สติ๊กเกอร์ปั๊มเปล่า Blank DiCut นำไปใช้กับเครื่องพิมพ์

คุณสมบัติของสติ๊กเกอร์แต่ละชนิดที่ร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนำมาใช้พิมพ์

สติ๊กเกอร์ที่นำมาพิมพ์บาร์โค้ดตามร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดนั้นมีให้เลือกอยู่หลากหลายชนิด แต่ละชนิดก็จะเหมาะสมสำหรับสินค้าแต่ละตัวเท่านั้น ความทนทานของสติ๊กเกอร์แต่ละแบบก็จะค่อนข้างมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้ในส่วนของราคาก็ย่อมมีความแตกต่างกันไปด้วยนั้นเอง แต่ละร้านที่รับพิมพ์สติ๊กเกอร์จะมีรูปแบบบาร์โค้ดให้เลือก และสามารถเลือกสติ๊กเกอร์หรืออาจจะเลือกสติ๊กเกอร์ที่เหมาะสมกับสินค้าให้แก่ลูกค้าเลยในทันที
สติ๊กเกอร์ที่ตามร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดจะนำมาใช้ในการพิมพ์บาร์โค้ดส่วนใหญ่แล้วจะมีอยู่ 8 ชนิด ด้วยกัน คือ
1. สติ๊กเกอร์แบบ PVC ที่มีความใส เป็นสติ๊กเกอร์ที่เป็นพลาสติกมีความใสสามารถมองทะลุได้ ไม่ฉีกขาดง่ายมีความทนทานสูงมาก แต่ก็มีราคาที่สูงเช่นเดียวกัน เหมาะสำหรับนำมาพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความสวยงามหรือเครื่องสำอางเป็นส่วนใหญ่ หมึกที่นำมาใช้กับเครื่องปริ้นบาร์โค้ดลงบนแผ่นสติ๊กเกอร์จะเป็นหมึกริบบอนอยู่ 2 ประเภท เท่านั้น
2. สติ๊กเกอร์แบบกึ่งมันกึ่งด้านส่วนใหญ่แล้วะนิยมใช้มากที่สุดในการนำมาพิมพ์บาร์โค้ดตามร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด เพราะมีราคาที่ถูกแม้ว่าความทนทานอาจจะเทียบกับสติ๊กเกอร์แบบอื่นไม่ได้ เหมาะสำหรับสินค้าที่ขายออกได้อย่างรวดเร็ว
3. สติ๊กเกอร์แบบขาวด้านคุณสมบัติและความนิยมรวมถึงราคาจะค่อนข้างเหมือนกันกับสติ๊กเกอร์กึ่งมันกึ่งด้าน แต่ต่างกันอยู่แค่เพียงความมันเงาเท่านั้น
4. สติ๊กเกอร์ขาวมันให้ความสวยงามและความคมชัดเมื่อปริ้นบาร์โค้ดลงไป เหมาะสำหรับสินค้าที่ต้องการเพิ่มความสวยงามให้แก่ส่วนของบาร์โค้ด
5. สติ๊กเกอร์ Direct Thermal สติ๊กเกอร์ที่มีปฏิกิริยาต่อความร้อน ไม่จำเป็นต้องใช้งานกับหมึกริบบอน มีราคาค่อนข้างสูงแต่เหมาะสำหรับการใช้งานกับสินค้าที่ขายได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น
6. สติ๊กเกอร์เนื้อ PP Mat สติ๊กเกอร์ที่นิยมใช้งานกับสินค้าประเภทที่ต้องอยู่ในห้องเย็นหรือจำพวกทรัพย์สิน เป็นสติ๊กเกอร์ที่ผลิตมาจากพลาสติกมีความทนทานสูงมาก มีให้เลือกทั้งแบบเงาและแบบขาวนวลราคาค่อนข้างสูง
7. สติ๊กเกอร์ฟรอยด์ สติ๊กเกอร์ที่มีราคาค่อนข้างสูงแต่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน จึงเหมาะสำหรับทรัพย์สินหรืออุตสาหกรรมประเภทอะไหล่รถยนต์หรือรถยนต์เท่านั้น
8. สติ๊กเกอร์เนื้อขาวนวลเหมาะสำหรับงานสั่งพิมพ์สี ด้วยความขาวและพื้นที่เรียบเนียนของตัวสติ๊กเกอร์จึงให้ความคมชัดแก่สิ่งที่พิมพ์ลงไปได้อย่างมาก
สติ๊กเกอร์แต่ละประเภทก็ต่างมีความทนทานและราคาที่ต่างกันออกไป ดังนั้น ควรเลือกสติ๊กเกอร์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานและสินค้าของตนเองเท่านั้น เพื่อเป็นการประหยัดเงินในส่วนของการจ้างร้านรับพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ด หรืออาจจะเลือกปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากร้านเหล่านี้ว่าสติ๊กเกอร์แบบไหนที่ตรงต่อความต้องการในการใช้งานของเรามากที่สุด เพื่อง่ายต่อการตัดสินใจเลือกสั่งพิมพ์สติ๊กเกอร์บาร์โค้ดในแต่ละครั้งได้เป็นอย่างดี