RECEIPT PRINTER เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ เครื่องพิมพ์สลิปใบเสร็จ

RECEIPT PRINTER 80mm

RECEIPT PRINTER 58mm

ลิ้นชักเก็บเงินMarken กับ เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ หนึ่งในอุปกรณ์ที่ธุรกิจขายของต้องมี

                ในปัจจุบันไม่ว่าจะมองไปทางไหน เราก็มักจะพบกับร้านขายของอยู่ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นร้านโชว์ห่วยในชุมชนต่าง ๆ ร้านสะดวกซื้อที่ติดเครื่องปรับอากาศและมีสินค้าให้เลือกมากมายหรือห้างสรรพสินค้าที่มีสินค้าหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าแบบไหน หากต้องการเติบโตและเพิ่มยอดขายให้กับตนเองก็มักที่จะต้องพึ่งพาเทคโนโลยีอยู่เป็นประจำ เช่น ตู้ทำความเย็นเพื่อแช่เครื่องดื่มประเภทต่าง ๆ ประตูบานเลื่อนปิดเปิดอัตโนมัติ ไมโครเวฟสำหรับอุ่นอาหารประเภทต่าง ๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี ลิ้นชักเก็บเงิน Marken ที่ใช้กลไกบางอย่างในการทำงาน cashdrawer บางประเภทเชื่อมต่อกับ ระบบคิดเงิน ทำให้สามารถคิดเงินให้ลูกค้าได้ทันที

                บางคนอาจสงสัยว่าลิ้นชักเก็บเงิน คืออะไรและต่างจากลิ้นชักเก็บเงินทั่วไปอย่างไร สำหรับบทความนี้มีคำตอบ ลิ้นชักเก็บเงินคือลิ้นชักที่ใช้เก็บเงินที่ได้จากลูกค้า มีช่องสำหรับแบ่งประเภทธนบัตร เหรียญและมีระบบล็อคที่แน่นหนามีประสิทธิภาพ มีการเชื่อมต่อกับระบบที่สามารถคิดเงินได้ทันทีทั้งสะดวกและรวดเร็วเป็นอย่างมาก  นอกจากนี้ยังcashdrawer สามารถเก็บเงินได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น พนักงานหรือคนขายสามารถคิดเงิน ทอนเงินให้ลูกค้าได้รวดเร็วทันใจและมีความปลอดภัยสูงจะเห็นได้จากการที่จะนำเงินออกจากลิ้นชัก ลิ้นชักจะเปิดก็ต่อเมื่อใช้กุญแจในการไขและเมื่อ เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ รับเงินลิ้นชักจะเด้งออกมา ทำให้มีความปลอดภัยในการป้องกันเหล่ามิจฉาชีพได้เป็นอย่างดี

                สำหรับบทความนี้จะขอยกตัวอย่างธุรกิจร้านขายของชำขนาดเล็กที่มีสินค้าหลายประเภทวางขายภายในร้าน บางครั้ง อาจมีลูกค้าจำนวนมากมารอต่อคิวเพื่อคิดเงินทำให้พนักงานหรือคนขายต้องเสียเวลาในการคำนวณราคาและหยิบเงินออกมาทอนให้กับลูกค้าซึ่งอาจเกิดความผิดพลาด เช่น ทอนเงินไม่ครบได้ หากใช้ Marken ลิ้นชักเก็บเงิน จะช่วยลดระยะเวลาในการคำนวณเงินและสามารถทอนเงินให้กับลูกค้าได้ครบถ้วนอีกด้วย โดยกุญแจเปิดลิ้นชัก cashdrawer ควรเก็บไว้ที่ผู้จัดการร้านหรือคนที่ไว้วางใจได้และควรตรวจสอบการเปิดปิด ระบบของตัวเครื่องทุกครั้งหลังการใช้ว่าใช้การได้ดีอยู่หรือไม่ หากเกิดการชำรุดเสียหายควรนำไปซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ทันที

                ในการเลือก ลิ้นชักเก็บเงิน ควรเลือกจากประเภทการใช้งาน เช่น หากเป็นร้านค้าขนาดเล็กควรเลือกลิ้นชักที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก สามารถวางบนโต๊ะหรือเคาน์เตอร์ได้และควรเลือกเครื่องที่มีความแข็งแรงทนทาน มีขั้นตอนการติดตั้งตัวเครื่องและการใช้งานที่ง่าย โดยผู้ใช้สามารถศึกษาได้เองจากคู่มือการใช้งาน ในการดูแลรักษาควรเช็ดทำความสะอาดเป็นประจำเพราะฝุ่นหรือสิ่งสกปรกอาจทำให้ตัวเครื่องทำงานได้ช้าลงได้ ในส่วนของการเลือกซื้อควรเลือกซื้อเครื่องที่มีราคาไม่แพงและมีประกันการชำรุดเสียหาย