ร้านขายกาแฟสดกับการเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงิน

ร้านขายกาแฟสดกับการเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงิน

ปัจจุบันร้านกาแฟสดเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ สาเหตุก็เนื่องมาจากว่าคนไทยในสมัยนี้เริ่มดื่มกาแฟสดและเน้นที่ความอร่อยของรสชาติมากขึ้น แตกต่างจากสมัยก่อนที่คนจะดื่มกาแฟโดยเน้นประโยชน์เป็นหลัก เป็นต้นว่าดื่มกาแฟเพื่อการกระปรี้กระเปร่า การดื่มกาแฟเพื่อกระตุ้นร่างกายยามเช้า รวมไปถึงการดื่มกาแฟเพราะต้องการอ่านหนังสือสอบ เป็นต้น แต่ทว่าปัจจุบันการดื่มกาแฟไม่ใช่เป็นการดื่มกาแฟเพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นการรับเอาสุนทรียรสในการดื่มกาแฟรวมไปถึงบรรยากาศดื่มกาแฟนั่นเอง ดังนั้น ร้านกาแฟจึงเกิดขึ้นตามความชื่นชอบของคนรุ่นใหม่ หากว่าคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการให้ธุรกิจกาแฟสดของคุณสะดวกและเป็นที่นิยมของคนทั่ว ๆ ไป การเลือกใช้ ลิ้นชักเก็บเงิน หรือ cashdrawer นับเป็นสิ่งที่ควรมีมากที่สุด โดยข้อดีของลิ้นชักเก็บเงินสดมีดังต่อไปนี้
1.ช่วยเอื้ออำนวยความสะดวกในการเก็บเงิน
การเก็บเงินของพนักงานนั้นจะสะดวกมากขึ้นเมื่อคุณใช้ cashdrawer โดยส่วนมากแล้วคนที่ต้องการเก็บเงินอย่างเป็นระเบียบนั้นมักจะไม่สามารถทำได้ในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจากว่าด้วยพื้นฐานของการเก็บเงินนั้นมีหลาย ๆ ด้าน บางคนเมื่อรับเงินมาแล้วก็ใส่ในลิ้นชักอย่างไม่เป็นระเบียบ แต่หากว่าใช้ลิ้นชักเก็บเงินก็จะเปรียบเสมือนการบังคับไว้กลาย ๆ ว่าจะต้องเก็บเงินให้มีระเบียบ
2.ลดเวลาในการนับเงิน
การนับเงินเมื่อสิ้นวันนั้นส่วนมากจะเกิดปัญหาในแง่ที่ว่าเสียเวลามากกว่าเดิม บางครั้งกว่าจะเข้าใจในการนับเงินหรือรับเงินมาก็ยิ่งทำให้เจ้าของธุรกิจเสียเวลากว่าจะไปจัดการปัญหาด้านอื่น ๆ นั่นเอง สำหรับคนที่ต้องการให้การนับเงินเป็นไปอย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นก็ควรเลือกใช้ลิ้นชักเพื่อลดเวลาการทำงานนั่นเอง
3.ลูกค้าไม่ต้องรอนานในขณะทอนเงิน
cashdrawer จะทำให้พนักงานไม่ต้องเสียเวลาการคิดคำนวณในการทอนเงินนั่นเอง บางครั้งปัญหาของร้านค้าจะเกิดขึ้นเมื่อพนักงานคิดคำนวณเงินทอนไม่ถูกต้อง ซึ่งหากคำนวณแล้วทางร้านขาดเงินไปสะสมเป็นเวลานาน ๆ ก็จะทำให้เกิดการเสียกำไรสะสมจนกระทั่งเกิดปัญหา ในขณะที่การลงทุนด้วยลิ้นชักเก็บเงินจะเป็นการลงทุนเพื่อความแม่นยำทางการเก็บเงินที่คุ้มค่า
4.เหมาะกับเจ้าของธุรกิจที่ไม่มีเวลาดูแลร้านซึ่งกังวลเรื่องความปลอดภัย
การที่เจ้าของธุรกิจไม่มีเวลาดูแลธุรกิจของตนเองเป็นปัญหาที่เกิดได้บ่อยครั้ง ยกตัวอย่างเช่น เจ้าของธุรกิจที่ทำธุรกิจเป็นรายได้เสริมและมีงานประจำอยู่ ทำให้การจัดการทางด้านการเงินจะเป็นเรื่องของพนักงานประจำร้าน ซึ่งกรณีที่พนักงานไม่ซื่อสัตย์เจ้าของอาจจะถูกทุจริตได้
สำหรับเจ้าของธุรกิจท่านใดที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการด้านการเงิน การเลือกซื้อลิ้นชักเก็บเงิน หรือ cashdrawer มาเป็นส่วนหนึ่งของร้านกาแฟสด นับเป็นหนทางจัดการการเงินที่เหมาะสมมากที่สุด