เครื่องอ่านบาร์โค้ด Honeywell MK7120

Honeywell (Metrologic) barcode laser scanner MK7120-31B47, Orbit, Omni/Fixed/Hand-Held, Keyboard, Black

Honeywell's Orbit 7120 omnidirectional scanner—the all-time, best-selling hands-free omnidirectional laser scanner—is an innovative, elegant and affordable solution for convenience retail applications where counter space is at a premium. Recipient of multiple design honors, the Orbit omnidirectional scanner has an award-winning shape that enables hand-held scanning of large, bulky items. This laser scanner offers an omnidirectional pattern scan line which provides aggressive presentation scanning. The scanner also has an adjustable head to target scanning for larger products.

Orbit 7120 Omnidirectional Laser Scanner Features and Benefits
20 scan line omnidirectional pattern: Provides aggressive scanning as an additional benefit to hand presentation applications

Adjustable scan head: Ability to tilt scanner 30º for targeted scanning or larger products

  • Omni-Directional Bar Code Scanner
  • Multiple beeper tones
  • MetroSet and MetroSelect configuration
  • Fully automatic scanning operation
  • Programmable depth of field
  • Interfaces: keyboard wedge, serial, USB, OCIA, light pen emulation, IBM 468X/469X or stand alone keyboard
  • PowerLink, user-replaceable cables
  • Sunrise 2005 compliant
  • Mountable to wall or under check-writing stand

Honeywell MK 7120 เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบตั้งโต๊ะเหมาะสำหรับเคาน์เตอร์แคชเชียร์

                ยุคสมัยนี้เวลาเข้าร้านสะดวกซื้อไม่ว่าจะเป็นธุรกิจส่วนตัวหรือแฟรนไชส์มักจะเห็น เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบเลเซอร์ชนิดตั้งโต๊ะที่จุดชำระเงินตรงเคาน์เตอร์แคชเชียร์ มาใช้เพื่อบริการลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะการกดเครื่องคิดเงินคำนวณเงินนั้นดูจะล้าสมัยไปเสียแล้ว การลงทุนในกิจการร้านค้าปลีกจำเป็นต้องมีการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม เพราะการรุกตลาดและขยายตัวรวดเร็วในภาวะเศรษฐกิจมีการแข่งขันรุนแรง การลงทุนกับอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ตลอดจนระบบ บาร์โค้ดจะช่วยบริการการขายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยตรวจสอบสินค้าคงคลังอย่างถูกต้องแม่นยำและประหยัดเวลา สามารถเพิ่มมาตรฐานและปรับปรุงร้านค้าให้ดีขึ้้น

เครื่องอ่านบาร์โค้ด แบบตั้งโต๊ะดีไซน์ทันสมัย มีหน้าจอขนาดใหญ่ง่ายต่อการอ่าน ตัวเครื่องกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งานอยู่กับที่บนเคาน์เตอร์ชำระเงิน ช่วยประหยัดเนื้อที่การติดตั้งและมีน้ำหนักเบา ทำให้ใช้งานมือเดียวได้สะดวก โดยยกขึ้นมาสแกนสินค้าขนาดใหญ่ได้ โดยปกติเครื่องอ่านแบบตั้งโต๊ะจะมีเส้นแสง 20 เส้น สามารถยิงแสงอ่านบาร์โค้ดในแนวใดก็ได้ สะดวกในการสแกนบาร์โค้ดจากหลายทิศทาง แตกต่างจากเครื่องอ่านแบบมือถือที่จะยิงเส้นแสงเส้นเดียวทำให้ต้องหันอ่านบาร์โค้ดแนวขวางเท่านั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วแม่นยำและมีความเร็วในการสแกนสูง เพิ่มความสะดวกในการใช้งานทั้งการตั้งบนเคาน์เตอร์แคชเชียร์ ตัวเครื่องปรับองศาก้มและเงยได้ สามารถยกขึ้นมาสแกนได้สะดวกรวดเร็วระบบบาร์โค้ด นอกจากจะใช้งานบริการชำระเงินสำหรับธุรกิจค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ได้ดีแล้ว ยังเหมาะสำหรับการนำไปติดตั้งใช้งานในโกดังสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรมเพื่อความรวดเร็วและแม่นยำในการตรวจเช็คสต๊อกสินค้าอีกด้วย

                ทั้งนี้ อุปกรณ์สแกนบาร์โค้ดทำงานเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และโปรแกรมขายหน้าร้าน POS ทางพอร์ต USB เชื่อมต่อกับเครื่องสะดวก ราคาถูกกว่าแบบไร้สายด้วย สามารถอ่านบาร์โค้ดแบบ 1D ได้อย่างคมชัด บางรุ่นอ่านบาร์โค้ดแบบ 2D หรือสแกนบาร์โค้ดจากหน้าจออุปกรณ์โมบายต่าง ๆ ได้ การใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน เพียงใช้เครื่องอ่านบาร์โค้ดสแกนรหัสบนตัวสินค้า เพื่อบันทึกรายการขายเก็บข้อมูลไว้ในคอมพิวเตอร์โดยตรง โดยไม่ต้องกดปุ่มที่แป้นพิมพ์ จากนั้นระบบจะคำนวณเงินและคิดเงินทอนให้โดยอัตโนมัติ โดยจะคิดราคาส่วนลด โปรโมชั่นหรือราคาสมาชิกและส่วนลดเปอร์เซ็นต่าง ๆ ให้กับลูกค้า จากนั้นจะสั่งให้ลิ้นชักเก็บเงินสดเด้งออกมาเพื่อทำการเก็บเงินและทอนเงิน แล้วสั่งพิมพ์ใบเสร็จหรือออกใบกำกับภาษีอย่างย่อให้ลูกค้าได้ด้วย โปรแกรม POS นำไปประยุกต์ใช้งาน เข้ากับธุรกิจร้านค้าทั่วไปจนถึงขนาดกลางได้ง่าย

                คุณภาพของเครื่องอ่านบาร์โค้ดเป็นสิ่งสำคัญ ควรเลือกรุ่นที่มีประสิทธิภาพความถี่ในการอ่านสูงประมาณ 1,200 ครั้งต่อวินาทีขึ้นไป ทำให้การอ่านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมีระยะการอ่านบาร์โค้ดไกล ตัวอุปกรณ์มีความทนทานมากสามารถรับแรงตกกระแทกพื้นรุนแรงระดับ 1 เมตร ได้หลายครั้งในกรณีเกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากโต๊ะหรือหลุดจากมือในระหว่างทำงาน อุปกรณ์ทั้งหมดออกแบบมาให้ประยุกต์ใช้ได้เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท อ่านข้อมูลได้ถูกต้องแม่นยำ ตรวจสอบประมวลผลได้อย่างรวดเร็วมีความน่าเชื่อถือ ทั้งบันทึกยอดขายและจัดการบริหารคลังสินค้ามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น