เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ GoDEXดีกว่าการใช้เครื่องปริ้นธรรมดา

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดยี่ห้อ GoDEXดีกว่าการใช้เครื่องปริ้นธรรมดา

ในธุรกิจการขายและผลิตสินค้าทุกประเภทจะต้องมีสัญลักษณ์ที่เรียกว่า Barcode ที่เป็นรหัสของข้อมูลรายละเอียดสินค้าติดอยู่ด้วยในทุกชิ้น รหัสเหล่านี้หากไม่พิมพ์บนตัวผลิตภัณฑ์เป็นพื้นผิวเดียวกันเลยก็ต้องมาในรูปแบบของสติกเกอร์ ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการพิมพ์จากเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อให้ได้ซึ่งคุณภาพที่สมบูรณ์

และเนื่องจากในยุคนี้เกิดธุรกิจการค้าขายขึ้นมาใหม่ ๆ มากมาย เพราะใคร ๆ ก็เสาะแสวงหาการเป็นนายตัวเองด้วยกันทั้งนั้น สินค้าทุกอย่างที่จะผลิตออกมาจึงจำเป็นที่จะต้องมีบาร์โค้ดไว้เพื่อบันทึกรายละเอียดข้อมูลของสินค้า เหตุนี้เองที่ทำให้ต้องมีการพิมพ์ Barcode ขึ้นมา เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจึงเป็นสิ่งจำเป็น แต่ก็มีหลายคนที่ยังคงใช้วิธีพิมพ์รหัส Barcode ด้วยเครื่องปริ้นเตอร์ปกติ อาจจะด้วยสาเหตุที่ต่างกันออกไป เช่น ต้องการประหยัด ทั้งในเรื่องของราคาเครื่องพิมพ์ กระดาษที่ใช้พิมพ์ เป็นต้น แต่การใช้เครื่องปริ้นธรรมดาทั่วไปในการพิมพ์รหัส Barcode นั้น อาจส่งผลเสียต่อสติกเกอร์รหัส Barcode ได้ เครื่องพิมพ์โดยเฉพาะจึงมีผลดีกว่าในหลาย ๆ ด้าน เช่น

1.ด้านคุณภาพ เนื่องจากเครื่องพิมพ์ Barcode คือ เครื่องที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานเฉพาะด้านพิมพ์รหัส Barcode อย่างเจาะจงอยู่แล้ว ทั้งตัวกระดาษริบบอนหรือผ้าหมึก ตัวสติกเกอร์และระบบการพิมพ์ ย่อมทำให้รหัสที่พิมพ์ออกมานั้นมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าการพิมพ์ด้วยเครื่องปริ้นแบบปกติทั่วไปแน่นอน

2.ด้านความทนทาน เพราะวัสดุที่ใช้พิมพ์ไม่ว่าจะเป็นผ้าหมึก กระดาษสติกเกอร์ จากเครื่องพิมพ์โดยเฉพาะนั้น ได้มาตรฐานและมีความเฉพาะต่อการใช้งานของสติกเกอร์ Barcode อยู่แล้ว จึงทนต่อการนำไปใช้งานที่เมื่ออยู่บนสินค้าแล้วต้องเจอกับการกระทบและเสียดสีกันไปมา ในระหว่างการขนส่งและการจัดเรียงที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกเมื่อ

3.ด้านความถูกต้อง อย่างที่บอกไปว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดถูกผลิตขึ้นมาเพื่อพิมพ์รหัส Barcode โดยเฉพาะ ดังนั้น การพิมพ์และการไล่รหัสต่าง ๆ ย่อมมีความแม่นยำและถูกต้องมากกว่าตามระบบการทำงานของเครื่อง 

4.ด้านความน่าเชื่อถือ ด้วยรูปแบบและลักษณะของสติกเกอร์ที่พิมพ์รหัสออกมานั้น มีความคมชัด มีระเบียบ ไม่ชำรุด มีความสวยงาม จึงส่งผลให้เมื่อนำไปใช้งานติดที่สินค้าดูมีคุณภาพ น่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใช้จากผู้ซื้อ

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดในปัจจุบันนี้ถูกผลิตออกมาให้ใช้งานด้วยกันในหลายยี่ห้อ อีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้คุณภาพและอยากจะแนะนำนั่นคือ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX ที่มีระบบการพิมพ์ได้ทั้งแบบการถ่ายโอนความร้อนโดยตรงและการพิมพ์แบบการถ่ายโอนความร้อนโดยผ่านผ้าหมึกหรือริบบอน ทั้งนี้การเลือกพิมพ์รหัส Barcode ด้วยเครื่องพิมพ์เฉพาะจะทำให้ได้คุณภาพและความน่าเชื่อถือต่อตัวสินค้ามากกว่าการใช้เครื่องปริ้นเตอร์ธรรมดาแน่นอน ถึงแม้ว่าอาจจะต้องลงทุนมากขึ้นสักหน่อย แต่ก็ถือได้ว่าผลที่ได้มานั้นคุ้มค่าและยั่งยืนในระยะยาว