MARKEN กล่องแปลงสัญญาณ RJ to USB

MARKEN USB TRIGGER กล่องแปลงสัญญาณ RJ to USB 

# กล่องแปลงสัญญาณ RJ11 เป็น USB รองรับการใช้งาน Heavy Duty 
# สามารถใช้งานได้กับทุก Windows
# รองรับการใช้งานกับ ลิ้นชักเก็บเงินสด ทุกรุ้น
# รับประกันสินค้า 2 ปี เสียเปลี่ยนทันที

คุณสมบัติ
ใช้สำหรับ ลิ้นชักเก็บเงินสด ( CashDrawer ) ที่ต้องการเปลี่ยนจากพอร์ท RJ ที่เชื่อมต่อจาก Printer เป็น  USB เพื่อเชื่อมต่อตรงเข้า Compute



คุณสมบัติสุดเจ๋ง ของลิ้นชักเก็บเงิน

            ลิ้นชักเก็บเงิน หรือ cashdrawer คือ ลิ้นชักที่ควบคุมการเปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า วัตถุประสงค์หลักของการใช้งาน ก็คือ ใช้เก็บเงินสดตามชื่อของมันเป๊ะ
ทีนี้ หลายคนอาจจะมีคำถามว่า แล้วทำไมเราต้องใช้ลิ้นชักที่ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้ามาเก็บเงินสดด้วยล่ะ ลิ้นชักธรรมดาก็น่าจะพอแล้วมิใช่หรือ ขอบอกเลยว่าลิ้นชักเก็บเงินมีระบบการทำงานที่เกี่ยวเนื่องกับระบบไฟฟ้าและซับซ้อนกว่าลิ้นชักธรรมดามาก เพราะฉะนั้น การเปิดปิด cashdrawer ย่อมอยู่ภายใต้การควบคุม จำเป็นต้องมีการใส่รหัสก่อนจึงจะเปิดได้ ไม่ใช่ว่านึกจะเปิดก็เปิดได้เลย ยิ่งถ้าเกิดจะใช้วิธีการงัดเพื่อเปิด ยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่ เพราะลิ้นชักเก็บเงินสด ส่วนมากมักทำจากเหล็กหนามาก การงัดจึงเป็นไปได้ยากหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ด้วยเหตุนี้ทำให้การเก็บเงินในลิ้นชักเก็บเงินสดจะมีความปลอดภัยสูงกว่าเก็บไว้ในลิ้นชักธรรมดาที่ใครนึกจะเปิดก็เปิดได้
แต่เมื่อพูดถึงคุณสมบัติที่ว่ามาทั้งหมดแล้ว บางคนอาจจะมีคำถามต่อไปอีกว่า แล้วถ้าเกิดลิ้นชักเก็บเงินขัดข้องล่ะจะเปิดอย่างไร เงินไม่โดนดองหรือ ในกรณีนี้ เมื่อ cashdrawer เกิดปัญหาถ้าเป็นลิ้นชักเก็บเงินสดที่รุ่นไม่ต่ำจนเกินไป จะมีกุญแจสำรอง สำหรับไขลิ้นชักแถมมาให้ ถ้าเกิดลิ้นชักมีปัญหา ไม่สามารถเปิดได้ด้วยการใส่รหัสตามปกติ ก็สามารถนำกุญแจสำรองดังกล่าวไขเอาได้เลย แต่ขอแนะนำว่าถ้าลิ้นชักเก็บเงินสดยังปกติดีอยู่ ไม่ควรนำกุญแจสำรองออกมาใช้พร่ำเพรื่อ เพราะจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการถูกขโมยกุญแจและนำไปสู่การโจรกรรมเงินสดใน cashdrawer ได้ ขอให้กุญแจสำรองนี้เป็นความลับส่วนตัว อย่าให้ใครรู้ เอาไว้รอให้เครื่องมีปัญหาขึ้นมาจริง ๆ ก่อน ค่อยเอากุญแจสำรองมาใช้งาน
ลิ้นชักเก็บเงิน จึงเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ช่วยให้ความปลอดภัยในการเก็บเงินได้ประมาณ 70% เลยทีเดียว เหมาะกับการใช้งานในองค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะในองค์กรที่ต้องเจอกับเงินจำนวนมาก อย่างเช่น ธนาคาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ เป็นต้น
อย่างไรก็ตามลิ้นชักเก็บเงินก็เป็นเพียงอุปกรณ์ที่เป็นตัวช่วยเท่านั้น การควบคุมต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้อีกทีหนึ่ง เพราะฉะนั้น ต่อให้มีลิ้นชักเก็บเงินสดที่ทรงประสิทธิภาพแล้วก็ตาม แต่ผู้ใช้งานก็ยังต้องมีความระมัดระวังในการเก็บรักษาเงินเองด้วย อย่าปล่อยให้ใครมาเอากุญแจสำรองหรือรหัส cashdrawer ไปใช้ตามใจชอบ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้น ต่อให้ลิ้นชักเก็บเงินสดเป็นรุ่นที่สูงแค่ไหน ก็ไม่มีทางจะรักษาเงินไว้ได้แม้แต่สลึงเดียว ขอให้มีสติ หมั่นติดตามว่ามีใครที่รู้รหัสหรือเอากุญแจสำรองไปใช้งานบ้าง เพื่อป้องกันการโจรกรรมที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต