เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดพัฒนาธุรกิจดอกไม้นำหน้าคู่แข่ง

เครื่องพิมพ์บาร์โค้ดพัฒนาธุรกิจดอกไม้นำหน้าคู่แข่ง

หลายคนสงสัยว่าธุรกิจสวนดอกไม้อย่างกล้วยไม้และกุหลาบนั้นเกี่ยวข้องอย่างไรกับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด เนื่องจากกล้วยไม้และกุหลาบเป็นดอกไม้ยอดนิยมที่มีความสวยงาม หลากสีสันเป็นที่ต้องการของตลาดตลอดทั้งปี จึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจไม่น้อยและจะสร้างรายได้อย่างยั่งยืนได้นั้น จำเป็นต้องมีการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเหมาะสม ระบบบาร์โค้ดเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัลได้อย่างครบครัน ตอบโจทย์ทุกงานพิมพ์บาร์โค้ด ฉลากสติกเกอร์ เน้นความรวดเร็ว สวยงามคมชัดและความทนทานในการพิมพ์ ระบบบาร์โค้ดเข้ามาช่วยเพิ่มความรวดเร็วในกระบวนการจำหน่ายและการขนส่ง โดยเฉพาะการจำหน่ายดอกไม้ทั้งในประเทศและส่งออกเพื่อยกระดับให้มีความเป็นมาตรฐานสากล
ในบรรดาเครื่องพิมพ์ที่มีการพัฒนามาเรื่อย ๆ เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีชั้นนำที่มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสนองตอบความต้องการได้อย่างเป็นอย่างดีและการใช้งานมีความหลากหลาย สามารถผลิตป้ายสติกเกอร์พีวีซีสำหรับติดแท็กสินค้าที่มีคุณสมบัติทนทานและกันน้ำได้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกคุณสมบัติของเครื่องพิมพ์ตามความต้องการ ทั้งแบบใช้ความร้อนโดยตรงและแบบถ่ายโอนความร้อนผ่านริบบอนหรือผ้าหมึกหรือมีทั้ง 2 รูปแบบ ในเครื่องเดียว ตอบสนองความต้องการงานพิมพ์ปริมาณน้อยและระดับกลางไปจนถึงปริมาณมาก ทุกรุ่นใช้งานง่าย ไม่ว่าใครก็เรียนรู้วิธีใช้งานได้อย่างรวดเร็วเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด ทุกรุ่นแถมโปรแกรมออกแบบฉลากที่มีเมนูภาษาไทยทำให้ออกแบบง่ายขึ้น เลือกฟอนท์ให้ออกมาดูสวยงามเรียบร้อย ใส่ข้อความ รูปภาพ รหัสแท่ง บาร์โค้ด ราคา โลโก้บริษัทและสั่งพิมพ์ฉลากคุณภาพสูงออกมาได้ในทันที
ไม่ปฏิเสธเลยว่าบางช่วงเวลาดอกไม้ราคาตกต่ำฉุดรายได้และผลกำไรตกต่ำไปตามกัน ทางผู้ผลิตมองคิดหาทางออกที่สร้างผลกำไรมากกว่าการตัดดอกขายเพียงอย่างเดียว มีการแปรรูปดอกไม้หลายรูปแบบ ส่วนหนึ่งเป็นการขายดอกไม้ที่แปรรูปให้แห้งด้วยซิลิก้าทรายดูดความชื้นออก จากนั้นนำกุหลาบหรือกล้วยไม้ไปตกแต่งใส่ในภาชนะใสหรือหลอดแก้วสวย ซึ่งจะยืดอายุการเก็บรักษาให้สวยงามคงรูปอยู่ได้นานเป็นปี สินค้ากลุ่มนี้เป็นช่องทางสร้างรายได้ที่ทำกำไรดีและมีความต้องการสูง โดยตัวสินค้าจะได้รับการติดฉลากพีซีวียกระดับสินค้าจำหน่ายในประเทศและส่งออกให้มีภาพลักษณ์ที่ดีมีราคาอย่างเห็นได้ชัด แน่นอนว่าเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด GoDEX สามารถตอบสนองความต้องการงานพิมพ์ปริมาณมากได้อย่างแท้จริง
ในปัจจุบันกล้วยไม้และกุหลาบเป็นสินค้าที่มีความต้องการของตลาดโลกสูง การเลือกเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด โดยเฉพาะไม่เพียงช่วยให้ออกแบบฉลากและสติกเกอร์กันน้ำได้ดีเท่านั้น แต่ยังใช้ในการพิมพ์ใบเสร็จได้และรองรับการทำงานร่วมกับเครื่องอ่านบาร์โค้ดและโปรแกรมบริการการขายหน้าร้าน POS เพิ่มความสะดวกในการบันทึกข้อมูลการขายอย่างรวดเร็วและแม่นยำ พร้อมกับควบคุมการจัดการสินค้าคงคลังโดยอัตโนมัติเครื่องพิมพ์บาร์โค้ด สามารถทำงานร่วมกับลิ้นชักเก็บเงินสดเพื่อควบคุมการคำนวณราคา คิดเงินทอนให้ พร้อมทั้งคำนวณโปรโมชั่น ส่วนลดและรายการส่งเสริมการขายอื่น ๆ ได้โดยอัตโนมัต สร้างความน่าเชื่อถือและความประทับใจให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนสินค้า เกิดความพอใจในสินค้าและบริการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้อยู่เป็นลูกค้าไปนาน ๆ ไม่เสียลูกค้าให้กับใคร ต่อให้คู่แข่งขายถูกกว่าก็ยังมีโอกาสชนะได้