MARKEN กล่องแปลงสัญญาณ RJ to RS232

MARKEN RS232 TRIGGER กล่องแปลงสัญญาณ RJ to RS232 

# กล่องแปลงสัญญาณ RJ11 เป็น RS232 รองรับการใช้งาน Heavy Duty 
# สามารถใช้งานได้กับทุก Windows
# รองรับการใช้งานกับ ลิ้นชักเก็บเงินสด ทุกรุ้น
# รับประกันสินค้า 2 ปี เสียเปลี่ยนทันที

คุณสมบัติ
ใช้สำหรับ ลิ้นชักเก็บเงิน ( CashDrawer ) ที่ต้องการเปลี่ยนจากพอร์ท RJ ที่เชื่อมต่อจาก Printer เป็น  RS232 เพื่อเชื่อมต่อตรงเข้า Comport Computer


นานาสาระ กับ ลิ้นชักเก็บเงินสด (cashdrawer)

หากเราไปเดินช้อปปิ้งตามห้างร้านหรือศูนย์การค้าต่าง ๆ เมื่อจับจ่ายซื้อของแล้ว พนักงานขายมักจะรับเงินของเรา แล้วช่องเก็บเงินจะเปิดออกมาโดยอัตโนมัติ บางครั้งจึงเกิดความสงสัยว่าเจ้าเครื่องเก็บเงินนี้มันทำหน้าที่อย่างไร แล้วช่วยให้เกิดประโยชน์อย่างไรแก่ผู้ขายบ้าง จึงขอนำเสนอนานานสาระที่น่ารู้เกี่ยวกับลิ้นชักเก็บเงินเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจที่จะเลือกลงทุนซื้อลิ้นชักเก็บเงินสดมาใช้

                ลิ้นชักเก็บเงิน (cashdrawer) เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ขายหรือผู้ประกอบการร้านค้าต่าง ๆ โดยจัดทำเป็นช่องสำหรับเก็บเงินทั้งในส่วนของธนบัตรและเหรียญ เมื่อพนักงานรับเงินจากผู้ซื้อและกดข้อมูลการซื้อขายเข้าไปในคอมพิวเตอร์ ระบบจะทำการประมวลผลและโปรแกรมจะสั่งให้เจ้าลิ้นชักนี้เด้งออกมา โดยโปรแกรมทั้งหมดจะถูกติดตั้งและสั่งการตามข้อมูลที่เราใส่ลงไปในระบบ ซึ่งลิ้นชักนี้นอกจากจะมีประโยชน์ในการเก็บรักษาทรัพย์สินคือเงินสดแล้ว ยังช่วยให้เกิดความปลอดภัย ป้องการการทุจริตหรือโจรกรรมได้

                ปัจจุบันมีมีการผลิตลิ้นชักเก็บเงินออกมาและเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้ที่หลากหลายมีหลายขนาดให้เลือกและมีความแข็งแรงทนทานตามแต่วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต ซึ่งผู้ประกอบการจะต้องศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดตามความเหมาะสมของธุรกิจ ลิ้นชักนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมอื่น ๆ อีก เช่น โปแกรมขายของหน้าร้าน โปรแกรมเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดหรือใบเสร็จเป็นต้น เรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมสำคัญที่จะนำพาท่านผู้ประกอบการไปสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยได้เลยทีเดียว

                สำหรับการดูแลรักษาให้ลิ้นชักเก็บเงิน เก๊ะเก็บเงินให้มีสภาพพร้อมใช้และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้น จะต้องหมั่นดูแลความสะอาด เช็ดฝุ่นหรือตรวจเช็คอุปกรณ์ต่าง ๆ เมื่อพบส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดหรือหลุดออกมาต้องรีบแจ้งให้ช่างที่ชำนาญการทราบและมาแก้ไขทันที มิฉะนั้นอาจจะก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ลุกลามตามมาได้ สำหรับแนวทางการเลือกใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดนั้นจะต้องเลือกให้เหมาะกับงานหรือธุรกิจของเรา เลือกcashdrawer ที่แข็งแรงทนทานได้มาตรฐาน มีช่องเก็บเงินที่พอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปและที่สำคัญจะต้องมีบริการหลังการขายจากผู้ผลิต

                ลิ้นชักเก็บเงินสด (cashdrawer) ก็เปรียบเหมือนตู้เซฟสำหรับเก็บเงินเก็บทอง การเลือกใช้ต้องศึกษาและพิจารณาให้ดี เพราะนี้คือปราการสุดท้ายที่จะรักษาทรัพย์สินคือเงินสดของท่านเอาไว้ได้ ดังนั้นจึงไม่ควรมองข้ามที่จะเลือกลิ้นชักเก็บเงินสดที่มีมาตรฐาน มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานง่ายไม่ติดขัดและมั่นใจได้ในความมั่นคงปลอดภัย หากทำได้อย่างนี้แล้ว ก็หมดปัญหาที่ต้องปวดหัว ธุรกิจของท่านก็จะดำเนินไปได้อย่างราบรื่น