เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความเร็วสูงสำหรับงานอุตสาหกรรม

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดความเร็วสูงเหมาะสำหรับงานอุตสาหกรรม

                ในงานอุตสาหกรรมการผลิต เทคโนโลยีระบบบาร์โค้ดเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน หากใช้งานอย่างเหมาะสมถูกวิธีจะช่วยบริหารจัดการข้อมูลสะดวก รวดเร็วและเที่ยงตรงมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบัน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รุ่นใหม่มีความทันสมัยไม่เพียงตัวเครื่องกะทัดรัดเหมาะสำหรับใช้งานในพื้นที่จำกัดและใช้งานง่ายเท่านั้น แต่การทำฉลากแท่งบาร์โค้ดติดบนสินค้าและบรรจุภัณฑ์ยังมีความสวยงามคมชัดและพิมพ์งานได้รวดเร็วมากกว่าเครื่องพิมพ์ทั่วไปหลายเท่า เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นสิ่งแรกที่ควรนึกถึง โดยเฉพาะประสิทธิภาพยอดเยี่ยมซีรีส์ RT รุ่นอุตสาหกรรมที่มีจุดเด่นในเรื่องความเร็วในการพิมพ์สูงสุด 7 นิ้วต่อวินาที เหมาะสำหรับธุรกิจค้าปลีก การขนส่งและโลจิสติกส์ คลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าขนาดใหญ่
ระบบการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม การขนส่งและการกระจายสินค้าสู่ผู้บริโภคเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องต่อเนื่องกัน เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีส่วนสำคัญในสายการผลิตต้องเลือกให้มีประสิทธิภาพการใช้งานสูง หัวพิมพ์ของแท้จริงญี่ปุ่นรองรับการผลิตปริมาณมากได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ทำให้ระบบการผลิตเกิดความล่าช้าหรือหยุดชะงัก ซึ่งเป็นสิ่งผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นปัญหาหลักที่อาจส่งผลกระทบรุนแรงให้สายการผลิตล่าช้ากว่ากำหนดมีผลกระทบต่อยอดขายตั้งแต่ต้นไปจนถึงผู้บริโภค เครื่องพิมพ์แบรนด์ GoDEX ทำงานด้วยระบบการพิมพ์แบบถ่ายโอนความร้อนผ่านริบบอน บาร์โค้ด เนื่องจากตัวเครื่องใส่ริบบอนความยาวหลายร้อยเมตร ช่วยให้พิมพ์งานต่อเนื่องไม่ต้องหยุดเปลี่ยนริบบอนบ่อยครั้ง เน้นการออกแบบให้เปลี่ยนริบบอนง่าย เทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับขนาดความกว้างและป้อนกระดาษสติกเกอร์อัตโนมัติ จึงพิมพ์งานได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหาติดขัดและลดการสิ้นเปลืองด้วย
จุดเด่นของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX คือ คุณภาพความเร็วในการพิมพ์สูงทำให้มีกำลังการผลิตสูง ความละเอียดหัวพิมพ์ 203 จุดต่อนิ้วเป็นอย่างต่ำ ทำให้งานพิมพ์สวยงามคมชัด ระบบการพิมพ์มีความยืดหยุ่น ปรับใช้ตามชนิดของ บาร์โค้ด ได้ทุกชนิด พิมพ์บาร์โค้ดทั้งแบบ 1 มิติ และ 2 มิติ อีกข้อดีที่น่าสนใจ คือ โปรแกรมออกแบบฉลาก บาร์โค้ด GoLabel มาพร้อมปุ่มอัจฉริยะ Calibration ช่วยให้ผู้ใช้งานออกแบบฉลากบาร์โค้ดได้อเนกประสงค์อย่างง่ายดายและสะดวกรวดเร็ว โปรแกรมออกแบบมีเมนูภาษาไทยมีฟอนต์ให้เลือกมาก สั่งพิมพ์ออกมาเป็นสติกเกอร์ได้ทันที เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมีหน่วยความจำแฟลชและหน่วยความจำ SDRAM รองรับการดาวน์โหลดรูปแบบและแบบอักษร บนตัวเครื่องติดตั้งจอแสดงผลขนาดใหญ่เพื่อให้มองเห็นสถานการณ์การทำงานอย่างชัดเจน
สำหรับธุรกิจและโรงงานที่ต้องพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดจำนวนมาก ผู้ประกอบการมักจะให้ความสำคัญกับการทำฉลากและบาร์โค้ดต่าง ๆ อย่างรวดเร็ว ประสิทธิภาพการพิมพ์มีความถูกต้องแม่นยำ จึงควรเลือก เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ออกแบบเพื่อใช้งานในระดับอุตสาหกรรม เพื่อให้หมดปัญหาเรื่องรหัสแท่งบาร์โค้ดไม่ชัดเจน สีซีดจาง ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ใหม่ ปัญหาคุณภาพบาร์โค้ดเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อส่งมอบให้กับลูกค้าก็จะทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้เครื่องพิมพ์ยังเชื่อมต่อการทำงานกับระบบ LAN เพื่อรับการสั่งพิมพ์จากคอมพิวเตอร์หลายเครื่องในเครือข่ายเดียวกันได้อีกด้วย นับเป็นผลิตภัณฑ์งานพิมพ์ฉลากระดับมืออาชีพที่ควรเลือกไว้ใช้งาน