กลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด

กลุ่มลูกค้าที่เป็นเป้าหมายของธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด

     ทุกวันนี้อีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องบอกว่ามีการเติบโตขึ้นมาอย่างรวดเร็วนั่นก็คือธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ด เนื่องจากว่าในหลาย ๆ ประเภทธุรกิจต่างก็เริ่มหันมาใช้ระบบบาร์โค้ดกันมากขึ้น เนื่องจากว่าสร้างความสะดวกสบายในการทำงานมากขึ้น ประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น รวมไปถึงยังทำให้สามารถตรวจอบสินค้าคงเหลือได้ง่ายมากขึ้นด้วย แต่ครั้นสินค้าบางอย่างจะให้มาเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่เพื่อให้มีแถบบาร์โค้ดด้วยจึงดูเป็นงานใหญ่พอสมควร หรือบางธุรกิจที่รับมาเป็นคนกลางจะให้พ่อค้าส่งเปลี่ยนมาให้อย่างที่ใจต้องการก็คงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีการอย่างอื่นมาทำแทน 

     การยอมจ้างบริษัทที่รับพิมพ์บาร์โค้ดจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของพวกเขา เพราะพวกเขาเพียงแค่สั่งโดยอาจจะเอาแบบสติกเกอร์บาร์โค้ดเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนแปลงระบบได้แล้ว โดยตัวเองก็อาจจะลงทุนซื้อเครื่องที่เอาไว้ยิงบาร์โค้ดและระบบคอมพิวเตอร์ที่เอาไว้อ่านค่าตมความต้องการ ทีนี้กลุ่มลูกค้าที่ธุรกิจรับพิมพ์บาร์โค้ดเหล่านี้ต้องการคือกลุ่มลูกค้าแบบไหน ก็แน่นอนว่าหลัก ๆ ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนกลางคอยรับสิ่งต่าง ๆ มาขายต่ออีกที แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าคนกลางทุกที่จะยินยอมใช้งานกับเรื่องราวแบบนี้ เพราะฉะนั้นจึงต้องค่อนข้างเป็นบริษัทขายสินค้าที่มีประเภทสินค้าเยอะพอสมควรทำให้เวลาอธิบายถึงประโยชน์ในการที่จะเปลี่ยนมาเป็นระบบบาร์โค้และจ้างให้พวกเขาพิมพ์บาร์โค้ดมันดีกว่ารูปแบบเก่า ๆ ที่เคยใช้กัน นอกจากบริษัทที่เป็นคนกลางแล้ว ยังอาจจะเปลี่ยนแนวไปยังบริษัทผู้ผลิตที่มีประเภทสินค้าค่อนข้างเยอะพอสมควรและมีระบบคลังสินค้าที่ยังไม่ได้ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ก็อาจจะนำเสนอสิ่งนี้ให้กับบริษัทเหล่านั้นได้เห็นว่ามีประโยชน์อย่างไร หรืออาจะมีตัวอย่างสติกเกอร์บาร์โค้ดเอาไปให้ดูและทดลองว่ามันง่ายมากกับการที่จะยอมเปลี่ยนระบบการทำงานด้านคลังสินค้าให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ประหยัดเวลามากขึ้น และทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นแนวทางในการหากลุ่มลูกค้าของธุรกิจเหล่านี้ที่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกัน

     อย่างไรก็ดี แม้ว่าคุณจะหาลูกค้าได้เก่งแค่ไหนแต่งานพิมพ์บาร์โค้ดของคุณก็ต้องเป็นงานที่มีคุณภาพเช่นเดียวกัน เพราะไม่อย่างนั้นลูกค้าอาจจะเลือกใช้งานกับคุณเพียงแค่ครั้งเดียวและเปลี่ยนไปใช้งานกับบริษัทอื่น ๆ ก็เป็นได้ แม้ว่าคุณจะเป็นคนริเริ่มให้เขาใช้งานระบบบาร์โค้ดก็ตาม เพราะฉะนั้นเรื่องของคุณภาพของงานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกันที่จะทำให้สามารถรักษากลุ่มลูกค้าที่เป็นลูกค้าประจำเอาไว้ได้ ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้ผ่าน ๆ ไปครั้งหนึ่งแต่เมื่อลูกค้าเกิดความไม่ประทับใจแล้วก็ยากที่จะกลับมาใช้บริการใหม่