ขั้นตอนที่ลูกค้าควรรู้ในการสั่งงานร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ด

ขั้นตอนที่ลูกค้าควรรู้ในการสั่งงานร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ด

     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังต้องการพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดขั้นตอนในการทำงานของคุณ ก็คือ มีการสร้างไฟล์สำหรับงานพิมพ์ออกมาให้เรียบร้อยและหลังจากนั้นก็มีการส่งไฟล์ตัวดังกล่าวนี้ไปยังร้านที่เขารับทำบาร์โค้ด แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหลังจากที่ร้านเหล่านี้ได้รับงานจากคุณไปแล้วไม่ใช่ว่าจะสามารถทำงานได้เลย พวกเขาจะต้องมีขั้นตอนและรายละเอียดปลีกย่อยในกระบวนการทำงานอีกทอดหนึ่ง นี่จึงเป็นเหตุผลที่หลายคนยังเข้าใจผิดว่าทำไมแค่ส่งไฟล์งานให้พิมพ์มันยากเย็นมากมายขนาดไหน ลองมาทำความเข้าใจขั้นตอนการทำงานของร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดว่าพวกเขาจะต้องทำอย่างไรบ้างเมื่อได้รับงานจากลูกค้าแล้ว

     1. สำรวจไฟล์งานว่ามีข้อผิดพลาดอะไรหรือไม่ – ข้อผิดพลาดในการส่งไฟล์งานมาให้ร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดสามารถเกิดขึ้นได้มากมายทั้งจากความไม่รู้หรือว่าไม่ได้ตั้งใจก็ตามทีอาทิ ขนาดของตัวบาร์โค้ดที่ต้องการพิมพ์ลงบนสติ๊กเกอร์จริงกับขนาดของไฟล์งานที่ให้มาไม่ตรงกัน เมื่อไม่ตรงกันพอเวลาพิมพ์ออกมาก็จะไม่ได้ตามขนาดที่ต้องการ นั่นทำให้ร้านเหล่านี้ก็ต้องมานั่งแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้งานของคุณล่าช้าลงไปบ้าง

     2. ทำงานตัวอย่างส่งให้ลูกค้าดู – ส่วนมากแล้วงานที่เป็นในลักษณะงานพิมพ์ทั้งหลายเมื่อมีการทำตัวอย่างงานแล้วมักจะต้องส่งให้ลูกค้าดูเพื่อตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้งเสมอ นอกจากนี้ยังเป็นการยืนยันจากตัวลูกค้าโดยตรงเลยด้วยว่างานตัวอย่างที่ทำนี้ครบถ้วนสมบูรณ์พร้อมที่จะลงงานของจริงได้เลย

     3. เริ่มกระบวนการผลิตบาร์โค้ด - ซึ่งตรงนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของเครื่องพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดในการทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างไรก็ดีคนที่ทำก็ต้องคอยตรวจสอบมาตรฐานในการพิมพ์อยู่เสมอด้วยว่าถูกต้องครบถ้วน เพราะบางครั้งการใช้เครื่องจักรในการผลิตสินค้าอาจเกิดระบบรวนภายในตัวเครื่องได้

     4. เตรียมกระบวนการจัดส่งหรือรอลูกค้ามารับงาน – เป็นขั้นตอนท้าย ๆ สำหรับการทำงานของร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดเพราะเมื่อผลิตออกมาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ให้จัดการบรรจุของแล้วดูว่าตกลงกับลูกค้าไว้อย่างไร คือ จะให้ส่งหรือว่ารอลูกค้ามารับงานเอง

     จะเห็นได้ว่ากระบวนการและขั้นตอนการทำงานของร้านรับพิมพ์ฉลากบาร์โค้ดไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเสมอไป ซึ่งทุกกระบวนการและทุกขั้นตอนนั้นจะต้องใส่ใจในรายละเอียดเป็นอย่างมาก ไม่สามารถที่จะทำงานผิดพลาดได้เพราะนั่นหมายถึงต้นทุนที่จะต้องเสียไปนอกจากนี้หากความผิดพลาดตกไปถึงมือลูกค้าก็จะทำให้เกิดความไม่น่าเชื่อถือ การรับทำบาร์โค้ดหากในบางครั้งงานจะล่าช้าไปบ้างก็ควรที่จะต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วยเช่นเดียวกัน