ลิ้นชักเก็บเงิน CashDrawer Maken SK425

MAKEN SK-425
ลิ้นชักเก็บเงินสด Maken รุ่น SK-425 วัสดุทำด้วยเนื้อเหล็กอย่างดีทำให้ทนทานต่อการใช้งาน สามารถปรับแต่งให้ใส่ได้ 8 ช่องเหรียญ 5 ช่อง แบงค์ หรือ 4 ช่องแบงค์ ( ถ้าเราเก็บธนบัตรที่มีขนาดใหญ่ ) Gripper ทำด้วยวัสดุอย่างดีที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก มีระบบเปิดลิ้นชักอัตโนมัติสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จได้

# ขนาด W42.5 x L45.5 x H10 CM
# 8 ช่องเหรีญ 5 ช่อง ธนบัตร
# ลิ้นชักเก็บเงิน RJ11,DK Port รองรับการใช้งาน Heavy Duty
# รับประกันสินค้า 1 ปี รองรับการใช้งานกว่า 2,000,000 ครั้ง
# มีระบบ Sponge ( ใช้สำหรับลดแรงดัน แรงกระแทกเวลาปิดลิ้นชักแรงๆ )
# มีระบบป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ ไฟ้ดูด
# ที่หนีบแบงค์ เป็น โลหะ ทนทาน

จุดเด่น ของ ลิ้นชักเก็บเงิน ( CashDrawer ) รุ่นนี้

เป็นลิ้นชัก SK425 รุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยม เปลี่ยนภาพลักษณ์ Cash drawer แบบเดิมๆ ด้วย การออกแบบที่ประณีต เก็บรายละเอียดเป็นอย่างดี ทันสมัยดูสวยงาม และ เพิ่ม Sponge Damper ช่วยให้หยิบเงินได้ดีขึ้น อุปกรณ์ Mechanism ได้มีกาออกแบบระบบใหม่ทำให้การเด้งของลิ้นชัก ดีขึ้นทนทานขึ้น Gripper ยังเป็นเหล็กที่ทนทานเหมือนเดิม สรุปง่ายๆแบบนี้เลยครับ รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ราคาดี ทนทาน คุ้มค่ากับการใช้งานมากๆ แถมยังโดดเด่นด้วย Front Design ที่ไม่เหมือนใคร

ขั้นตอนการใช้งานลิ้นชักเก็บเงินสด

                 การใช้งานลิ้นชักเก็บเงินสดนั้น นอกจากความสำคัญในการเลือกใช้อุปกรณ์เก็บเงินสดที่ดีมีคุณภาพแล้ว การเลือกใช้โปรแกรมที่ใช้งานง่ายและสะดวกก็นับว่ามีส่วนสำคัญให้การใช้งานลิ้นชักมีความง่ายและสะดวกขึ้นอีกด้วย โดยอุปกรณ์สำคัญในการใช้งาน cashdrawer ได้แก่
- ลิ้นชักเก็บเงินสด ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์หลักในการใช้งาน ควรทำมาจากวัสดุที่มีความทนทานมีช่องเก็บเงินเพียงพอกับความต้องการ
- สายเชื่อมต่อข้อมูล ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างลิ้นชักกับคอมพิวเตอร์หรือ Hardware ที่มีการลงโปรแกรมการใช้งานเอาไว้
- คอมพิวเตอร์หรือ Hardware ที่ใช้ในการออกคำสั่งให้ลิ้นชักทำงาน
- โปรแกรมหรือ Software ในการสั่งงานลิ้นชัก ซึ่งโปรแกรมนี้อาจมากับตัวแทนจำหน่วย cashdrawer โดยตรง นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมดาวน์โหลดฟรีจากอินเตอร์เนต หรือซื้อจากโปรแกรมเมอร์ที่เชื่อถือได้
เมื่อต้องการจะใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดนั้น ผู้ใช้งานต้องลงโปรแกรม และเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้าไว้ด้วยกัน หลังจากนั้นเพียงกดสั่งงานด้วยคอมพิวเตอร์ ลิ้นชักก็จะทำงานได้ตามที่เราต้องการได้ หลักการสั่งงานของลิ้นชัก โดยการเลือก COM Port ที่มีอยู่ในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แล้วตั้งค่ามาตรฐานในการรับส่งข้อมูลหรือที่เรียกว่า Protocol เพื่อส่งรหัสการสั่งงานไปยัง COM Port ที่เลือกเอาไว้ เปรียบเสมือนการจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อให้สวิทช์การทำงานเปิดปิดได้ทันทีที่ต้องการ ในที่นี้คือการกดปุ่มเปิดปิดให้ลิ้นชักเปิดออกตามที่ต้องการได้
นอกจากนี้ยังสามารถใช้ลิ้นชักเก็บเงินสดร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ได้ เช่น เครื่องอ่านบาร์โค้ดหรือเครื่องคิดเงินต่าง ๆ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน ซึ่งในกรณีที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ควรเลือกโปรแกรมที่ใช้งานร่วมกันเพื่อให้การทำงานลื่นไหลไม่สะดุด การเลือกลงโปรแกรมจึงควรเลือกที่ทำงานร่วมกันได้ดี หรืออาจมาจากแหล่งผู้ตั้งโปรแกรมเดียวกัน เพื่อให้ง่าย
และเนื่องจากโปรแกรมการใช้งานลิ้นชักเก็บเงินสดนับว่าเป็น Software ประเภทหนึ่ง การเลือกดาวน์โหลดฟรี นับว่าเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะอาจเป็นไวรัสหรือโปรแกรมที่เป็นอันตรายกับระบบคอมพิวเตอร์ของตนเองได้ ดังนั้นจึงควรเลือกดาวน์โลหดจากแหล่งที่เชื่อถือได้หรือมีที่มาที่ไปชัดเจน เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในส่วนนี้ได้นั่นเอง หรือหากผู้ใช้ไม่มั่นใจว่าโปรแกรมที่ดาวน์โหลดมาเองจะสามารถใช้งานกับลิ้นชักที่เราเลือกซื้อมาได้ ก็อาจเลือกซื้อลิ้นชักจากตัวแทนจำหน่ายที่มีโปรแกรมมาให้ใช้งานคู่กันไปเลยได้ ซึ่งอาจมีราคาสูงกว่าการดาว์โหลดด้วยตนเองบ้าง แต่ก็สามารถมั่นใจในการใช้งานหรือการให้บริการหลังการติดตั้งไปแล้วได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งก็อาจจะเป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นแต่ก็มีความคุ้มค่ามากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง