ติดตั้งโปรแกรม Fixed Asset และแนะนำ Mobile Scanner ให้ลูกค้า

    สำหรับโรงงาน บริษัท หรือห้างร้านต่างๆ ที่จำหน่ายหรือจัดเก็บสินค้านั้นอาจจะเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับการเช็คสต๊อกสินค้า การเก็บสินค้า หรือการแยกประเภทสินค้าล่าช้าที่อาจจะมีบางชิ้นตกลงหล่นปะปนไปกับสินค้าประเภทอื่นๆ เป็นต้น ซึ่งปัญหาเหล่านี้นั้นเราสามารถแก้ไขได้เพียงแค่เรามีการจัดทำระบบของสินค้าให้ดี โดยในปัจจุบันนั้นเราก็จะมีบาร์โค้ดเป็นตัวช่วยในเรื่องนี้ และแน่นอนว่าเราไม่สามารถอ่านข้อมูลบาร์โค้ดได้ด้วยตาเปล่าอย่างแน่นอน

    ดังนั้นเราจะต้องใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ด อย่างเช่น Mobile barcode scanner หรือ Handheld scanner ในการอ่าน ซึ่งจะทำงานร่วมกับ โปรแกรม สแกนบาร์โค้ด ที่ใช้ในการจัดเก็บข้อมูลลงบนบาร์โค้ดและก็ถอดรหัสบาร์โค้ดที่ใช้ Mobile barcode scanner หรือ Handheld scanner ในการอ่าน บริษัทของเราได้มีโอกาส เข้าไปแนะนำให้บริษัท แมกม่า โอโตโมทีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ให้ลองหันมาใช้ Handheld scanner ในการจัดระเบียบของสินค้าบริษัทให้เป็นหมวดหมู่และจัดเก็บง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็ว ตอบโจทย์กับการทำงานมากยิ่งขึ้น

    และสำหรับบริษัทใดที่คิดว่าอยากจะลองนำระบบการจัดระเบียบสินค้าด้วยบาร์โค้ดไปใช้บ้างแต่กังวลใจว่าอาจจะยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องโปรแกรม สแกนบาร์ โค้ด หรือวิธีการใช้ Mobile barcode scanner หรือ Handheld scanner นั้นก็ไม่ต้องกังวลไป เนื่องจากบริษัทของเรามีการอบรม ให้คำแนะนำ และทดสอบการใช้ระบบต่างๆ ให้ดูด้วย เราอยากจะบอกว่าการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดต่างๆ นั้นมีในรูปแบบของการพกพาด้วย คือ ไม่ต้องต่อสายอะไรเข้ากับเครื่องใดๆ เลย