RIBBON BARCODE ริบบอนบาร์โค้ด หมึกพิมพ์บาร์โค้ด

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด Godex กับ ริบบอนบาร์โค้ด ที่มาพร้อมวัสดุและอะไหล่คุณภาพสูง

              ธุรกิจไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กลางหรือใหญ่ในปัจจุบัน ต่างก็มีความต้องการในการใช้บาร์โค้ดกับสินค้าของตัวเอง เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการบริหารจัดการมากยิ่งขึ้น บริษัทที่มีขนาดใหญ่บางแห่งเลือกที่จะมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นของตัวเองแทนที่จะจ้างร้านหรือบริษัทข้างนอกพิมพ์ให้ เนื่องจากหากปริมาณบาร์โค้ดที่ต้องการพิมพ์มากหรือต้องการออกแบบบาร์โค้ดเองก็สามารถทำได้ ก็จะเกิดความคุ้มค่าในการใช้งาน
เมื่อต้องมีเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดไว้ใช้ ก็จำเป็นที่จะต้องเลือกเครื่องพิมพ์คุณภาพจากบริษัทชั้นนำที่ไว้วางใจได้ ที่นอกจากจะจำหน่ายเครื่องพิมพ์คุณภาพสูง ยังมีบริการอื่น ๆ ให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรับประกันตัวเครื่อง ขั้นตอนการใช้งาน คู่มือและการสาธิตวิธีใช้ รวมถึงบริการหลังการขายทั้งเรื่องปัญหาติดขัดต้องซ่อมแซม หรืออะไหล่อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องเป็นของแท้เท่านั้น Godex เป็นบริษัทชั้นนำของอเมริกาที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดโดยเฉพาะ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX นำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย 
เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ของ Godex ที่มีจำหน่าย มีหลายรุ่นด้วยกัน มีทั้งแบบเดสท็อป แบบอุตสาหกรรม แบบไร้สาย รวมทั้งมีเครื่องอ่านบาร์โค้ดจำหน่าย เพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมขึ้นด้วย ทางบริษัทจะมีบริการติดตั้งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดให้ถึงสถานที่ใช้งานของลูกค้า นอกจากนั้น Godex ยังมีผ้าหมึกคุณภาพดีให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้หลายแบบตามความต้องการในการใช้งานและงบประมาณ ดังนี้
ริบบอนบาร์โค้ด Wax Ribbons เป็นผ้าหมึกที่เหมาะสำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดที่ใช้กับฉลากสินค้าทั่ว ๆ ไป โดยพิมพ์บนกระดาษหรือสติกเกอร์ก็ได้
ริบบอนบาร์โค้ด Wax/Resin Ribbons เป็นผ้าหมึกที่เหมาะสำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดที่ต้องการความทนทานมากขึ้น ส่วนผสมของเรซินที่เพิ่มเข้าไปในหมึกจะช่วยให้บาร์โค้ดทนต่อสารเคมี รอยขีดข่วนและการกัดกร่อนได้มากกว่าหมึกแบบธรรมดา
ริบบอนบาร์โค้ด Resin Ribbons ผ้าหมึกแบบเรซินเหมาะสำหรับการพิมพ์บาร์โค้ดที่ต้องการความทนทานมากที่สุด เรซินมีคุณสมบัติยืดหยุ่นทำให้ทนต่อความร้อน รอยขีดข่วนและสารเคมี ผ้าหมึกแบบเรซินจึงใช้พิมพ์บาร์โค้ดได้ทั้งกระดาษธรรมดาและกระดาษสังเคราะห์
ริบบอนบาร์โค้ด Near Edge Ribbons เป็นผ้าหมึกที่เหมาะกับการพิมพ์บาร์โค้ดที่ต้องการความเร็วสูง และคุณภาพสูงต้องการความคมชัดเป็นพิเศษ
นอกจากผ้าหมึก อุปกรณ์เสริมที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดของ Godex เช่น เครื่องม้วนสติกเกอร์ ก็มีให้เลือกทั้งแบบ 4 นิ้ว และ 7 นิ้ว ใช้กับเครื่องพิมพ์แบบตั้งโต๊ะทุกรุ่นของ Godex เพื่อให้เหมาะกับความต้องการในการใช้งานของลูกค้า และ ขาตั้งม้วนกระดาษที่ใช้ร่วมกับเครื่องพิมพ์ตั้งโต๊ะได้ทุกรุ่นเช่นกัน สามารถใช้กับม้วนกระดาษที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางสูงสุดถึง 10 นิ้ว
Godex นอกจากนำเสนอเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มีคุณภาพสูง มีบริการหลังการขาย รวมถึงมีอุปกรณ์และอะไหล่ของแท้ที่มีคุณภาพจำหน่ายด้วยแล้ว Godex ยังมีโปรแกรมในการใช้งานเพื่อพิมพ์บาร์โค้ดแถมให้กับลูกค้าด้วย เพื่อที่หลังจากลูกค้าสั่งซื้อเครื่องพิมพ์จากทางบริษัทจะสามารถเริ่มใช้งานพิมพ์ได้ทันที

การพิมพ์บาร์โค้ด หมึกพิมพ์บาร์โค้ด ริบบอนบาร์โค้ด ให้ได้ผลดีและเหมาะกับสินค้าของเรา

          บาร์โค้ดหรือรหัสแท่ง เปรียบได้กับหมายเลขประจำตัวของสินค้า มักอยู่ในรูปของแท่งตรงสีขาวสลับดำ เรียงต่อกันตามแนวยาว โดยมีความหนาของสีแต่ละแท่งแตกต่างกันและประกอบเข้าด้วยกันเป็นตัวเลข 8-13 หลัก ซึ่งสามารถอ่านได้ด้วยเครื่องสแกนบาร์โค้ด โดยอาศัยหลักการสะท้อนแสงเพื่อแปรค่าออกมาเป็นสินค้าชนิดต่าง ๆ นิยมนำมาใชักับสินค้าอุปโภคบริโภคแทบทุกชนิด รวมถึงสินค้าสำเร็จรูปและสินค้าในระบบอุตสาหกรรมต่าง ๆ
โดยการสร้างบาร์โค้ดที่สะดวกและรวดเร็วที่สุดโดยการใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ซึ่งมีหลายรุ่นและหลายขนาดแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปจะมีหลักในการพิมพ์บาร์โค้ดอยู่ 3 ประเภท ได้แก่
1. การพิมพ์ด้วย ริบบอนบาร์โค้ด Ribbon Wax เป็นการพิมพ์ที่มีค่าใช้จ่านน้อยที่สุด มักมีชั้นของหมึกพิมพ์เพียงชั้นเดียว ใช้ริบบอนที่มีจุดหลอมเหลวต่ำกว่าริบบอนประเภทอื่น ๆ จึงสามารถพิมพ์ได้โดยใช้ความร้อนในการพิมพ์ต่ำกว่าแบบแน่ ๆ แต่ก็มีข้อเสียที่ความทนทานต่อแรงขูดขีด และแสงสว่าง จึงเหมาะกับงานพิมพ์ฉลากทั่วไป ที่ไม่ต้องการความทนทานมากนัก เช่น ป้ายเสื้อผ้า ป้ายติดสินค้าอุปโภคทั่วไป เป็นต้น
2. การพิมพ์แบบผสมระหว่างขี้ผึ้งและเรซิ่น ซึ่งจะเพิ่มความทนทานขึ้นกว่าแบบแรก เพราะ ริบบอนบาร์โค้ด ที่มีส่วนผสมของเรซิ่นจะมีจุดหลอมเหลวที่สูงกว่า จึงต้องใช้ความร้อนสูงกว่าในการพิมพ์บาร์โค้ด แต่ข้อดีของการพิมพ์แบบนี้ คือ ความทนทานที่สูงมากขึ้น มีความคงทนต่อการขีดข่วน สารเคมีทั่วไป ความร้อน ความชื้นและแสงสว่างที่มากขึ้น จึงมีราคาสูงกว่าการพิมพ์แบบแรก แต่มักนิยมนำใช้ในงานอุตสาหกรรม เพราะงานพิมพ์จะสามารถแสดงบนผลิตภัณฑ์ได้ยาวนานกว่า
3. การพิมพ์แบบเรซิ่นเป็นการพิมพ์ที่มีความทนทานสูงที่สุด ต้องจุดหลอมเหลวในการพิมพ์ริบบอนสูงกว่าแบบอื่น ๆ จึงทำให้การพิมพ์ค่อนข้างช้าแต่สติกเกอร์บาร์โค้ดที่ผ่านการพิมพ์แบบนี้จะมีความทนทานสูง สามารถทนต่อแรงขีดข่วนสารเคมีต่าง ๆ และกันน้ำได้ดี จึงนิยมใช้กับผลิตภัณฑ์ที่สามารถต้องผ่านความร้อนหรือความชื้นที่สูง เช่น อาหารแช่แข็ง อุปกรณ์อิเลคทรอนิค เป็นต้น แต่มักมีราคาสูงกว่าการพิมพ์แบบอื่น ๆ จึงควรนำมาใช้กับงานที่มีลักษณะพิเศษ เช่น ห้องเย็น อุปกรณ์ที่ต้องอยู่ใกล้สารเคมีและความร้อน เป็นต้น
ดังนั้น จึงจะเห็นได้ว่าการเลือกงานพิมพ์บาร์โค้ดที่ดีย่อมจะช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน : บาร์โค้ดจะช่วยให้การทำงานรวดเร็วขึ้น เที่ยงตรงและแม่นยำมากขึ้นได้ และยังเป็นการประหยัดเวลาในการทำงาน ไม่ต้องมาคอยแก้งานที่มีปัญหา หากเลือกงานพิมพ์ที่ดีและมีคุณภาพเหมาะสมกับงานที่ใช้อันเป็นการประหยัดด้านทรัพยากรบุคคลอีกด้วย และการเลือกใช้การพิมพ์บาร์โค้ดที่เหมาะกับงานยังก่อให้เกิดความคุ้มค่า ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย