SCANNER BARCODE เครื่องอ่านบาร์โค้ด

          PPBARCODE SHOP จำหน่ายเครื่องอ่านบาร์โค้ด ( Barcode scanner ) ประสบการณ์กว่า 10 ปี ในยุคปัจจุบันเครื่องอ่านบาร์โค้ดมีมากมายหลากหลายประเภท หลากหลายยี่ห้อ ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน ทางเราได้ทำการคัดเลือก เครื่องยิงบาร์โค้ดที่ทนทานคุ้มค่าการใช้งาน มีตั้งแต่ราคาถูก เพื่อตอบสนองธุรกิจ SME ผู้ที่กำลังเริ่มต้น หรือ ราคาสูงเพื่อตอบสนองการใช้งานในทุกกลุ่มธุรกิจ ที่ต้องการ เครื่องสแกนบาร์โค้ดที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อใช้งานในองค์กร

          เครื่องอ่านบาร์โค้ด มากหมายหลากหลายประเภท ทางเราได้แบ่งกลุ่มเครื่องอ่านบาร์โค้ด ดังนี้  
         

          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 1 มิติ 1D Barcode Scanner ( แบบ 1 เส้น )
          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 1 มิติ 1D Barcode Scanner ( แบบ หลายเส้น )
          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 1 มิติ 1D Barcode Scanner ( แบบ ไร้สาย )
          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 1 มิติ 1D Barcode Scanner ( แบบ ตั้งโต๊ะ )
          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 2 มิติ 2D Barcode Scanner 
          เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบ 2 มิติ 2D Barcode Scanner ( แบบไร้สาย ) 
          

สนใจสั่งซื้อ หรือเป็นตัวแทนจำหน่าย สามารถติดต่อได้ตามช่องทางข้างล่างนี้เลยค่ะ เบอร์โทรติดต่อ 02-5182344 Mobile สายด่วน : 085-5533762 Email : suteera@stickerbarcode.com  Line ID : @barcode

บทความ เครื่องอ่านบาร์โค้ดผู้ช่วยให้ธุรกิจเป็นเรื่องง่าย

            ธุรกิจในสายของผู้จัดจำหน่ายสินค้า ข้าวของเครื่องใช้ อาหารการกินหรือสินค้าอุปโภคบริโภค สามารถนำเครื่องอ่านบาร์โค้ดมาใช้ในการทำงานได้ทุกร้าน เพราะเครื่องอ่านนั้นจะช่วยให้การตรวจเช็คราคาและยอดคงคลังของสินค้าได้เป็นอย่างดี และบาร์โค้ดยังมีการใช้งานอย่างแพร่หลาย จึงสามารถใช้งานได้ง่ายและมีความเป็นสากลสามารถปรับใช้ได้กับทุกชิ้นงาน
เครื่องอ่านโดยทั่วไปมักมีขนาดไม่ใหญ่มากเกินไป โดยส่วนสำคัญจะอยู่ที่หัวอ่านที่มีรังสีอินฟาเรดที่ช่วยในการอ่านอยู่ด้วย และมีราคาต่อเครื่องในราคาที่ไม่สูงมากเกินไป ธุรกิจขนาดเล็กจึงสามารถนำมาใช้ได้กับทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจในร้านค้าปลีกและค้าส่งนั่นเอง
นอกจากนี้เครื่องอ่านบาร์โค้ดยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจคลังสินค้าอีกด้วย เพราะสามารถใช้ในการตรวจสอบสินค้าคงคลังได้ เพียงตรวจอ่านก่อนนำสินค้าเข้าเก็บ และอ่านอีกครั้งเมื่อนำสินค้าออกจากคลังสินค้าอีกด้วย ทำให้สามารถตรวจสอบการเข้าออกของคลังสินค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
การใช้งานของเครื่องอ่านก็เพียงนำสัญลักษณ์แท่งไปผ่านเครื่องอ่านที่เป็นรังสีอินฟาเรด เครื่องอ่านก็จะอ่านและแปลงผลให้ทราบว่าสินค้านั้นคือสินค้าอะไร จำนวนครั้งในการอ่านก็จะทำให้ทราบถึงจำนวนสินค้าที่เข้าออกได้อีกด้วย ดังนั้นจึงสามารถนำมาใช้ได้กับธุรกิจร้านขายของและธุรกิจคลังสินค้าได้
ดังนั้น เครื่องอ่านบาร์โค้ดจึงเป็นตัวช่วยที่แม่นยำและเชื่อถือได้ดี ใช้งานง่าย เพียงสอนผู้ใช้ไม่กี่ครั้งก็สามารถใช้งานได้ เพราะใช้งานได้ง่ายไม่ยุ่งยาก จึงสะดวกทั้งในลักษณะธุรกิจขนาดเล็กและใหญ่ ราคาไม่แพง เจ้าของธุรกิจจึงสามารถนำมาใช้ได้เสมอ ตลอดเวลาที่ต้องการอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องก็มีไม่มาก เพียงมีเครื่องอ่าน สายเชื่อมต่อ เครื่องคอมพิวเตอร์หรือเครื่องคิดเงินก็สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดายและสะดวก
แต่เครื่องอ่านบาร์โค้ดก็มีหลายรุ่นหลายขนาดให้เลือก ขึ้นอยู่กับความเร็วในการอ่านของเซ็นเซอร์ ความละเอียดในการอ่านบาร์โค้ด ความสามารถในการอ่านสัญลักษณ์แท่งที่ความยาวในระดับต่างหรือมีระบบเครือข่ายในการอ่านสัญลักษณ์แท่งที่เป็นสากลหรือไม่ มีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง ซึ่งรายละเอียดเหล่านี้จะสัมพันธ์กับราคาของเครื่องอ่าน ซึ่งเจ้าของธุรกิจทั้งหลายอาจใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจใช้งานนนั่นเอง
ธุรกิจร้านค้าและธุรกิจคลังสินค้าที่มี เครื่องยิงบาร์โค้ด มาช่วยในการใช้งาน ย่อมสามารถทำงานได้รวดเร็ว แม่นยำและสามารถนำเวลาที่ได้จากการใช้งานที่ง่ายนี้ไปพัฒนางานในส่วนอื่น ๆ ได้ อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น หากท่านเป็นเจ้าของธุรกิจที่เชื่อถือได้และใช้งานง่าย ก็ขอให้ลองพิจารณาเครื่องอ่านบาร์โค้ดมาเป็นตัวช่วยของธุรกิจของคุณดูสักเครื่อง และคุณจะรู้ว่าตัวช่วยนี้ดีอย่างไร

เครื่องอ่านบาร์โค้ด ประสิทธิภาพกับประโยชน์มากมายเหมาะกับธุรกิจหลายประเภท

       เครื่องอ่านบาร์โค้ดหรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Barcode Scanner เป็นอุปกรณ์ที่ใช้อ่านและเก็บบันทึกข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องกดแป้นพิมพ์ เหมาะสำหรับธุรกิจค้าปลีก ร้านขายหนังสือ ร้านขายยา ห้องสมุด และคลังเก็บสินค้า Barcode Scanner ช่วยให้ธุรกิจการทำงานง่ายขึ้น ช่วยลดขั้นตอนการทำงาน เช่น งานเช็คสต็อกสินค้า งานคีย์ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ และงานติดป้ายราคาสินค้า เป็นต้น ทำให้ได้ผลผลิตงานเพิ่มขึ้น ประหยัดเวลา ประหยัดแรงงาน ช่วยลดค่าใช้จ่าย และที่สำคัญข้อมูลและตัวเลขมีความถูกต้อง แม่นยำกว่าการใช้คนนั่งคีย์ข้อมูลลงในเครื่องคอมพิวเตอร์
เครื่องอ่านบาร์โค้ด ใช้งานง่ายมีความทนทานสูง มีน้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด สามารถอ่านบาร์โค้ดโดยใช้ลำแสงได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ ปัจจุบัน Barcode Scanner มีการนำมาประยุกต์การใช้งานให้เข้ากับ Mobile Computer ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถแสดงผลข้อมูล จัดเก็บข้อมูลและตรวจสอบข้อมูล ได้สะดวกทุกที่ ทุกเวลา เครื่องอ่านบาร์โค้ด สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 ประเภท ตามลักษณะการใช้งาน
- เครื่องสแกนเนอร์แบบไร้สาย เครื่องอ่านประเภทนี้สามารถอ่านบาร์โค้ดได้ไกลถึง 30 เมตร เหมาะสำหรับคลังสินค้าที่มีสินค้าขนาดใหญ่ ยากต่อการเคลื่อนย้ายสินค้าใช้สัญญาณ Wireless ร่วมในการทำงาน
- เครื่องสแกนเนอร์แบบมีสาย เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ที่จำกัด เนื่องจากถูกจำกัดระยะด้วยความยาวของสายที่ต่อกับสแกนเนอร์ เหมาะกับการใช้งานในร้านค้าปลีก ร้านขายหนังสือ ร้านขายยา โรงพยาบาล และห้องสมุด
- เครื่องสแกนเนอร์แบบตั้งโต๊ะ เหมาะกับการใช้งานที่มีการชำระค่าบริการของสินค้าและบริการที่หน้าเคาน์เตอร์หรือเคาน์เตอร์ที่มีการเช็คบัตรสมาชิกของลูกค้า
- เครื่องอ่านแบบพกพา เครื่องอ่านประเภทนี้มีคุณสมบัติเปรียบเสมือนคอมพิวเตอร์ เป็นที่นิยมใช้กันมาก สามารถเขียนโปรแกรมการทำงานได้หลากหลาย สามารถใช้งานผ่าน WLAN และเก็บข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ เครื่องอ่านบาร์โค้ดยังสามารถแบ่งได้ตามชนิดของหัวอ่าน เช่น CCD, Laser, Omnidirectional และ Imager
- CCD Scanner มีลักษณะเหมือนปืนเครื่องอ่านชนิดนี้ สามารถอ่านบาร์โค้ดที่มีลักษณะพื้นแบนเรียบเท่านั้น สามารถยิงได้ในระยะห่างไม่เกิน 1 นิ้ว และสามารถยิงบาร์โค้ดที่มีขนาดไม่เกินจากขนาดของตัวเครื่องสแกนเนอร์
- Laser Scanner สามารถอ่านบาร์โค้ดได้ในระยะไกลพอสมควร เป็นการยิงแสงเลเซอร์ออกมาเป็นเส้นตรงเส้นเดียว มีขนาดเล็กและมีความถี่เดียว ทำให้สามารถอ่านบาร์โค้ดที่มีขนาดเล็กได้ดี สามารถตั้งให้ทำงานอัตโนมัติได้ จึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับขาตั้ง Barcode Scanner
- Omnidirectional Scanner มีลักษณะการทำงานเหมือน Laser Scanner สามารถอ่านบาร์โค้ดที่ไม่ได้ติดไว้บนตำแหน่งเดียวกัน เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน แสงเลเซอร์ออกมาหลายเส้น หลายทิศทาง ตัดกันเหมือนใยแมงมุมมีราคาแพงกว่า Laser Scanner นิยมใช้ในห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่
- Imager Scanner ใช้หลักการในการจับภาพบาร์โค้ดและถอดรหัสโค้ด สามารถอ่านบาร์โค้ดที่มีรหัสเล็กมาก และทำงานในระยะห่างได้ การประมวลผลช้าลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับเครื่อง Laser Scanner

เครื่องอ่านบาร์โค้ด อุปกรณ์ที่ช่วยให้ธุรกิจค้าปลีกมีประสิทธิภาพมากขึ้น

          บาร์โค้ดเป็นเลขประจำตัวของสินค้าคล้าย ๆ กับเลขบัตรประชาชนของเราแต่ละคน ประเทศไทยใช้ระบบ EAN -13 ซึ่งมีตัวเลขทั้งหมด 13 หลัก ตัวเลข 3 หลักแรก 885 คือ รหัสของประเทศไทย, ตัวเลข 4 ตัวถัดมา คือ รหัสโรงงานผลิต, ตัวเลข 5 ตัวถัดมา คือ รหัสสินค้าและตัวเลขตัวสุดท้ายเป็นตัวเลขสำหรับตรวจสอบตัวเลข 12 ตัวแรก ว่าถูกต้องหรือไม่ ถ้าตัวเลขตัวสุดท้ายผิด เครื่องอ่านบาร์โค้ดจะไม่สามารถอ่านได้
บาร์โค้ดสามารถอ่านด้วยเครื่องอ่านบาร์โค้ด โดยใช้หลักการสะท้อนแสง เราสามารถอ่านการประมวลผลได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ นิยมใช้กับสินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าสำเร็จรูป เครื่องอ่านบาร์โค้ดจึงนิยมใช้ในธุรกิจค้าปลีก เนื่องจากธุรกิจค้าปลีกมีสินค้าหลากหลายชนิดและมีจำนวนมาก ระบบบาร์โค้ดช่วยให้พนักงานคิดเงินและเรียกเก็บเงินลูกค้าได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว ช่วยให้ลูกค้าสะดวกและประหยัดเวลาด้วย นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจค้าปลีกสามารถลดการจ้างแรงงานจากการต้องจ้างพนักงานมาทำป้ายติดราคาสินค้าแต่ละชิ้น ดังนั้น เครื่องอ่านบาร์โค้ดทำให้เจ้าของธุรกิจค้าปลีกประหยัดเงินในการจ้างพนักงาน ลดปริมาณงาน และสะดวกรวดเร็วเมื่อมีการปรับเปลี่ยนราคาขาย
สำหรับธุรกิจค้าปลีกที่ต้องการขอมีรหัสบาร์โค้ด สามารถยื่นเรื่องขอได้ที่ TANC หากเป็นร้านค้าทั่วไปต้องนำสำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบทะเบียนพาณิชย์ สำเนาบัตรประจำตัวผู้เสียภาษี สำเนาใบเสร็จชำระภาษีหรือ ภ.ง.ด. 90, 91 และใบสมัครสมาชิกของสถาบันฯ หากเป็นบุคคลธรรมดาให้นำสำเนาทั้งหมดที่กล่าวมาไปด้วย ยกเว้นสำเนาใบทะเบียนพาณิชย์
การทำงานของระบบบาร์โค้ด เครื่องสแกนเนอร์จะอ่านบาร์โค้ดและแสดงข้อมูลบนจอคอมพิวเตอร์ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการกดแป้นพิมพ์ที่เครื่องคอมพิวเตอร์ และเครื่องสแกนเนอร์ยังต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง เพื่อบันทึกข้อมูลการซื้อและการขายทุกครั้ง เป็นการช่วยลดงานการเช็คสต็อกสินค้าลงได้ สำหรับสีที่ดีที่สุดของแท่งบาร์โค้ด คือ สีดำและพื้นหลังเป็นสีขาว ควรใช้สีที่เป็นสีทึบและสีสว่าง เครื่องสแกนเนอร์จะอ่านได้อย่างถูกต้องและแม่นยำหลีกเลี่ยงการใช้สีสะท้อนแสงหรือคู่สีที่ผิดจะทำให้เครื่องสแกนเนอร์บาร์โค้ดอ่านไม่ได้
เครื่องอ่านบาร์โค้ดสำหรับธุรกิจค้าปลีกมีประโยชน์มากมาย เช่น ช่วยให้ผู้บริหารสามารถวางแผนงาน บริหารงาน ตัดสินใจจัดซื้อและทำการตลาดได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเสียเวลาในการคำนวณตัวเลข สามารถลดขั้นตอนและปริมาณงานลงได้ ทำให้การซื้อขายสินค้ารวดเร็ว และประหยัดเวลามากขึ้น สามารถเช็คยอดสินค้าคงคลังได้ทันที เนื่องจากเครื่องสแกนเนอร์เชื่อมกับคอมพิวเตอร์ส่วนกลาง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน เนื่องจากปริมาณงานที่ลดลง เช่น งานติดป้ายราคาสินค้า งานเปลี่ยนราคาสินค้าและงานเช็คสต็อกสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ธุรกิจที่ใช้ระบบบาร์โค้ดสามารถแข่งขันกับตลาดต่างประเทศได้ ลูกค้าต่างประเทศที่สนใจซื้อสินค้าสามารถทราบรายละเอียดของผู้ผลิตสินค้าได้โดยตรงจากรหัสบาร์โค้ด

 

เครื่อง อ่านบาร์โค้ดทำงานง่าย สะดวกและใช้งานไม่ยากอย่างที่คิด

               เครื่องอ่านบาร์โค้ดนับว่าเป็นตัวช่วยในการทำงานที่สะดวกและรวดเร็ว สามารถอ่านรหัสแท่งที่กำหนดขึ้นในประเทศไทย หรือจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว มีราคาไม่สูงมากจึงไม่ใช่เรื่องยากที่เจ้าของกิจการจะนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจซื้อขายหน้าร้าน ธุรกิจควบคุมคลังสินค้าหรือธุรกิจจัดเก็บเอกสารก็ล้วนแต่สามารถนำ บาร์โค้ด และเครื่องอ่านมาช่วยในการทำงานได้
ขั้นตอนในการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดอาจแบ่งได้ดังนี้
1. ตัวอ่านอินฟาเรด เป็นเครื่องที่ใช้อ่านรหัสแท่ง โดยจะยิงแสงอินฟาเรดออกไปที่รหัสแท่ง ซึ่งแถบสีบนรหัสจะสะท้องกลับมาให้เครื่องสามารถอ่านออกมาได้ว่ารหัสแท่งนั้น ๆ คือ รหัสของสินค้าใด จำนวนในการอ่านก็จะบอกให้เครื่องทราบได้ว่ามีจำนวนสินค้าอยู่ทั้งหมดกี่ชิ้น โดยตัวอ่านอินฟาเรดนี้จะต้องมีสายเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ที่มีการติดตั้งโปรแกรมเอาไว้
2. โปรแกรมอ่านบาร์โค้ด โปรแกรมนี้สามารถหาซื้อได้จากตัวแทนจำหน่าย หรือหาโหลดได้ตามอินเทอร์เน็ต ซึ่งโปรแกรมนี้จะต้องมีการเชื่อมโยงเครือข่ายข้อมูลรหัสแท่งของไทย รวมถึงรหัสแท่งที่กำหนดในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้มีข้อมูลที่เป็นสากลและสามารถแปลงข้อมูลจากรหัสแท่งได้อย่างแม่นยำ สามารถทราบชนิดสินค้าชนิดนั้นได้ทันทีที่เครื่องอ่านบาร์โค้ดทำงาน
3. Software ในการจัดเก็บข้อมูลนอกจากข้อมูลของรหัสแท่งที่เครื่องอ่านจะต้องมีแล้ว Software ในการจัดเก็บข้อมูลยังนับว่ามีความสำคัญมาก เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยในการจัดเก็บข้อมูลการทำงานต่าง ๆ ของเครื่องอ่าน เพื่อให้ทราบถึงความเคลื่อนไหวเข้าออกของสินค้าที่เครื่องอ่านได้ ทั้งชนิดและจำนวนของสินค้านั้น ๆ นั่นเอง
4. อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น ลิ้นชักเก็บเงินสดใช้ในกรณีเครื่องอ่านใช้งานคู่กับเครื่องจ่ายเงิน เมื่ออ่านและแปลงข้อมูลออกมาเป็นจำนวนและราคาสินค้าแล้ว ลิ้นชักก็จะทำงาน ซึ่งเครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้ นับเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดให้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้นได้นั่นเอง
ดังจะเห็นได้ว่าหลักการทำงานของเครื่องอ่านบาร์โค้ดนั่นไม่มีความยุ่งยากเลย เพียงอ่านข้อมูลรหัสแท่งด้วยเครื่องยิงแสงอินฟาเรด แล้วจึงแปลงข้อมูลของรหัสแท่งออกมาเป็นชนิดและจำนวนสินค้า ด้วยโปรแกรมในการอ่านรหัสแท่ง ข้อมูลต่าง ๆ ที่เครื่องทำงานจะถูกจัดเก็บใน Software ซึ่งอยู่ในรูปของคอมพิวเตอร์หรือเครื่องเก็บเงิน ซึ่งในกรณีของเครื่องเก็บเงิน ข้อมูลที่ได้จากเครื่องอ่านก็จะไปสั่งงานอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ อย่างลิ้นชักเก็บเงินสดให้ทำงาน จะเห็นได้ว่าเครื่องอ่านนี้ นับว่าเป็นตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความสะดวกรวดเร็ว ใช้งานง่ายและราคาไม่สูงมาก และยังใช้งานได้กับธุรกิจหลากหลายประเภทอีกด้วย

กรุณากรอกข้อความ...