม่ใช่ว่านำเอาป้ายบาร์โค้ดพิมพ์ออกมาเป็นสติกเกอร์แล้วก็ส่งให้ลูกค้า แต่ว่าร้านต่าง ๆ เหล่านี้เขาจะมีวิธีการในการทำเพื่อให้บาร์โค้ดของคุณสามารถใช้งานได้อย่างปกติ จึงตัดปัญหาตรงจุดนี้ไปได้เลย สิ่งที่จะทำให้คุณรู้สึกยินดีที่จะจ้างร้านเหล่านี้ทำ ก็คือ ตัวคุณเองไม่ต้องมานั่งปวดหัวเรื่องของงานพิมพ์บาร์โค้ดว่าจะเป็นอย่างไร จะเกิดความผิดพลาดขึ้นหรือไม่ เป็นการสิ้นเปลืองต้นทุนของบริษัทหรือเปล่า เพราะคุณยอมเสียเงินให้กับร้านแต่คุณก็รอรับงานที่มีคุณภาพและนำไปใช้งานได้จริงเลย ไม่ต้องมาลองนั่งเสี่ยงดูกับเรื่องที่ไม่เคยทำว่าจะได้ผลดีหรือไม่ หรือว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะเป็นอย่างไร มันทำให้ทั้งเสียเวลาและเสียแรงงานคนที่จะต้องมานั่งทำด้วย
ธุรกิจ พิมพ์บาร์โค้ด นับว่าเป็นอีก 1 ธุรกิจที่สามารถช่วยเหลือเหล่าบรรดาธุรกิจที่เป็นสินค้าได้มากมายเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่าลังเลใจที่จะต้องใช้รูปแบบของบาร์โค้ดมาติดที่สินค้าของคุณ เพราะว่ามีร้านที่เป็นผู้เชี่ยวชาญต่าง ๆ เหล่านี้พร้อมที่จะให้คำปรึกษาหรือว่ารับทำให้อย่างเต็มใจอยู่แล้ว คุณเพียงแค่สั่งงานออกไปและรอรับงานที่ได้ตรงตามความต้องการเท่านี้เรื่องของบาร์โค้ดบนตัวสินค้าก็จะหายไปอย่างไม่ต้องสงสัย

ฉลากพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีส่งธุรกิจอาหารสู่เส้นทางความสำเร็จ

                      การก้าวเข้าสู่เส้นทางธุรกิจอาหารแปรรูปประเภทกุนเชียง หมูหยอง เกาลัด ผลไม้อบแห้งต่าง ๆ จะว่ายากก็ยากจะว่าง่ายก็ง่าย ขึ้นอยู่กับความรู้ของผู้ประกอบการว่าศึกษาขั้นตอน คิดอ่านรอบคอบและเตรียมพร้อมทางธุรกิจมากแค่ไหน ไม่ใช่ว่าคนรุ่นใหม่ไฟแรงจะไปถึงเป้าหมายได้ทุกคน เมื่อเริ่มต้นจากก้าวเล็ก ๆ ก็ต้องเป็นเท้าข้างที่ถูกด้วย เพราะอย่างน้อยถ้าขาดทุนจะเจ็บตัวน้อยหน่อย ปัจจัยแรก คือ การผลิตอาหารนั้นให้อร่อย เตรียมบรรจุภัณฑ์เป็นซองพลาสติกสำหรับแพ็ค มีเครื่องซีล กล่องกระดาษลูกฟูก เพียงเท่านี้ก็มีเรื่องให้ใส่ใจมากพอแล้ว หากต้องการพิมพ์ป้ายสินค้าระบุข้อความ ส่วนประกอบ ปริมาณ วันหมดอายุ ราคาและ พิมพ์บาร์โค้ด แต่ไม่มีความชำนาญในเรื่องนั้น ไม่มีเวลาหรือไม่ต้องการลงทุนในเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอีก สามารถมองหาบริการรับพิมพ์บาร์โค้ด ซึ่งพิมพ์รายละเอียดพร้อมบาร์โค้ดลงบนสติกเกอร์ไดคัทให้แกะติดบนสินค้าได้ทันที
การทำธุรกิจควรเน้นเรื่องกำลังการผลิต การควบคุมให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพสม่ำเสมอ การเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต การลดรายจ่ายทำให้ต้นทุนสินค้าถูกลง ตลอดจนการขยายช่องทางขายปลีก ขายส่งให้ร้านค้าปลีกหรือร้านสะดวกซื้อ ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจจริงจัง ต้องทุ่มเททั้งเงิน เวลาและแรงงาน ไหนจะต้องมองหาเงินทุนมาสำรองหมุนเวียนในกิจการเพื่อการขยายตัวในอนาคตอีกด้วย ผู้ให้บริการรับพิมพ์บาร์โค้ดที่ทำงานแบบมืออาชีพจึงเป็นคำตอบที่ถูกต้อง เนื่องจากการพิมพ์บาร์โค้ดนั้นต้องมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษเพื่อให้รหัสบาร์โค้ดถูกต้องตามมาตรฐานสากล ไม่เพียงเรื่องที่การผลิตอาหารจะต้องยื่นจดแจ้งขึ้นทะเบียน อย. (สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) บนฉลากสินค้าต้องมีรายละเอียดครบถ้วนตามกฎเกณฑ์ อย. เท่านั้น แต่ยังพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดได้อย่างเที่ยงตรงแม่นยำ มีความสวยงามคมชัด หมึกไม่เลอะเป็นตำหนิทำให้อ่านยาก ทำให้สามารถอ่านด้วยเครื่องสแกนบาร์โค้ดทั่วไปได้ จึงไม่เกิดปัญหาเมื่อส่งสินค้าเข้าระบบจัดจำหน่ายหรือการขนส่งและโลจิสติกส์ ช่วยให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว ถูกต้องและทันกำหนดเวลา
การผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐานต้องมีการลงทุนและทุ่มเทในเรื่องการสร้างโรงงาน เงินทุน อุปกรณ์เครื่องมือ แหล่งวัตถุดิบ แหล่งจัดจำหน่ายและอื่น ๆ ต้องทำงานหนักหากจะให้ธุรกิจเติบโตและขยายตัวต่อไป การทำธุรกิจจึงไม่ใช่เรื่องง่าย การพิมพ์บาร์โค้ดเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและสำคัญต่อธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะการส่งสินค้าเข้าจำหน่ายตามแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าให้สำเร็จ ควรเลือกโรงงานพิมพ์ที่มีคุณภาพ บริการรวดเร็วและถูกต้องแม่นยำ สามารถหาข้อมูลได้จาก Google โรงพิมพ์จะต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะรองรับการพิมพ์ที่เพิ่มขึ้นตามขนาดกิจการที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งพิมพ์จำนวนมากจะทำให้ราคาต่อดวงถูกลง นอกจากนั้นควรเป็นโรงงานพิมพ์บาร์โค้ดที่มีความยืดหยุ่นสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลบนฉลากให้อย่างฉับไวตรงตามความต้องการ ฉลากสินค้าที่ดีช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภค เป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าสร้างโอกาสทางการแข่งขันให้กับผู้ประกอบกิจการมากยิ่งขึ้น

 

การใช้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดจะช่วยให้สะดวกและใช้งานง่าย

                   การใช้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั่น นับเป็นตัวเลือกที่สะดวกและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องปริ้นบาร์โค้ดมาใช้เอง เพราะบางครั้งเจ้าของกิจการอาจยังไม่สามารถกำหนดรูปแบบหรือขนาด หรือแม้แต่จำนวนสินค้าที่จะผลิตออกมาได้ชัดเจน จึงยังไม่สามารถกำหนดรูปแบบที่ชัดเจนของสติกเกอร์ที่ต้องการได้ การจ้างผู้ให้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดซึ่งจะช่วยออกแบบรูปแบบ ขนาดและรูปแบบตัวอักษร รวมถึงการจัดรูปแบบของสติกเกอร์ได้ดีกว่ามือใหม่ที่ไร้ประสบการณ์ได้ดีกว่า จึงนับเป็นตัวช่วยที่ดีที่ควรเลือกใช้เพื่อให้เกิดความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน
นอกจากนี้การจ้างผู้ให้บริการพิมพ์สติกเกอร์ยังจะช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายในการเริ่มกิจการให้ลดลงได้ โดยยังไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อเครื่องพิมพ์สติกเกอร์มาใช้เอง หรือสั่งซื้อสติกเกอร์มาจัดเก็บไว้เพื่อรอใช้งาน โดยที่ยังไม่แน่ใจในขนาดหรือรูปแบบที่ต้องการชัดเจน เพราะยังต้องลองตลาดและหาลูกค้าก่อน ซึ่งการลงเงินในส่วนนี้ไปมากก็จะทำให้เกิดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจได้ การเลือกใช้บริการรับพิมพ์ สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ลงได้เป็นอย่างดี
และความชำนาญของผู้ให้บริการยังช่วยด้านการออกแบบให้กับเจ้าของกิจการที่พึ่งเริ่มทำธุรกิจ และยังไม่มีพื้นฐานความรู้หรือประสบการณ์ด้านการออกแบบมาก่อนได้ เพราะรูปแบบของสติกเกอร์นั้นมีหลากหลาย ทั้งรูปแบบ สีสันและลักษณะข้อความที่การจัดวางและออกแบบที่ดีจะช่วยให้โดดเด่นและน่าสนใจขึ้นได้ อีกทั้งยังสามารถปริ้นบาร์โค้ดหลากหลายรูปแบบและคุณภาพได้ ไม่ว่าจะเป็นแบบทั่วไปหรือแบบที่ต้องการความคงทนต่อสารเคมี ความร้อนและแสงสว่างได้ดี ซึ่งคุณสมบัติที่แตกต่างกันเหล่านี้เป็นเพราะประสิทธิภาพของหมึกพิมพ์และเนื้อสติกเกอร์ที่แตกต่างกัน ซึ่งจะมีผลต่อคุณภาพหมึกพิมพ์ นอกจากนี้เนื้อสติกเกอร์ยังมีแบบเหนียวทนสูง หรือทนต่อความชื้นและความเย็นได้ดี ซึ่งเจ้าของกิจการสามารถเลือกใช้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดมาช่วยการทำงานง่ายสะวดรวดเร็ว และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง
อย่างไรก็ตามก่อนเลือกใช้บริการ เจ้าของกิจการควรทราบความต้องการของตนเองและลูกค้าคร่าว ๆ ก่อน โดยการจัดเก็บสินค้าที่ติดสติกเกอร์แล้วจะมีระยะเวลานานหรือไม่ เพื่อเลือกใช้สติกเกอร์ที่มีความทนทานเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันไม่ให้สีซีดจางเนื่องจากแสงสว่างหรือความร้อนได้ง่าย หรือหากสถานที่จัดเก็บมีความเย็นก็ควรเลือกใช้สติกเกอร์ที่ทนทานต่อความเย็นและความชื้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้ผู้ให้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสามารถตอบสนองต่อความต้องการของเจ้าของกิจการได้ดีที่สุดนั่นเอง แต่ก็จะส่งผลต่อราคาของสติกเกอร์นั้น ๆ ได้ เพราะประเภทของเนื้อสติกเกอร์และหมึกพิมพ์สติกเกอร์ที่มีความทนทานเป็นพิเศษนี้จะมีราคาสูงกว่าราคาของหมึกพิมพ์และสติกเกอร์ทั่วไปนั่นเอง ดังนั้น เพื่อความคุ้มค่าที่สุด การเตรียมข้อมูลต่าง ๆ จึงมีความจำเป็นมาก