ข้อดีของการพิมพ์บาร์โค้ดติดสินค้ามากกว่าพิมพ์ลงไปบนแพ็กเกจ

ข้อดีของการพิมพ์บาร์โค้ดติดสินค้ามากกว่าพิมพ์ลงไปบนแพ็กเกจ

      หลาย ๆ ธุรกิจที่ขายสินค้าทุกวันนี้มักนิยมชมชอบการนำเอาระบบบาร์โค้ดเข้ามาใช้งานกันเป็นจำนวนมาก ด้วยความที่ประโยชน์ต่าง ๆ มากมายของระบบนี้ที่ทำให้ธุรกิจเดินหน้าไปได้ไกลขึ้น มีความสะดวกสบายในการทำงานมากขึ้น รวมถึงงานที่ได้ออกมานั้นก็มีการจัดการที่ยอดเยี่ยม ถึงอย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีการนำระบบบาร์โค้ดเข้ามาใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่ก็ยังคงมีหลายบริษัทที่เลือกพิมพ์บาร์โค้ดแบบเป็นแผ่นกระดาษหรือว่าเป็นแบบสติกเกอร์บาร์โค้ดมากกว่าการที่จะเปลี่ยนแพ็กเกจสินค้าด้วยการพิมพ์ลงไปบนแพ็กเกจเลย ลองมาดูกันว่าการพิมพ์แบบนี้มีข้อดีมากกว่าการพิมพ์ลงไปบนแพ็กเกจอย่างไร

1. มีค่าใช้จ่ายเบื้องต้นที่น้อยกว่า - แม้การบอกว่าหากมีการเปลี่ยนแพ็กเกจไปเลยจะทำให้เรื่องของต้นทุนในการผลิตน้อยกว่า แต่ถ้าหากมองสำหรับเบื้องต้นแล้วการพิมพ์บาร์โค้ดติดไปก่อนจะสามารถประหยัดงบประมาณในค่าใช้จ่ายเบื้องต้นเพื่อเป็นการเริ่มต้นได้ดีกว่า

2. ไม่วุ่นวายในการต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบแพ็กเกจ – การที่จะเปลี่ยนรูปแบบขอแพ็กเกจสักอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ๆ เลย เพราะว่าบริษัทที่เขารับทำแพ็กเกจให้คุณก็ต้องมีการเปลี่ยนแบบการพิมพ์ใหม่ แล้วไหนจะต้องมาเสียเวลาในการออกแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับผลิตภัณฑ์อีก การเลือกเอาสติกเกอร์บาร์โค้ดมาติดจะทำให้งานง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ

3. สามารถเปลี่ยนแปลงรหัสบาร์โค้ดได้ตลอด – ถ้าหากว่าต้องการเปลี่ยน รหัสบาร์โค้ด แบบฉับพลันการเลือกวิธีการพิมพ์บาร์โค้ดมาติดนั้นย่อมเปลี่ยนแปลงได้ง่ายกว่าการเลือกพิมพ์รหัสบาร์โค้ดลงไปในแพ็กเกจอย่างแน่นอน เพราะถ้าหากได้พิมพ์ลงไปบนแพ็กเกจแล้วต้องการเปลี่ยนแปลงจริง ๆ ก็ต้องใช้การติดบาร์โค้ดอันใหม่ลงไปอยู่ดี

4. เลือกพิมพ์รายละเอียดลงไปได้มากกว่า – หากว่าแพ็กเกจของคุณอัดแน่นไปด้วยคำพูดเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าเกิดความสนใจต่าง ๆ มากมาย การเลือกติดบาร์โค้ดด้วยวิธีการพิมพ์ลงบนสติกเกอร์จะสามารถพิมพ์รายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่มเข้าไปได้อีก โดยที่ไม่จำเป็นต้องไปรบกวนพื้นที่บนแพ็กเกจให้เสียอารมณ์เลยแม้แต่น้อย

   จะเห็นได้ว่าการเลือกพิมพ์บาร์โค้ดลงบนสติกเกอร์บาร์โค้ดหรือลงบนกระดาษประเภทอื่น ๆ เพื่อนำไปติดกับตัวผลิตภัณฑ์นั้นสร้างประโยชน์และมีข้อดีที่มากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน แม้บางคนจะบอกว่ามันไม่ค่อยมีความสวยงามเมื่อตัองติดกับแพ็กเกจบางประเภทที่มีความหรูหรา จริง ๆ แล้วคุณก็สามารถเลือกประเภทของสติกเกอร์รวมไปถึงเลือกรายละเอียดและลักษณะในการพิมพ์ได้ว่าต้องการแบบไหน ไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นแต่สีขาวดำเพียงอย่างเดียว คุณสามารถเพิ่มดีไซน์ให้ดูน่าสนใจและยังสามารถสร้างจุดเด่นบางอย่างได้อีกด้วย