เลือกซื้อเครื่องอ่านบาร์โค้ดอย่างไรให้ได้ตามที่ใจต้องการ

เลือกซื้อเครื่องอ่านบาร์โค้ดอย่างไรให้ได้ตามที่ใจต้องการ

     แม้ว่าในยุคที่ระบบบาร์โค้ดเข้ามามีบทบาทในธุรกิจมากยิ่งขึ้น เครื่องมือและอุปกรณ์ที่จะต้องนำมาใช้ร่วมกันก็ย่อมมีความสำคัญตามไปด้วย นี่จึงเป็นความคิดที่ว่าจะต้องมีการเลือกซื้อสินค้าอย่างไรเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพรวมถึงไม่ทำให้เกิดความผดพลาดทางธุรกิจด้วย เพราะอย่าลืมว่าการนำระบบนี้เข้ามาใช้ก็เหมือนนำเอาเครื่องกลอย่างหนึ่งเข้ามาช่วยในการบริหารงาน และถ้าหากเกิดความผิดพลาดขึ้นย่อมส่งผลกระทบหลายอย่างต่อธุรกิจอย่างแน่นอน การเลือกซื้อเครื่องอ่านบาร์โค้ด จึงนับได้ว่าต้องมีความสำคัญและพิถีพิถันเป็นอย่างยิ่งไม่ใช่คิดว่าจะเลือกซื้อแบบไหนมาก็ได้ ลองมาดูเทคนิคการเลือกซื้อที่ดีที่จะทำให้คุณได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

     1. มีการศึกษาข้อมูลของแต่ละยี่ห้อเอาไว้ก่อน – แน่นอนว่าเครื่องอ่านบาร์โค้ดในประเทศไทยมีหลากหลายยี่ห้อที่ขายกันอยู่เต็มไปหมด การที่จะระบุว่ายี่ห้อไหนเป็นยี่ห้อที่ดีที่สุดคงจะให้คำตอบที่ยาก เพราะแต่ละคนที่ได้ใช้แต่ละยี่ห้อถ้าหากว่าเจอสิ่งที่ดีเขาก็จะบอกได้ว่าดี แต่ถ้าเจอไม่ดีก็สามารถบอกได้เช่นเดียวกันว่าไม่ดี เพราะฉะนั้นคนที่จะเลือกซื้อต้องมีการศึกษาข้อมูลของแต่ละยี่ห้อหรือรุ่นที่เราต้องการให้ละเอียดว่าเป็นอย่างไรบ้าง

     2. สอบถามข้อมูลจากคนทีมีประสบการณ์ – แน่นอนว่าเครื่องอ่านบาร์โค้ดก็ต้องมีคนที่เคยใช้มาก่อน ถ้าหากเกรงว่าการปรึกษากับร้านที่ขายหรือตัวแทนจำหน่ายจะได้ข้อมูลทีค่อนข้างเอนเอียงหรือไม่ครบถ้วน ก็ลองสอบถามจากคนที่เคยใช้จริงดูก็ได้ว่าเมื่อได้ลองใช้งานแล้วเป็นอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

     3. สังเกตบริษัทที่เข้าไปติดต่อเพื่อจะซื้อว่าให้บริการเป็นอย่างไร – เคยมีคำกล่าวว่าการให้บริการก็เหมือนกับการเปิดประตูบานแรกให้คนที่ได้ทดลองเพื่อที่จะตัดสินใจว่าจะซื้อดีหรือไม่ หากว่ามีการให้บริการที่ดีนั่นก็ทำให้มีแนวโน้มที่สูงมากที่จะซื้อสินค้ากลับไป แต่ถ้าหากการให้บริการแย่ความรู้สึกที่มีก็จะติดลบไปในทันที

     4. เปรียบเทียบราคากับคุณภาพของแต่ละยี่ห้อ – ลักษณะนี้ก็คล้าย ๆ กับการศึกษาข้อมูลแต่เราจะเน้นไปในเรื่องของราคาเป็นหลักว่าเหมาะสมกับคุณภาพที่ได้นำเสนอมาหรือไม่ เพราะบางทีเครื่องรุ่นเดียวกันแต่คนละราคาก็มีเยอะแยะไป

     ไม่ใช่แค่ว่าการคิดที่จะนำระบบบาร์โค้ดเข้ามาใช้นั้นจะเป็นเรื่องที่ง่ายไปหมดเสียทุกอย่าง เพราะอุปกรณ์ที่เข้ามามีส่วนร่วมก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นเดียวกันในการที่จะพาระบบนี้ไปได้ด้วยดี ไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ ทั้งสิ้น การเลือกเครื่องอ่านบาร์โค้ดที่ดีก็จะนำพาธุรกิจก้าวไปสู่สิ่งที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน