เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ GoDEX ใช้ใน Industrial อะไรได้บ้าง

 เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ GoDEX ใช้ใน Industrial อะไรได้บ้าง

     ถ้าจะพูดถึงความหมายของคำว่า Industrial ก็คงจะแปลได้ว่า “อุตสาหกรรม” ซึ่งอุตสาหกรรมสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ อุตสาหกรรมครัวเรือนและอุตสาหกรรมโรงงาน ซึ่งในบทความนี้เราจะขอมาไล่เรียงกันว่าในอุตสาหกรรมแต่ละประเภทนั้น มีอุตสาหกรรมแบบไหนบ้างที่ต้องใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อทำบาร์โค้ดไว้ใช้งานในภาคตัวเอง

     เริ่มจากอุตสาหกรรมครัวเรือน อุตสาหกรรมหรือ Industrial ประเภทนี้ จะเป็นการผลิตสิ่งของเครื่องใช้ทั่ว ๆ ไป แบบเป็นอุตสาหกรรมเล็ก ๆ ไม่ได้ใหญ่โตเหมือนกับอุตสาหกรรมโรงงาน ซึ่งอุตสาหกรรมครัวเรือนนี้เป็นภาคอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากต้องมีการผลิตและจัดจำหน่ายด้วยตัวเอง ไม่เหมือนกับอุตสาหกรรมโรงงานที่อาจอาศัยส่วนการจำหน่ายให้เป็นผู้พิมพ์บาร์โค้ดแทนได้ เพราะฉะนั้น Industrial ครัวเรือน จึงต้องอาศัยเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดดี ๆ สักรุ่น มาเป็นตัวช่วยในการพิมพ์บาร์โค้ดและเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจากยี่ห้อ GoDEX ก็น่าจะตอบโจทย์ในส่วนนั้นได้อย่างดีเยี่ยม

     ภาคอุตสาหกรรมหรือ Industrial ตัวต่อมา ก็คือ อุตสาหกรรมโรงงาน อุตสาหกรรมนี้จะทำหน้าที่ผลิตสินค้าออกมาเป็นปริมาณมาก ๆ เพื่อนำเข้าสู่ท้องตลาด แต่ภาคอุตสาหกรรมโรงงานนี้ กลับไม่ได้เน้นการใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมากเหมือนกับอุตสาหกรรมครัวเรือน เนื่องจากไม่ได้ทำการจัดจำหน่ายเอง เพราะฉะนั้น อาจจะอาศัยการพิมพ์บาร์โค้ดจากภาคจัดจำหน่ายแทนได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ในบางบริษัทก็ยังนิยมพิมพ์บาร์โค้ดติดลงบนหีบห่อสินค้าด้วยตัวเองเพื่อคุมโทนของบาร์โค้ดกับหีบห่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ใช่หีบห่อสีหนึ่ง แผ่นบาร์โค้ดเป็นอีกสีหนึ่ง เพราะมันจะไม่สวยงาม เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX จึงได้รับความนิยมในส่วนของภาคอุตสาหกรรมโรงงานนี้ด้วย เพราะให้ต้นทุนการพิมพ์ที่ถูก อีกทั้งยังไม่ต้องมีการบำรุงรักษามากมายอีกด้วย

    หากกล่าวโดยสรุป ภาคอุตสาหกรรมหรือ Industrial เป็นส่วนงานที่ต้องพึ่งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอยู่พอสมควร แต่อย่างที่หลาย ๆ คนคงจะทราบกันว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในปัจจุบันมีอยู่หลายรุ่น ซึ่งในแต่ละรุ่นต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไปโดยหนึ่งในเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่ได้รับความนิยมและกล่าวขวัญถึงกันมานาน ก็คือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX

     โดยที่เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX มีจุดแข็งอยู่ตรงที่ความทนทาน สามารถรองรับงานได้คราวละมาก ๆ โดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องหมึกแตกหรือกระดาษ วัสดุติดมาให้ต้องกังวลใจเลย อีกทั้งยังมีจุดแข็งอยู่ตรงที่การบำรุงรักษาง่าย ใช้เงินน้อย ด้วยเหตุนี้ ทำให้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ GoDEX กลายเป็นที่นิยมโดยเฉพาะการพิมพ์บาร์โค้ดใน Industrial ต่าง ๆ รวมถึงตามบริษัท องค์กร ในภาคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาคอุตสาหกรรมด้วย

     สำหรับผู้ใดที่อ่านบทความนี้จบแล้ว เกิดความสนใจในเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX อยากจะนำไปใช้ในองค์กรของตนเองบ้าง สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของ GoDEX ทั่วประเทศหรือตามร้านจำหน่ายอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำทั่วไป