เครื่องปริ้นบาร์โค้ดกับประโยชน์ของบริหารลานจอดรถ

เครื่องปริ้นบาร์โค้ดกับประโยชน์ของโปรแกรมบริหารลานจอดรถ

         ในตลาดปัจจุบันมีเครื่องพิมพ์คุณภาพดีให้เลือกซื้อมากรุ่น การเลือกซื้อนั้นเป็นขั้นตอนที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน หลายคนไม่เข้าใจว่าการเลือกซื้อเครื่องปริ้นบาร์โค้ด โดยเฉพาะมีประโยชน์อย่างไร เครื่องทำฉลากบาร์โค้ดนับเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์สำหรับงานพิมพ์สติกเกอร์ทั่วไป ใช้แทนเครื่องออกใบเสร็จได้ด้วย นับว่าเป็น เครื่องปริ้นบาร์โค้ด ที่รองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพหลายรูปแบบ มีให้เลือกหลายรุ่นหลายขนาดเพื่อให้สอดคล้องกับการทำงานที่ต้องการ รวมทั้งการพิมพ์นอกสถานที่เหมาะสำหรับใช้ในลานจอดรถตามห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ตลอดจนที่จอดรถในตัวเมืองใหญ่ต่าง ๆ เนื่องจากปัจจุบันที่จอดรถทั่วไปจะมีบัตรคิวเพื่อให้ลูกค้าเข้าใช้บริการจอดรถรายชั่วโมงได้ชำระเงิน โปรแกรมบริหารลานจอดรถจะเข้ามาทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์เพื่อดูแลจัดการระบบอย่างทันสมัย เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ลูกค้ามั่นใจได้ในเรื่องคุณภาพของงานบริการทั้งความถูกต้องและความปลอดภัย
โปรแกรมบริหารลานจอดรถมีคุณสมบัติเด่นด้านการจัดการลานจอดรถยนต์ด้วยคอมพิวเตอร์จอทัชสกรีนที่รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์ระบบบาร์โค้ด หลายรายการ รวมทั้งเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เครื่องสแกนบาร์โค้ด บัตรคีย์การ์ดและเครื่องอ่านบัตร RFID เป็นอุปกรณ์ต่อพ่วงในตัวให้เลือกใช้งานตามความจำเป็น สำหรับการเลือกเครื่องพิมพ์มาประกอบกันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ประโยชน์สูงสุดคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง คือ เครื่องปริ้นบาร์โค้ด GoDEX ประสิทธิภาพการทำงานเป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป ความรวดเร็วในการพิมพ์สูงเหมาะกับการทำงานระดับมืออาชีพ สามารถรองรับงานพิมพ์บัตรจอดรถสำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการพร้อมกันเป็นจำนวนมากได้
ผู้ใช้งานสามารถเลือกคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดและโปรแกรมบริหารลานจอดรถที่ออกแบบให้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้บริการทั้งลูกค้ารายวัน รายเดือนและสมาชิก ตลอดจนกำหนดค่าบริการของรถแต่ละประเภทได้ โดยระบบบันทึกจะเก็บข้อมูลการเข้ามาใช้บริการ ประเภทสมาชิกที่ใช้บริการที่จอดรถ ขณะเดียวกันยังรองรับการทำงานร่วมกับระบบกล้องวงจรปิดเพื่อเก็บภาพของผู้ขับรถและทะเบียนรถยนต์ทั้งเข้าและออกเพื่อความปลอดภัยและสืบข้อมูลย้อนกลับได้ เก็บมูลค่ารายรับค่าจอดแต่ละครั้ง ระบบบาร์โค้ดหรือเทคโนโลยี RFID เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำงาน ส่งคำสั่งให้เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX พิมพ์บัตรจอด พิมพ์ออกใบเสร็จ พร้อมทั้งใช้ออกใบกำกับภาษีอย่างย่อให้ลูกค้าที่เข้าใช้บริการลานจอดได้ในทันที
ระบบโปรแกรมพัฒนาบนพื้นฐานความต้องการของลูกค้า สามารถรายงานและแสดงรายละเอียดการเข้าใช้บริการ ตรวจสอบจำนวนผู้ใช้บริการและแยกรถแต่ละประเภท การทำงานแบบเป็นกะของพนักงานและตรวจสอบเงินของแต่ละจุดเข้าออกได้อย่างแม่นยำ นอกจากนั้นยังทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่น ๆ ปรับเปลี่ยนทุกจุดให้ตรงกับวัตถุประสงค์ใช้งาน โดยเฉพาะเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดเพื่อออกใบเสร็จ และไม้กั้นเพื่อควบคุมการเข้าออกของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารควบคุมลานจอดรถให้กับผู้ให้บริการได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อทำงานกับชุดอ่านบัตรแบบ Proximity ช่วยให้ความสะดวกและประหยัดกับสมาชิกรายเดือนได้เป็นอย่างดี ไม้กั้นจะเปิดโดยอัตโนมัติและไม่คิดค่าจอดรถ ส่วนผู้เข้าใช้บริการเป็นครั้งคราวจะคิดจำนวนเงินค่าจอดรถ เมื่อลูกค้าชำระเงินแล้ว ไม้กั้นไฟฟ้าจะยกขึ้นโดยอัตโนมัติให้รถผ่านไปได้ ระบบจัดการนี้ทำให้แก้ปัญหาทุจริตของพนักงานทำหน้าที่เก็บเงินค่าที่จอดรถได้ดียิ่งขึ้น