Golabel โปรแกรมออกแบบบาร์โค้ด

Golabel โปรแกรมออกแบบบาร์โค้ด ลิขสิทธิ์แท้ของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX

      ธุรกิจส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมาเพื่อใช้ในงานพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อติดสลากสินค้าอาจมีความกังวลในเรื่องของการต้องหาโปรแกรมที่จะมาใช้ร่วมกันกับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดว่าจะต้องใช้โปรแกรมอะไร มีโปรแกรมไหนดีที่จะตอบโจทย์การใช้งานของธุรกิจเรา สามารถใช้โปรแกรมสำเร็จรูปที่มีอยู่หรือต้องจ้างให้บริษัทเขียนโปรแกรมขึ้นมาใหม่หรือไม่ ขั้นตอนทั้งหมดนี้จะยุ่งยากและใช้เวลานานเท่าไหร่กว่าที่จะสามารถเริ่มต้นใช้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดได้ และยังมีเรื่องขั้นตอนของการใช้โปรแกรมที่ต้องศึกษาเรียนรู้กันอีก

    ข้อแนะนำ ก็คือให้เลือกซื้อเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าเป็นเครื่องพิมพ์คุณภาพดีมีบริษัทแม่อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในเรื่องการผลิตเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดมาเรียกว่ายาวนานมาก มีตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดอยู่ทั่วโลกที่เรียกว่าพร้อมที่จะให้บริการตั้งแต่การแนะนำไปจนถึงขั้นตอนของการบริการหลังการขาย

  สำหรับโปรแกรมที่ใช้กับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX นั้น ผู้ซื้อเครื่องพิมพ์หมดความกังวลได้ เพราะทางบริษัทมีโปรแกรมการออกแบบบาร์โค้ดที่เป็นลิขสิทธิ์แท้ของบริษัทเองมีชื่อว่า โปรแกรม Golabel แจกฟรีให้กับลูกค้าที่ซื้อเครื่องพิมพ์ในรุ่น G Series, RT Series, EZ2x50(i) และ DT2/4 สามารถนำไปใช้งานได้ ลูกค้าสามารถเลือกดาวน์โหลดโปรแกรมได้จากหน้าเว็บของบริษัท รวมถึงการดูขั้นตอนของการติดตั้งโปรแกรม Golabel นี้ได้ทางลิงค์ในยูทูปที่บริษัททำไว้ให้บริการลูกค้าด้วย

    รายละเอียดของโปรแกรม Golabel ที่ว่าเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทนั้นมีขั้นตอนการใช้งานง่าย เนื่องจากมีเมนูเป็นภาษาไทยและสามารถรองรับตัวอักษรที่เป็น font ภาษาไทยด้วย สามารถใช้สร้างและออกแบบบาร์โค้ดที่เป็นมาตรฐานสากลได้ทุกประเภท ทั้งแบบ 1D และ 2D เช่น QR Code, EAN13, Code128, UCC128, Code39, Code93, PDF417, Datamatrix Code, Maxicode ฯลฯ นอกจากนั้นโปรแกรมยังสามารถเพิ่มรูปภาพหรือโลโก้บริษัทลงในสลากบาร์โค้ดได้ด้วย

   โปรแกรม Golabel ไม่เพียงแต่เป็นโปรแกรมที่ใช้สร้างและออกแบบบาร์โค้ดได้เองเท่านั้น โปรแกรมยังมีฟีเจอร์ที่สามารถดึงฐานข้อมูลจาก Excel, dBase III, Oracle, Access, Text และ SQL เพื่อมาพิมพ์สลากบาร์โค้ดได้ด้วย ถือเป็นการเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลที่ธุรกิจมีอยู่เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและถือเป็นการประหยัดเวลาด้วย

    ก่อนใช้งานเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดจะต้องตั้งค่างานพิมพ์ในโปรแกรม Golabel ก่อน เช่น การตั้งค่ากระดาษหรือขนาดของสติกเกอร์, การ Save Template, การพิมพ์บาร์โค้ดจาก Database ผ่าน Excel ฯลฯ ผู้ใช้โปรแกรม Golabel สามารถดู preview ฉลากบาร์โค้ดเพื่อให้แน่ใจก่อนพิมพ์งานได้ ขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านี้ผู้ใช้งานสามารถคลิกเพื่อดูวีดีโอสาธิตได้ในทุกขั้นตอน หากดูแล้วยังมีข้อสงสัยหรือไม่เข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของโปรแกรม Golabel ก็สามารถโทรเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ของบริษัทได้

   เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดที่มาพร้อมกับโปรแกรมการใช้งานที่ดีก็จะช่วยให้ขั้นตอนในการพิมพ์บาร์โค้ดของบริษัทนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและเป็นการช่วยให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกับการดำเนินธุรกิจของบริษัทด้วย