CASH DRAWER ลิ้นชักเก็บเงิน Maken ราคาพิเศษ

โปรโมชั่น ของแถมมากมาย ที่นี้ที่เดียว เท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือบริการ

เพิ่มเพื่อน

สนใจติดต่อสั่งซื้อหรือบริการ

ลิ้นชักเก็บเงินรุ่นพรีเมียม (Premium Stylish Cash Drawer)

ลิ้นชักเก็บเงินรุ่นคลาสสิค (Classic Roller Cash Drawer)

ลิ้นชักเก็บเงินรุ่นถึกทนทาน (Heavy-Duty Cash Drawer)
ลิ้นชักเก็บเงินรุ่นเยาว์ (Economcical Cash Drawer)
อุปกรณ์เชื่อมต่อลิ้นชัก (Accessories)

บทความ ลิ้นชักเก็บเงินสด ดูแลอย่างไรให้ใช้งานได้นาน

          ไม่ว่าจะเป็นวัตถุสิ่งของหรือพาหนะ หากคุณใช้งานเป็นประจำทุกวันย่อมเกิดความชำรุดเสียหายต่อสิ่งนั้น ๆ ได้ ดังนั้นไม่เพียงแต่การเลือกสิ่งของหรือคุณภาพของตัวสินค้าให้ใช้งานได้เท่านั้น คุณยังต้องศึกษาวิธีการดูแลรักษาเพื่อยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์อีกด้วย ดังเช่น ลิ้นชักเก็บเงินสดหรือ cashdrawer ที่พบเห็นได้ตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูแล ลิ้นชักเก็บเงินให้มีอายุการใช้งานอย่างยืนยาว ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกัน หลายคนอาจมองว่าเป็นเพียงลิ้นชักทั่วไปไม่ต้องดูแลอะไรก็ได้ แต่ในความจริงนั้นลิ้นชักเหล่านี้จะมีที่ล็อคเพื่อป้องกันขโมยอยู่ หากลิ้นชักเกิดการชำรุดเสียหายอาจทำให้ขโมยหรือผู้ไม่หวังดีเอาเงินที่เก็บไว้ไปได้นั่นเองหรือถ้าลิ้นชักเกิดการชำรุดเสียหายตรงส่วนอื่น อาจทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้งานในขณะที่กำลังเก็บเงินก็เป็นได้ ดังนั้น คุณจึงควรศึกษาข้อมูลจากบทความนี้ที่จะกล่าวถึงลิ้นชักเก็บเงินสด ดูแลอย่างไรให้ใช้งานได้นาน
1.คุณควรหมั่นทำความสะอาดตัวลิ้นชักเก็บเงินสดเป็นประจำ เช่น การทำความสะอาดภายนอกตัวเครื่องให้ปราศจากฝุ่นหรือรอยเปื้อนต่าง ๆ โดยการใช้น้ำชุบน้ำหมาด ๆ หรือผ้าสะอาดเช็ดให้ทั่ว
2.อย่าลืมสังเกตว่ายังสามารถใช้เครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ระบบภายในยังทำงานได้ดีอยู่หรือไม่ สังเกตจากการเปิด ปิดตัวล็อคต่าง ๆ
3.ระมัดระวังการเก็บเงิน ควรเก็บเงินให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย โดยแยกเงินแต่ละประเภทให้ชัดเจน นอกจากนี้ยังไม่ควรนำสิ่งของจุกจิกอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เงินเก็บรวมไว้กับเงินอีกด้วย เพราะอาจทำให้เครื่องติดขัดทำงานช้าและเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้
4.เก็บกุญแจสำหรับการล็อคเครื่องไว้ให้ดี เครื่องบางประเภทต้องใช้กุญแจในการล็อค หากคุณทำกุญแจหายอาจทำให้เกิดความลำบากในการเปิดลิ้นชักได้หรืออาจต้องเปลี่ยนลิ้นชักใหม่นั่นเอง
นอกจากการดูแลรักษาที่คุณควรให้ความสำคัญแล้ว คุณยังควรศึกษาวิธีการเลือกซื้อเครื่องตัวนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจอีกด้วย โดยดูจากลักษณะเหล็กที่มีคุณภาพดี ตัวเครื่องมีระบบการป้องกันไฟดูด มีการรับประกันคุณภาพของสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ยังควรศึกษาถึงประเภท รุ่น ยี่ห้อของตัวเครื่องและเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน หลังจากการใช้งานควรเช็คว่าปิดเครื่องสนิทหรือไม่และควรเช็คจำนวนเงินที่อยู่ในเครื่องเป็นประจำอีกด้วย
จะเห็นได้ว่าการใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดคุณต้องคำนึงถึงวิธีการดูแลรักษา การใช้งานให้ถูกวิธี การเลือกซื้อเพื่อประโยชน์การใช้งานสูงสุด นอกจากนี้คุณอาจศึกษาการทำบัญชีรายรับรายจ่าย การจดบันทึกจำนวนเงินและการตรวจสอบจำนวนเงินเพิ่มเติมด้วยเพื่อป้องกันข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น

 

บทความ ลิ้นชักเก็บเงินสดใช้งานอย่างไร

         เกือบทุกคนคงเคยเห็นการทำงานของลิ้นชักเก็บเงินสดมากันแล้วทั้งนั้น ยิ่งใครที่ได้เข้าไปจับจ่ายซื้อของตามห้างร้านสรรพสินค้า หรือร้านสะดวกซื้อทั้งหลายมักมีเครื่องคิดเงิน และทุกเครื่องก็จะมีการติดตั้งลิ้นชักที่ใช้ในการเก็บเงินสดติดอยู่ทุกเครื่อง เมื่อกดคิดเงินลื้นชักนี้ก็จะดีดออกมา เพื่อถอนเงินและเก็บเงินของลูกค้า แต่ทราบหรือไม่ว่า ลิ้นชักเก็บเงินนี้มีหลักการทำงานอย่างไร และมีระบบสนับสนุนอะไรบ้างที่ทำให้เครื่องสามารถทำงานได้ถูกต้อง
อุปกรณ์ลิ้นชักเก็บเงินสดนั้น เวลาจะใช้งานจะต้องมีการติดตั้งโปรแกรมเพื่อจะใช้งานเสียก่อน โดยโปรแกรมนี้จะถูกติดตั้งไว้ในเครื่องคิดเลขที่มีการเชื่อมสาย USB กับลิ้นชัก เมื่อกดปุ่มที่ตั้งโปรแกรมไว้ เครื่องคิดเงินก็จะส่งสัญญานให้ลิ้นชักทำงาน และพนักงานคิดเงินก็เพียงแต่เก็บและถอนเงินตามจำนวนที่เครื่องแสดงก็จะเป็นอันเสร็จแล้ว
นอกจากนี้ลิ้นชักเก็บเงินสดหรือ cashdrawer ยังช่วยลดปัญหาการทุจริตของพนักงานได้อีกด้วย เพราะสามารถเปิดได้แค่ 2 กรณี คือ การเปิดโดยใช้กุญแจไขเปิด (กุญแจสามารถเก็บโดยผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง หรือผู้มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบ) หรือเมื่อมีกดแป้นคำสั่งที่เครื่องคิดเงิน ซึ่งโดยมาจะทำไปพร้อม ๆ กับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จรับเงิน ลิ้นชักเก็บเงินก็จะเปิดออกโดยอัตโนมัติ เป็นการเพิ่มความสะดวกในการทำงาน และยังช่วยให้การคิดเงินเป็นไปอย่างรวดเร็ว
ตัวเครื่องของลิ้นชักเก็บเงินนั่น มักทำจากเหล็กคุณภาพดี ทำให้มีความแข็งแรงทนทน เหมาะกับการเป็นอุปกรณ์สำหรับเก็บเงินสดให้ปลอดภัย และยังทำให้สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และยังแข็งแรงจนสามารถตั้งจอคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องพิมพ์ใบเสร็จบนลิ้นชักเก็บเงินได้ โดยไม่บุบหรืองอ แต่ยังคงสามารถทำงานได้อย่างปกติ ภายในลิ้นชักจะมีการแบ่งเป็นช่อง ๆ สำหรับจัดเก็บธนบัตรและช่องสำหรับเก็บเหรียญเงิน ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ถูกออกแบบมาให้สามารถหยิบธนบัตรและเหรียญได้อย่างสะดวกรวดเร็ว จึงทำให้เครื่องมือชนิดนี้เป็นที่นิยมและถูกใช้กันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลก
การลงโปรแกรม cashdrawer ยังสามารถทำได้ง่าย เพียงซื้อ Driver หรือดาวน์โหลดโปรแกรมจากอินเทอร์เน็ตมาลงกับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องคิดเงิน เพื่อให้ลิ้นชักเก็บเงินสดทำงานได้อย่างราบรื่น และทำให้การคิดเงินเป็นไปอย่างถูกต้องแม่นยำ ดังนั้นการใช้ลิ้นชักเก็บเงินสด จึงต้องอาศัยการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องคิดเงิน เครื่องพิมพ์ใบเสร็จและบางครั้งจะมีเครื่องสแกนบาร์โค้ดทำงานร่วมอยู่ด้วย ซึ่งการทำงานของอุปกรณ์เหล่านี้ถูกคิดค้นมาเพื่อช่วยให้การคิดเงินของพนักงานมีความแม่นยำ ถูกต้อง รวดเร็ว สะดวกและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเอง ซึ่งการใช้งานที่ครบวงจรจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

 

ลิ้นชักเก็บเงินสด อุปกรณ์สำคัญสำหรับร้านสะดวกซื้อ

              ลิ้นชักเก็บเงินสดเป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้สำหรับเก็บเงินสด โดยจะมีช่องแยกไว้ให้ใส่ธนบัตรต่างชนิดกัน รวมถึงมีช่องแยกสำหรับไว้ใส่เหรียญแยกเป็นประเภทต่าง ๆ อีกด้วย เพื่อให้สามารถหยิบเงินสดออกมาได้ง่ายตามช่องตามประเภท เวลาเก็บเงินสดเข้าลิ้นชักก็เก็บตามช่องตามประเภทเช่นเดียวกัน
ลิ้นชักเก็บเงินสดผลิตจากวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน อย่างเหล็กหรือโลหะเพื่อให้มีความแข็งแรงทนทาน ไม่เสียหายหรือบุบสลายง่าย ลิ้นชักจะทำที่ล็อคกุญแจไว้ด้วยหากไม่ได้เปิดใช้งานก็จะทำการล็อคไว้เพื่อความปลอดภัย ป้องกันการสูญหายของเงินสดที่เก็บไว้ด้านใน
มีหลายธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ลิ้นชักเก็บเงินสด โดยมากมักจะเป็นธุรกิจที่มีหน้าร้านไว้จำหน่ายสินค้าต่าง ๆ ลิ้นชักเก็บเงินสดจะช่วยให้การซื้อขายสินค้าและการจัดการกับเงินสดเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็วและปลอดภัย สำหรับธุรกิจที่เราเห็นใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดเป็นอุปกรณ์ในร้านจนชินตา ก็คือ ร้านสะดวกซื้อทั้งหลายนั่นเองไม่ว่าจะเป็น 7-11, แฟมิลี่มาร์ท, Fresh Mart, Lawson เป็นต้น
แม้ร้านสะดวกซื้อจะเป็นร้านค้าปลีกที่มีขนาดไม่ใหญ่นัก แต่จำนวนและประเภทของสินค้าที่มีจำหน่ายในร้านถือว่าไม่น้อย ปัจจุบันผู้คนยังนิยมเลือกซื้อสินค้าและบริการผ่านร้านสะดวกซื้อกันมากขึ้น เนื่องจากอยู่ใกล้บ้านเดินมานิดเดียวก็ถึง เริ่มคุ้นเคยกับร้านสะดวกซื้อที่มีสาขาอยู่ทั่วไป ทุกแห่ง ทุกมุมถนน ทำให้ยอดขายในแต่ละวันของร้านสะดวกซื้อก็ถือว่ามากทีเดียว อีกทั้งยังเป็นธุรกิจที่ขายสินค้าโดยรับชำระเป็นเงินสด ทำให้เงินสดที่หมุนเวียนเข้าออกภายในร้านแต่ละวันไม่น้อยเลยทีเดียว ลิ้นชักเก็บเงินสดจึงเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างมากของร้านสะดวกซื้อแต่ละแห่งที่ต้องมีไว้เพื่อใช้ในการเก็บเงินสด
ลิ้นชักเก็บเงินสดหรือ cashdrawer สำหรับร้านสะดวกซื้อจะเป็นอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับระบบ POS ทั้งระบบคือเป็นการเชื่อมต่อกันทั้งคอมพิวเตอร์ ลิ้นชักเก็บเงินสด เครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ เพื่อให้ขั้นตอนการซื้อขายสินค้าเป็นไปอย่างเป็นอัตโนมัติทั้งระบบ การใช้งานลิ้นชักเพื่อให้เปิดสามารถใช้กุญแจหรือให้สั่งเปิดจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปได้โดยต้องเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ นอกจากนั้นลิ้นชักเก็บเงินสดยังสามารถเชื่อมต่อเข้าเครื่องพิมพ์ใบเสร็จได้ด้วย โดยลิ้นชักเก็บเงินสดจะเด้งเปิดเมื่อมีการขายสินค้าหรือเมื่อมีการพิมพ์ใบเสร็จแบบอัตโนมัติทันที ช่วยให้สะดวกและรวดเร็วในขั้นตอนการซื้อขายมากยิ่งขึ้น ช่องที่แบ่งไว้สำหรับใส่แยกธนบัตรและเหรียญก็ช่วยให้พนักงานร้านสะดวกซื้อสามารถจัดเก็บเงินสดหรือหยิบเงินทอนให้กับลูกค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็วเช่นเดียวกัน

 

ลิ้นชักเก็บเงินสด รับผิดชอบเงินได้คล่องตัวไม่ควรมองข้าม

         จุดเริ่มต้นธุรกิจในภาวะที่ตลาดมีการแข่งขันสูง หากคิดจะเปิดร้านอาหาร ร้านค้าปลีกสินค้าหรือบริการใด ๆ ก็ตาม ขั้นตอนการเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญด้วยการเริ่มนับหนึ่งกับอุปกรณ์ใช้งานที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพพร้อมใช้งานทันทีลิ้นชักเก็บเงินสด เป็นเครื่องมือจำเป็นอย่างยิ่งเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ ช่วยจัดเก็บเงินหน้าร้านอย่างเป็นระเบียบ คิดเงินทอนเงินง่าย ถูกต้องและแม่นยำ โดยปกติแล้วจะใช้ร่วมกับโปรแกรมขายหน้าร้าน POS สามารถบริหารงานขายอย่างมีประสิทธิภาพครบถ้วนในเครื่องเดียว
การใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดคู่กับโปรแกรมขายหน้าร้าน POS รองรับการทำงานกับลิ้นชักเก็บเงินสดและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอย่างเป็นระบบ เชื่อมโยงการทำงานตั้งแต่การรับสินค้าเข้า ตั้งค่าข้อมูลรายละเอียดของสินค้าและราคา การชำระเงินและทอนเงินกับเครื่อง cashdrawer ณ จุดขายหน้าร้าน การใช้งานง่ายดายด้วยระบบจอสัมผัสเพื่อทำรายการสินค้าที่ขายบ่อย ๆ ด้วยปุ่มคีย์ลัดบนหน้าจอ สำหรับใช้ตั้งค่าเมนูสินค้าแต่ละประเภทพร้อมรูปประกอบได้อย่างละเอียดตามต้องการ ทำให้กดเมนูเพื่อทำรายการขายได้ทันที โดยไม่ต้องพิมพ์กรอกรหัสสินค้า ไม่ต้องจำราคา คิดเงินร่วมกับโปรโมชั่น ตั๋วคูปองและส่วนลดพิเศษต่าง ๆ รองรับการชำระเงินหลายแบบทั้งเงินสดและบัตรเครดิต หลังจากขายสินค้าแล้วระบบจะตัดสต็อกสินค้าคงคลังอัตโนมัติ จากนั้นจะพิมพ์ใบเสร็จและใบกำกับภาษีอย่างย่อได้อีกด้วย
โปรแกรมขายหน้าร้าน POS รุ่นที่มีประสิทธิภาพสูงจะรองรับการทำงานแบบเครือข่ายผ่านระบบออนไลน์ ได้ช่วยบริหารข้อมูลการขายของธุรกิจที่มีร้านหลายสาขาได้เป็นอย่างดี นอกจากจะใช้ในการบริหารระบบการขายหน้าร้านแล้ว ตัวโปรแกรมยังเก็บบันทึกข้อมูลจำนวนมากได้ดี ไม่ว่าจะเป็นรายการสินค้า ข้อมูลการขาย ข้อมูลของลูกค้าและกลุ่มสมาชิก ยอดซื้อสะสม สินค้ายอดนิยม รองรับการคืนสินค้า ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลส่วนลด โปรโมชั่นหรือการใช้คูปองต่าง ๆ รวมถึงนำมาคำนวณกับการขายได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังเชื่อมต่อกับระบบบัญชีและระบบคำนวณผลต่าง ๆ เพื่อรายงานสรุปยอดรวมให้รู้ยอดขายและผลกำไรได้ด้วย
ปัจจุบันลิ้นชักเก็บเงินสดมีให้เลือกแบบ 4 ช่อง หรือ 5 ช่อง ช่วยให้จัดเก็บธนบัตรเรียงเป็นระเบียบ นับเงิน และทอนเงินอย่างรวดเร็วและแม่นยำมีการทำงานเชื่อมต่อโดยตรงกับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด หรือเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ นอกจากนั้นยังมีแบบที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ โดยเสียบผ่านพอร์ต Parallel, Serial, USB และต้องมีโปรแกรมขายหน้าร้านถ้าไม่มีจะต้องใช้กุญแจไขปิดเปิด ในระหว่างตั้งค่าเครื่องพิมพ์จะมีขั้นตอนให้เลือกว่าจะเปิด cashdrawer ออกมาโดยอัตโนมัติก่อนพิมพ์ใบเสร็จหรือหลังจากพิมพ์ใบเสร็จแล้ว ทำงานขายได้สะดวกและรวดเร็ว ทำให้การเก็บเงินทอนเงินเป็นระเบียบมีระบบการทำงานที่ปลอดภัย
ลิ้นชักเก็บเงินสดและโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ติดตั้งใช้งานง่าย ช่วยบริหารงานขายหน้าร้านอย่างสะดวกรวดเร็วและมีความแม่นยำในการออกบิล เหมาะสำหรับธุรกิจหลายรูปแบบและนำไปประยุกต์ใช้งานเข้ากับธุรกิจขนาดเล็กจนถึงธุรกิจค้าส่งและโกดังคลังสินค้าขนาดใหญ่ได้ง่าย ๆ นับเป็นเครื่องมือทันสมัยที่มีประโยชน์หลากหลาย ทำงานได้คล่องตัวในอุปกรณ์เดียว ไม่ต้องผ่านหลายเครื่องหลายขั้นตอนจึงช่วยบริหารจัดการเงินให้ธุรกิจนั้นมีแนวโน้มจะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้

ลิ้นชักเก็บเงินสดสำหรับธุรกิจที่รับเงินสดทุกวัน

             ลิ้นชักเก็บเงิน เหมาะสำหรับธุรกิจค้าปลีกที่ต้องมีการรับเงินสดและทอนเงินสดทุกวัน ตัวอย่างธุรกิจที่เราคุ้นเคยและเห็นกันทุกวัน คือ ร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทั่วไป เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านสะดวกซื้อเป็นเหมือนร้านขายของชำในอดีต แต่มีรูปแบบที่ทันสมัยขึ้นมีการจัดวางของดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นหมวดหมู่ ทำให้หาง่ายและดูน่าซื้อ ภายในร้านมีไฟสว่าง มีแอร์เย็น มีทั้งขนม อาหารและของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ร้านสะดวกซื้อจึงมีคนนิยมใช้บริการกันมาก เนื่องจากความสะดวก รวดเร็ว มีจำนวนร้านมากทำให้หาร้านได้ง่าย มีบริการตั้งแต่ น้ำดื่ม น้ำแข็ง กาแฟ มาม่า แซนด์วิช ไส้กรอก อาหารแบบเข้าเวฟรับประทานได้ทันที ลูกอม บุหรี่ เหล้า หมากฝรั่ง แชมพู สบู่ ยาสีฟัน รวมไปถึง หนังสือพิมพ์และแม็กกาซีนหลายประเภท
ดังนั้น การมีจำนวนคนเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านสะดวกซื้อต้องมีอุปกรณ์ช่วยเก็บเงินสด เพื่อให้การทำงานง่าย สะดวกและปลอดภัยขึ้น ลิ้นชักเก็บเงินสดหรือ Cashdrawer นอกจากจะช่วยให้ธุรกิจร้านสะดวกซื้อเก็บเงินสดแล้ว ยังช่วยให้พนักงานสังเกตเห็นได้ง่ายว่ามีธนบัตรหรือเหรียญประเภทไหนที่จะใช้ทอนลูกค้า ใกล้หมดจากเครื่องเก็บเงินสดจะได้เตรียมก่อนลูกค้าเข้าร้าน เนื่องจาก Cashdrawer มีช่องหลายช่องสำหรับใส่แยกธนบัตรและเหรียญแต่ละประเภท เพื่อให้สะดวกและรวดเร็วต่อการทอนเงินลูกค้าช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องรอนาน
ลิ้นชักเก็บเงินสดยังช่วยธุรกิจร้านสะดวกซื้อในการออกใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าทุกครั้งที่ลูกค้าจ่ายเงิน ช่วยลดขั้นตอนในการเขียนใบเสร็จรับเงิน เครื่องเก็บเงินสดจะบันทึกการขายลงไปในเครื่องและสามารถนำข้อมูลการขายสินค้าและตัวเลขไปใช้งานได้ง่ายขึ้นในการจัดการข้อมูลสินค้าหน้าร้าน สินค้าในสต็อกและระบบบัญชี เป็นต้น นอกจากนี้เครื่องเก็บเงินสดยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องอ่านบาร์โค้ด ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจร้านสะดวกซื้อดำเนินงานด้วยความรวดเร็ว ถูกต้องและมีประสิทธิภาพในการบันทึกราคาสินค้าที่มีบาร์โค้ด
ลิ้นชักเก็บเงินสดจึงช่วยให้ธุรกิจประหยัดเวลาและแรงงาน สามารถคำนวณราคาสินค้าและทอนเงินได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน ไม่ต้องมีพนักงานเขียนใบเสร็จรับเงิน ไม่ต้องมีพนักงานทำบัญชีและเช็คสต็อกสินค้า สามารถควบคุมและตรวจสอบสินค้าที่ขายได้ง่าย โดยดูจากตัวเลขจำนวนเงินและรายการสินค้าที่ขายในแต่ละวัน มีระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากเครื่องเก็บเงินสดไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตใช้เครื่องเก็บเงินสดได้ หากจำนวนเงินไม่ตรงตามยอดขายในแต่ละวัน ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้ใช้เครื่องเก็บเงินสดมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบจำนวนเงินที่ขาดหายไป และลิ้นชักเก็บเงินสดยังช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจร้านสะดวกซื้อ ทำให้ธุรกิจดูน่าเชื่อถือและเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจได้อีกด้วย

 

เก๊ะเก็บเงิน ขนาดใหญ่สำหรับธุรกิจอาหารแช่แข็ง

             อุตสาหกรรมอาหารแช่แข็ง เช่น ปลาหมึก เนื้อกุ้ง ปู ปลา ไข่กุ้ง สาหร่ายญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำหรับการทำซูชิต้องการคุณภาพและความสดใหม่ที่เป็นเคล็ดลับความอร่อยแบบเต็มคำ มีความจำเป็นต้องใช้ ระบบบาร์โค้ด เข้ามาช่วยบริหารจัดการระบบโลจิสติกส์เพิ่มประสิทธิภาพให้ทำงานรวดเร็ว ส่งมอบสินค้าตามเวลาเพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าที่สดใหม่ที่สุด เครื่องมืออำนวยความสะดวกอย่าง ลิ้นชักเก็บเงินสดและโปรแกรมบริหารการขาย POS ให้ประโยชน์ในเรื่องความรวดเร็ว บันทึกรายการขาย ตรวจสอบว่าสินค้าในสต๊อก พร้อมกับตั้งค่าแจ้งเตือนเมื่อวัตถุดิบใกล้หมด เทคโนโลยีบาร์โค้ดเก็บรายละเอียดข้อมูลของสินค้าได้ทั้งหมด
เมื่อลูกค้าสั่งซื้อเข้ามา โดยกรอกแบบฟอร์มใบสั่งซื้อ แจ้งรายละเอียดและจำนวนที่ต้องการผ่านทางช่องทางออนไลน์เพื่อจัดส่งวัตถุดิบซูชิให้ลูกค้าทันทีทั่วประเทศ ทางพนักงานจะคีย์ข้อมูลเข้าคอมพิวเตอร์ ระบบตรวจสอบสต๊อกสินค้าซึ่งตั้งค่าให้ระบบเตือนทันทีหากสินค้าไม่เพียงพอ โปรแกรมคำนวณราคาขายให้เองอัตโนมัติ ทั้งยังตรวจสอบประวัติการขายสินค้าได้ว่าลูกค้าเคยซื้อสินค้าชนิดใด ราคาเท่าไร พร้อมคำนวณส่วนลดให้เองกลุ่มลูกค้าได้เองโดยแบ่งออกตามกลุ่มลูกค้า เช่น ลูกค้าสมาชิก ลูกค้าประจำเงินสดและลูกค้าหน้าร้านทั่วไป อุปกรณ์อย่าง เก๊ะเก็บเงิน หรือ cashdrawer เป็นส่วนประกอบหลักสำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายหน้าร้าน รองรับกลุ่มลูกค้าที่อาศัยอยู่ไม่ไกลเกินไป เดินทางมาซื้อถึงแหล่งโรงงานได้ ควรเลือกลิ้นชักขนาดใหญ่ที่จะเพิ่มความรวดเร็วในการชำระเงิน รวมถึงเก็บเงินอย่างเป็นระเบียบและมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
ธุรกิจขายส่งวัตถุดิบสำหรับทำซูชิมีผลิตภัณฑ์สินค้าหลากหลาย นอกจากเนื้อสัตว์แช่แข็งแล้ว ยังมีวาซาบิ โซยุญี่ปุ่นและสินค้าวัตถุดิบอื่น ๆ ลิ้นชักเก็บเงินสด ขนาดใหญ่จะรองรับลูกค้าจำนวนมาก ลิ้นชักเก็บเงิน ทำงานร่วมกับ โปรแกรมขายหน้าร้าน และ เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ สามารถออกใบเสร็จ ใบสั่งซื้อสินค้า ออกใบกำกับภาษีอย่างย่อ บันทึกยอดขายและควบคุมสต๊อกสินค้าคงคลังได้ ตัวเครื่องออกแบบทันสมัยสวยงาม ด้านในของ cashdrawer มีถาดเก็บเงินที่แบ่งเป็นช่องธนบัตร 4 ช่อง และช่องเหรียญ 8 ช่อง โปรแกรมคิดเงินอัตโนมัติ และคำนวณเงินทอนได้ถูกต้องแม่นยำ ทำให้ทอนเงินลูกค้ารวดเร็วและไม่ผิดพลาด ถึงแม้ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการพร้อมกันหลายราย โปรแกรมจะเซฟบิลของลูกค้าที่ยังซื้อสินค้าไม่เรียบร้อยและเปิดบิลขายให้ลูกค้ารายอื่นได้ จากนั้นเรียกบิลใบเดิมกลับมาบนหน้าจอเพื่อแก้ไขข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว
เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการงานขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลิ้นชักขนาดใหญ่ทำจากโลหะอย่างดีมีความแข็งแรงทนทานเพื่อรองรับเครื่องคิดเงิน และเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จเพื่อเปิดลิ้นชักอัตโนมัติเมื่อทำรายการขายและมีระบบดูดซับแรงกระแทกในกรณีปิดลิ้นชักแรงเกินไป ทำให้มีความทนทานใช้งานเปิดปิดได้มากกว่าล้านครั้ง อุปกรณ์ลิ้นชักเก็บเงินสดและ โปรแกรม POS บริหารงานขายให้ลูกค้ามั่นใจในบริการที่น่าเชื่อถือและสะดวกรวดเร็ว กรณีมีหลายสาขาก็จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สามารถควบคุมข้อมูลสินค้าและกำหนดราคาจากส่วนกลางเพื่อบริหารงานขายหน้าร้านตลอดจนบริหารใบสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งหมดได้แบบเรียลไทม์ นอกจากจะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจแล้ว ยังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าอีกด้วย

 

ลิ้นชักเก็บเงิน มีความทนทานเป็นคุณสมบัติเด่น

          กลยุทธ์การขายหน้าร้านเป็นอาวุธสำคัญอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการควรเลือกอุปกรณ์ใช้งานอย่าง เครื่องคิดเงิน และ ลิ้นชักเก็บเงิน ที่จุดชำระเงินอย่างเหมาะสมและให้บริการอย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าพอใจและเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกโปรแกรมขายหน้าร้านและเครื่องอ่านบาร์โค้ดมาทำงานร่วมกันเพื่อให้คำนวณเงินและทอนเงินลูกค้าถูกต้องแม่นยำ สามารถส่งเสริมการขายร่วมด้วยโดยให้ส่วนลดสินค้า โบนัสพิเศษ แถมสินค้า เพื่อสร้างแรงจูงใจให้ขายสินค้าได้มากขึ้น ธุรกิจค้าปลีกและร้านสะดวกซื้อที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการจำนวนมากควรมีอุปกรณ์ลิ้นชักช่วยเก็บเงินสดเพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น สะดวกและปลอดภัย มีความแข็งแรงรองรับการเปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง
การเลือกซื้อ ลิ้นชักเก็บเงิน หรือ cashdrawer ต้องคำนึงถึงหลายข้อสำคัญ ทั้งเรื่องดีไซน์ที่ทันสมัย ขนาดของลิ้นชักเหมาะสมกับการใช้งาน ถาดด้านในแบ่งจำนวนช่องธนบัตรและเหรียญที่มีความกว้างเพียงพอ ความแข็งแรงทนต่อน้ำหนักในการกดทับของเครื่องคิดเงิน หน้าจอทัชสกรีนและเครื่องพิมพ์ใบเสร็จที่นิยมตั้งบนลิ้นชัก วัสดุที่ใช้ในการผลิตจึงต้องทำจากเหล็กคุณภาพดีที่ได้มาตรฐาน มีความแข็งแรงทนทานเหมาะกับการใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน ลิ้นชักมีสายต่อพ่วงกับเครื่องคิดเงินเพื่อรับคำสั่งในการเปิดลิ้นชักอัตโนมัติ หากตัวเครื่องรับน้ำหนักไม่ได้มาก เกิดการแอ่นหรือยุบจะทำให้ถาดด้านในเปิดเด้งออกมาลำบากหรือเปิดออกไม่ได้
ฝาครอบถาดด้านบนมีตำแหน่งล็อก 3 จุด เพื่อความปลอดภัยสูงสุดและทำให้ยากต่อการงัดแงะ ส่วนถาดด้านในมีช่องธนบัตร 4 ช่อง และช่องเหรียญ 8 ช่อง จัดวางเงินดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและง่ายต่อการทอนเงิน ช่องเหล่านี้สามารถปรับถอดออกให้ใช้งานตามต้องการได้ ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานเป็นจุดขายอีกเช่นกัน นิยมผลิตจากพลาสติกพีวีซีที่มีความทนทานกว่าพลาสติกทั่วไป ที่หนีบธนบัตรทำจากเหล็กที่แข็งแรง ส่วนลูกกลิ้งที่ใช้เลื่อนถาดด้านในลิ้นชักออกมามีความทนทานและออกแบบให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานยาวนาน โดยผ่านการทดสอบการเด้งของ ลิ้นชักเก็บเงิน ได้มากกว่าล้านครั้ง เหตุผลที่คุณภาพความทนทานปัจจัยสำคัญในการพิจารณาเลือกซื้อเพื่อให้มั่นใจว่า cashdrawer จะสนองตอบการทำงานอย่างรวดเร็ว หากคุณภาพไม่ได้มาตรฐาน โครงสร้างลิ้นชักจะแอ่นงอลงและเปิดลิ้นชักไม่ได้ ลูกกลิ้งหรือลูกยางอาจติดขัดทำงานช้าไม่ลื่นไหลหรือเปิดลิ้นชักไม่ได้
นับได้ว่า ลิ้นชักเก็บเงิน เป็นอุปกรณ์สำคัญส่วนหนึ่งในระบบขายหน้าร้าน เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจร้านค้า ผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทจะมีลักษณะเฉพาะที่ไม่เหมือนกัน ก่อนที่ผู้ประกอบการจะเลือกใช้รุ่นใดรุ่นหนึ่งต้องศึกษาข้อมูลให้ดี ต้องพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วเลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดลิ้นชักที่ได้มาตรฐานยังมาพร้อมการรับประกันเพื่อสร้างความมั่นใจและประทับใจยิ่งขึ้น หากสินค้ามีคุณภาพดีโปรโมชั่นน่าสนใจ แต่การบริการล่าช้าต้องรอคอยนานทำให้เสียเวลา พนักงานคิดเงินทอนเงินผิดพลาดบ่อยครั้ง ทำให้เสียภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือ แต่ลิ้นชักเก็บเงินจะเข้ามาตอบโจทย์ความรวดเร็วในการให้บริการลูกค้ามีความถูกต้องแม่นยำ นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในทุกธุรกิจ

 

การดูแลรักษาลิ้นชักเก็บเงิน (cashdrawer)

                    ในโลกของธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง บรรดาผู้ประกอบการต่างแสวงหาสารพัดกลวิธีในการนำมาซึ่งผลกำไร โดยเฉพาะธุรกิจร้านค้าต่าง ๆ ที่ผลกำไรจากเงินสดจะต้องมีการเก็บรักษา โดยมีลิ้นชักเก็บเงิน (cashdrawer) เป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการเก็บเงินสด พิทักษ์รักษาให้ปลอดภัยจากการถูกขโมย โจรกรรมหรือแม้กระทั่งการทุจริต การเลือกใช้เครื่องเก็บเงินที่ดีมีคุณภาพก็ย่อมส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดความมั่นใจในผลกำไรที่จะได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย
ลิ้นชักเก็บเงิน (cashdrawer) ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ในการอำนวยความสะดวกและมีหลายประเภทให้เลือกใช้ อุปกรณ์เหล่านี้ย่อมเสื่อมสภาพลงได้ง่ายหากขาดการดูแลรักษาที่ดี วันนี้จึงขอนำเสนอแนวทางในการดูแลรักษาระบบเครื่องเก็บเงินสดให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน เพราะบางครั้งผู้ประกอบการอาจมองข้ามจุดที่ต้องดูแลรักษาไป อาจส่งผลให้ระบบเกิดขัดข้องและก่อให้เกิดปัญหาการใช้งานตามมา ส่งผลต่อความคล่องตัวทางธุรกิจเป็นแบบลูกโซ่เลยทีเดียว เริ่มต้นจากการดูแลความสะอาดในขั้นแรก ให้หมั่นเช็ดและทำความสะอาดเครื่องเก็บเงินด้วยผ้าสะอาดหรือผ้าหมาด ๆ เช็ดคราบฝุ่น ไม่ให้เกาะมากเกินไป ไม่ควรใช้แอลกอฮอล์หรือสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนมาเช็ด เพราะอุปกรณ์มีลักษณะเป็นโลหะ อาจถูกสารเคมีกัดกร่อนทำให้เสียหายยิ่งกว่าเดิมได้ ในการใช้งานไม่ควรกระแทกด้วยความรุนแรง หรือกระชาก จะทำให้เครื่องเกิดการชำรุด หรือเสียได้ง่าย ขั้นตอนถัดมาหลักการใช้งาน ให้หาผ้าบาง ๆ หรือแผ่นพลาสติกมาคลุมเครื่องเก็บเงินเพื่อป้องกันฝุ่นละออง รวมถึงสัตว์ตัวเล็ก ๆ เช่น แมลงสาบ จิ้งจกหรือมด เข้าไปอาศัยทำให้เกิดความสกปรก ดูไม่สะอาดตา
ควรหมั่นเช็คสภาพการทำงานของลิ้นชักเก็บเงินอยู่เสมอ หากพบว่ามีการทำงานที่ผิดปกติมีชิ้นส่วนใดเกิดการชำรุดหรือหลุดไป ต้องรีบปรับปรุงแก้ไข หรือให้ช่างผู้ชำนาญการเข้ามาดูแล เพียงปัญหาเล็ก ๆ อาจลุกลามเป็นปัญหาใหญ่โตได้ ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงไม่ควรนิ่งนอนใจ เช่นเดียวกับโปรแกรมที่เชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ควรหมั่นตรวจเช็คและอัพเดท หรือรีเซ็ตข้อมูลบ่อย ๆ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบยังใช้งานได้จะได้ไม่มีปัญหาในขณะที่ให้บริการลูกค้า
ลิ้นชักเก็บเงิน (cashdrawer) เป็นนวัตกรรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการ เพื่อให้ธุรกิจของท่านดำเนินไปอย่างคล่องตัว ดังนั้น การดูแลรักษาลิ้นชักเก็บเงินจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากไม่ใส่ใจดูแลอุปกรณ์เหล่านี้ย่อมมีการเสื่อมสภาพ หรือมีอายุการใช้งานที่สั้นลง ในเมื่อเราได้ลงทุนเพื่อหวังให้ธุรกิจของเราเจริญก้าวหน้าแล้ว อย่าปล่อยให้เรื่องเหล่านี้มาเป็นปัญหารบกวนใจและพึงปฏิบัติตามคำแนะนำ แล้วกิจการงานของท่านจะราบรื่น เงินทองคล่องตัวอย่างแน่นอน