งานรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดงานบริการที่รองรับธุรกิจได้หลากหลายประเภท

งานรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดงานบริการที่รองรับธุรกิจได้หลากหลายประเภท

                     ในปัจจุบันธุรกิจเกือบทุกประเภทรวมต้องการความคล่องตัวในการทำธุรกิจ ซึ่งก็ได้มีธุรกิจที่หลากหลายเกิดขึ้นมาเพื่อรองรับความคล่องตัวของธุรกิจต่าง ๆ นี้ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ งานรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มกิจการและต้องการฉลากที่ดี สวยงามมีคุณภาพและคงทนต่อสภาวะการจัดเก็บต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ แสงสว่างหรือสารเคมีต่าง ๆ
ก่อนว่าจ้างผู้ให้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั้น ผู้ประกอบการควรกำหนดรายละเอียดต่าง ๆ ที่ต้องการไว้ให้ชัดเจนก่อน ไม่ว่าจะเป็นชื่อสินค้า ตราสัญลักษณ์โลโก้ เครื่องหมายรับรองคุณภาพจากหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ บาร์โค้ด และรวมถึงราคาและรายละเอียดต่าง ๆ ที่เจ้าของกิจการต้องการสื่อสารให้ลูกค้าทราบ นอกเหนือจากรายละเอียดต่าง ๆ ที่ต้องการแสดงลงบนสติ๊กเกอร์แล้ว ผู้ประกอบการยังควรระบุถึงคุณภาพของงานสติ๊กเกอร์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิในการจัดเก็บสินค้ามีความร้อนเย็นอย่างไรบาง สถานที่ในการจัดเก็บกลางแจ้งหรือว่าในร่มและสินค้ามีฤทธิ์ทางเคมีสูงหรือไม่ เพราะต้องใช้สติ๊กเกอร์ที่ทนทานต่อสารเคมีด้วย ซึ่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ทางร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดต้องทราบอย่างชัดเจน เพราะมีผลให้งาน ปริ้นบาร์โค้ด ออกมามีคุณภาพถูกอกถูกใจลูกค้าและยังเป็นตัวกำหนดราคาของงานพิมพ์สติ๊กเกอร์อีกด้วย
นอกจากนี้ทางร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดยังมักมีบริการออกแบบสติ๊กเกอร์ให้อีกด้วย ซึ่งหากลูกค้าสามารถนำสินค้าตัวอย่างมาให้ทางร้านดูก่อนการปริ้นบาร์โค้ดก็จะยิ่งช่วยให้การออกแบบสติ๊กเกอร์ออกมาสวยงามเหมาะสมกับสินค้าของผู้ประกอบการเป็นอย่างดีอีกด้วยและสาเหตุที่อุณหภูมิ แสงหรือสารเคมีนั้นมีผลต่อการกำหนดราคาของงานสติ๊กเกอร์ เพราะการ รับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด นั้นจำเป็นต้องเลือกวัสดุกับสินค้านั้น เช่น หากสติ๊กเกอร์นั้นต้องถูกติดบนอาหารแช่แข็ง วัสดุกาวของสติ๊กเกอร์ก็ต้องยังรักษาความเหนียวทนอยู่ได้แม้ว่าจะอยู่ในอุณหภูมิติดลบก็ตาม หรือหากงานพิมพ์สติ๊กเกอร์นั้นต้องทนกับไอระเหยของสารเคมีเป็นเวลานาน หมึกที่ใช้พิมพ์สติ๊กเกอร์ต้องทนทานไม่จืดจางได้ง่ายกว่าหมึกที่ถูกใช้งานในสภาวะทั่วไปนั้นเอง
จึงเห็นได้ว่างานพิมพ์สติ๊กเกอร์ให้ได้งานที่คุณภาพดี ออกแบบได้อย่างสวยงามดึงดูดความน่าสนใจให้กับสินค้าของผู้ประกอบการแล้ว คุณภาพหรือคุณลักษณะเฉพาะของงานพิมพ์ก็ยังมีส่วนสำคัญต่องานสติ๊กเกอร์นั้นอีกด้วย บางครั้งราคาสติ๊กเกอร์อาจสูงกว่าคนอื่นไปบ้าง แต่หากได้งานที่มีคุณภาพดีกลับมาช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้อยู่คู่กับสินค้าไปได้อย่างยาวนาน ก็นับว่าเป็นความคุ้มค่าที่ผู้ประกอบการทุกคนควรนำมาพิจารณาเลือกใช้ เพราะถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นอกจากนี้การใช้บริการรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดยังมีข้อดีที่ผู้ประกอบการจะไม่ต้องสต็อกจัดเก็บสติ๊กเกอร์ไว้ในปริมาณมาก ๆ และหากอยากเปลี่ยนแปลงรายละเอียดบนสติ๊กเกอร์ก็ยังสามารถสั่งทำได้ทันทีอีกด้วย

กลุ่มลูกค้าที่ร้านรับพิมพ์บาร์โค้ดไม่ต้องการเจอมากที่สุด

ไม่ว่าธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ผู้ที่ก่อร่างสร้างตัวขึ้นมาก็ล้วนแล้วแต่อยากให้ธุรกิจของตัวเองเจริญงอกงามมากขึ้นไปได้เรื่อย ๆ ประเด็นใหญ่ใจความที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของลูกค้าที่เป็นคนนำเงินมาให้กับบริษัท แต่ก็ไม่ใช่ว่าลูกค้าทุกคนจะเป็นที่ชื่นชอบของพ่อค้าเสมอไป แม้แต่ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดก็เช่นเดียวกัน มันมีลูกค้าบางกลุ่มหรือบางประเภทที่เหล่าบรรดาคนทำธุรกิจเหล่านี้ไม่ค่อยอยากจะเจอหน้ามากนัก แม้ว่าจะเป็นคนที่เอาเงินมาให้ก็ตามลองมาดูกันว่ามีลูกค้าประเภทไหนกันบ้าง

1. กลุ่มลูกค้าที่สั่งงานไม่รู้เรื่อง – กลุ่มแรกถือว่าเป็นกลุ่มที่พีคที่สุดสำหรับเหล่าบรรดาธุรกิจที่รับรับพิมพ์บาร์โค้ดหรือรับทำบาร์โค้ด หรือแม้แต่ธุรกิจอื่น ๆ ด้วยซ้ำ เพราะเมื่อไหร่ก็แล้วแต่ถ้าหากลูกค้าสั่งงานแล้วสั่งมั่วหรือสั่งไม่รู้เรื่อง คนทำเองก็ไม่สามารถรับรู้ได้เหมือนกันว่าสรุปแล้วคุณต้องการอะไรกันแน่และยิ่งเป็นการทำบาร์โค้ด ถ้ามีความผิดพลาดขึ้นมามันไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แน่นอน

2. กลุ่มลูกค้าที่จู้จี้จุกจิกเกินไป – ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด ถือว่าเป็นธุรกิจที่ต้องใช้ประสบการณ์ในการทำงานพอสมควร นั่นหมายความว่าคนที่ทำนั้นจะต้องค่อนข้างเชี่ยวชาญในระดับหนึ่ง และคนที่มีความรู้แบบนี้ก็ไมต้องการคนที่จะไปคอยบอกหรือคอยสอนอะไรอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องปกติ หรือแม้แต่การติเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มันไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไร เจอลูกค้าแบบนี้เป็นใครก็วิ่งหนีเหมือนกัน

3. กลุ่มลูกค้าที่ชอบแก้ไขงานบ่อย ๆ – มันคงไม่ใช่เรื่องดีแน่กับธุรกิจที่ต้องมีการผลิตสินค้าตามคำสั่งแล้วมักมีการแก้ไขงานบ่อย ๆ อย่างพวกร้านรับทำบาร์โค้ด เพราะนอกจากจะทำให้สิ้นเปลืองต้นทุนที่จะต้องทำออกมาก่อนหน้านี้แล้ว ยังเป็นในเรื่องของเวลาที่ต้องเสียไปกับการรอรูปแบบที่ได้รับการยืนยันจากลูกค้าด้วย

4. กลุ่มลูกค้าที่เหนียวหนี้ – กลุ่มลูกค้าประเภทนี้คงจะเหมือน ๆ กันในทุกธุรกิจที่ไม่มีใครอยากเจอกับประเภทเหนียวหนี้ ได้รับของไปแล้วก็ยังไม่ยอมจ่ายเงินหรือพยายามขอเครดิตให้ยาวนานที่สุด มันเป็นสิ่งที่น่าเบื่อสำหรับทุกธุรกิจที่ก็ต้องการนำเงินไปหมุนใช้ภายในธุรกิจตัวเองเช่นกัน

แม้ว่าลูกค้าจะเปรียบได้ดังพระเจ้าสำหรับทุก ๆ ธุรกิจ ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าลูกค้าจะสามารถทำได้ทุกอย่างตามที่พวกเขาต้องการ เพราะถ้าเจอลูกค้าที่มีปัญหาเยอะ ๆ ไม่ว่าใครก็ไม่อยากที่จะเจอเช่นเดียวกัน การเป็นลูกค้าที่ดีเองก็ต้องมีความคิดที่จะเอาใจเขามาใส่ใจเราด้วย ไม่ใช่คิดว่าเป็นคนเอาเงินมาให้ต้องทำได้ทุกอย่าง