ลิ้นชักเก็บเงินสดที่เป็นมากกว่าที่เก็บเงิน

ลิ้นชักเก็บเงินสดที่เป็นมากกว่าที่เก็บเงิน

ธุรกิจที่มีหน้าร้านขายสินค้าหรือบริการจำเป็นที่จะต้องมีระบบจัดการบริหารหน้าร้านหรือที่เราเรียกกันว่าระบบ POS เข้ามาช่วยจัดการทำให้สามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญของระบบ POS จัดการหน้าร้าน ก็คือ ลิ้นชักเก็บเงินสดที่แน่นอนชื่อของมันก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าใช้ประโยชน์ในการเก็บเงินสด ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยเนื่องจากมีกุญแจล็อคหรือหากเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ลิ้นชักก็จะล็อคตลอดเวลายกเว้นว่ามีการสั่งพิมพ์ใบเสร็จหรือสั่งปลดล็อคจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น
นอกจากการใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดสำหรับเก็บเงินสดเพื่อความปลอดภัยแล้ว การเก็บเงินสดในลิ้นชักยังทำให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยเพราะด้านในของลิ้นชักมีช่องเก็บธนบัตรแยกเป็นหลายช่องและช่องเก็บเหรียญแยกเป็นหลายช่อง ช่วยในการจัดเรียงธนบัตรเข้าที่และการหยิบทอนเงินลูกค้าเป็นไปด้วยความสะดวกและไม่ผิดพลาดด้วย แต่ละช่องของธนบัตรยังมีที่หนีบธนบัตรที่ช่วยให้ธนบัตรอยู่กับที่ในช่องของตัวเอง ไม่กระจายไปยังช่องอื่น ๆ
ลิ้นชักเก็บเงินสดที่เราเห็นกันมักจะทำจากเหล็กซึ่งทำให้ลิ้นชักนั้นกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีความทนทานมากเป็นพิเศษ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่แตกหักเสียหายได้ง่าย โอกาสที่จะต้องซ่อมแซมหรือต้องซื้อเครื่องใหม่ก็แทบจะไม่มีเลย ตัวเครื่องที่ทำจากเหล็กจึงทำให้ทำความสะอาดง่ายด้วย เพียงใช้ไม้กวาดขนไก่คอยปัดฝุ่นและใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดทำความสะอาดได้ตามปกติ มีเรื่องที่ต้องระวัง ก็คือ อย่าให้ลิ้นชักโดนความชื้นหรือน้ำ เพราะจะทำให้เป็นสนิมได้
ความทนทานของลิ้นชักเก็บเงินสดยังทำให้ลิ้นชักสามารถใช้เป็นที่วางหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือเครื่องพิมพ์บนลิ้นชักได้เลย ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอยบริเวณหน้าร้านของเราไปได้มากอีกด้วย ด้วยความทนทานทำจากวัสดุแข็งแรง การวางเครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องพิมพ์บนลิ้นชักจะไม่ทำให้ลิ้นชักนั้นเสียหายหรือเสียรูปไป
สำหรับธุรกิจที่ไม่ได้มีระบบ POS แบบเต็มรูปแบบก็สามารถเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดเพียงอย่างเดียวก็ได้ เพราะสามารถใช้กุญแจล็อคเพื่อความปลอดภัย นอกจากนั้น cashdrawer ยังช่วยให้ธุรกิจแบบมีหน้าร้านของเรานั้นดูเป็นมืออาชีพในสายตาของลูกค้ามากขึ้นกว่าการเก็บเงินสดในลิ้นชักธรรมดาหรือเก็บหยิบเงินจากกระเป๋าสตางค์ของเจ้าของ หรือกระป๋องเงินที่วางหน้าเคาน์เตอร์
สำหรับธุรกิจที่ใช้ระบบ POS แบบเต็มรูปแบบนั้น การใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดช่วยให้เกิดประโยชน์ในการใช้งานอย่างเต็มที่ โดยลิ้นชักจะสามารถเชื่อมต่อกับหน้าจอคอมพิวเตอร์และเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ช่วยให้การใช้งานนั้นเกิดประสิทธิภาพและประหยัดเวลาด้วยขั้นตอนเดียว