POINT OF SALE SYSTEM ระบบขาย โปรแกรมขายหน้าร้าน โปรแกรมขาย POS

เลือกโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ให้เหมาะกับธุรกิจ

ปัจจุบันเครื่องและระบบ POS สำหรับการขายหน้าร้าน มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงยังสามารถดูยอดขายและสตอคได้อย่างทันท่วงที ทำงานได้ครอบคลุมการขายหน้าร้าน ไปจนถึงงานบริหารระบบหลังร้านที่จำเป็นอย่างมากมาย ไปจนถึงการบริการงานสาขาอย่างเต็มรูปแบบ สามารถจัดเก็บข้อมูลต่างๆ มากมายเพื่อนำมาต่อยอดพัฒนาร้าน โดยระบบที่ดีไม่เพียงแต่ทำให้เจ้าของร้านดูแลควบคุมระบบ ดูต้นทุนกำไรได้แล้ว ยังช่วยวางแผนหน้าร้านเพิ่มยอดขายได้อย่างมีแบบแผน

สิ่งสำคัญคือ แล้วระบบแบบไหน ที่เหมาะกับร้านเรา โดยสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ครบถ้วน ราคาเหมาะสม? ลองมาดูเชคลิสต์ดังต่อไปนี้ที่ร้านคุณจำเป็นต้องใช้/ไม่ใช้ เพื่อปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทีมงาน POS ของเรา

 

 

ในขณะที่ Microsoft Excel บางคำสั่งจะไปปนอยู่กับเมนูสำหรับทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่บาร์โค้ด ทำให้ต้องเสียเวลาหาและที่สำคัญ คือ โปรแกรมที่กล่าวมา ส่วนมากจะเป็นตัวฟรีทั้งหมดทำให้สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้เลย (ยกเว้นบางโปรแกรมที่ลงท้ายว่า PRO อันนี้อาจจะต้องติดต่อกับทางเว็บเพื่อเสียเงินซื้อเอา) อย่างไรก็ตาม ในการดาวน์โหลดโปรแกรมพิมพ์บาร์โค้ดมาจากเว็บ ผู้โหลดควรอ่านรายละเอียดการดาวน์โหลดด้วยทุกครั้ง อย่ากด Next กด Yes เพียงอย่างเดียว เพราะท่านอาจจะได้ Malware, Trojan ที่มาในรูปแบบของโปรแกรมแถมมาด้วยก็ได้

ทั้งหมดที่กล่าวมา ก็คือ โปรแกรมที่ใช้สำหรับงานพิมพ์บาร์โค้ด ใครที่ถนัดโปรแกรมไหนก็สามารถโหลดมาใช้กันได้ตามสะดวก ทั้งนี้ เมื่อคิดจะพิมพ์บาร์โค้ดขอให้ใช้เครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพควบคู่กันไปด้วย งานจะได้ออกมาดี ราบรื่น และไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง

กรุณากรอกข้อความ...

กรุณากรอกข้อความ...

การเลือกใช้งานมี 2 รูปแบบ ด้วยกัน คือ ใช้ลิ้นชักเก็บเงินแบบที่มีกุญแจปิดเปิด โดยไม่ติดตั้ง โปรแกรมขายหน้าร้าน หรือใช้ ลิ้นชักเก็บเงินสด ควบคู่กับโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ซึ่งจะต้องใช้คอมพิวเตอร์หรือเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เพื่อให้ลิ้นชักเปิดอัตโนมัติก่อนหรือหลังการออกใบเสร็จก็ได้ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ทั้งการซื้อมาและขายไปอย่างมีประสิทธิภาพ เจ้าของกิจการสามารถตรวจสอบยอดขายทั้งหมด แยกหมวดหมู่หรือเฉพาะรายการ ตรวจสอบสต็อกสินค้าคงเหลือ สรุปรายการสินค้าขายดีและตัวเลขผลกำไรจากยอดขายรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือนหรือรายงานแบบกำหนดช่วงเวลาที่ต้องการได้
การตั้งราคาสินค้าต่ำเรี่ยต้นทุนเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งไม่ใช่เรื่องดี ผลตอบแทนน้อยนิดไม่คุ้มค่าเหนื่อย การสู้ด้วยคุณภาพสินค้าและบริการเป็นสิ่งดีที่สุด เครื่องคิดเงินอัตโนมัติและ cashdrawer เข้ามาตอบโจทย์ได้อย่างตรงจุด ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าระบบเตือนหรือห้ามขายขั้นต่ำกว่าต้นทุนหรือราคาที่กำหนด มีระบบค้นหารหัสลูกค้าเพื่อคำนวณโปรโมชั่นและส่วนลดต่อรายการสินค้าได้ทั้งจำนวนเงินและเปอร์เซ็นต์ต์ให้กับลูกค้าทั่วไป เช่น ซื้อ 2 ตัวลด 10% แจกบัตรสะสมแต้มเพื่อแลกเป็นส่วนลดสำหรับลูกค้าประจำ และเปอร์เซ็นต์ส่วนลดสำหรับลูกค้าที่จ่ายด้วยบัตรเครดิต เทคนิคแต่ละอย่างเป็นกลยุทธ์ดึงดูดยอดขายและขยายส่วนแบ่งตลาดได้ดี ทั้งยังมีกำไรขั้นต่ำเพียงพอที่จะขยายกิจการ เพิ่มการลงทุนด้านคุณภาพและบริการมากยิ่งขึ้น
การสร้างธุรกิจใหม่ใครก็ทำได้ แต่จะให้ประสบความสำเร็จนั้นยากจะเห็นได้ว่าธุรกิจขายเสื้อผ้าต้องปรับตัวให้ต่อสู้กับการแข่งขันสมัยใหม่ ซึ่งผู้คนหันมาเปิดร้านเสื้อผ้าจำหน่ายผ่านอินเทอร์เน็ตกันมากขึ้น เนื่องจากมีต้นทุนน้อยและขยายกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวาง ประโยชน์จากการใช้งานโปรแกรมขายหน้าร้านและลิ้นชักเก็บเงินสด จึงเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงาน บริหารเงินและส่งเสริมศักยภาพในการแข่งขันที่สูงกว่าธุรกิจประเภทเดียวกัน สร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับกิจการ ความที่สินค้ามีคุณภาพดีบวกกับบริการที่ยอดเยี่ยมทำให้ง่ายต่อการขายปลีกหน้าร้านหรืออาจขายปลีกผ่านทางอินเทอร์เน็ตร่วมด้วย จะสามารถตั้งราคาเกรดพรีเมียมและยกระดับมาตรฐานเป็นแบรนด์คุณภาพอันดับหนึ่งในใจลูกค้าได้ในที่สุด