ลิ้นชักเก็บเงิน แม้ว่าจะดูแข็งแรงก็ยังต้องการการบำรุงรักษาอยู่เสมอ

ลิ้นชักเก็บเงินแม้ว่าจะดูแข็งแรงก็ยังต้องการการบำรุงรักษาอยู่เสมอ

               ลิ้นชักเก็บเงินแม้ว่าจะผลิตมาจากวัสดุที่มีความแข็งแรงพอสมควร แต่ในการใช้งานซึ่งต้องใช้งานต่อเนื่องกันหลายชั่วโมงต่อวันอีกทั้งยังต้องถูกใช้งานทุกวัน ดังนั้น จึงต้องควรใช้งานอย่างระมัดระวังไม่ปิดแรงจนเกินไป ซึ่งหากสะสมกันเป็นเวลานานอาจจะทำให้ล็อคเกิดความเสียหายและงับลิ้นชักให้สนิทเหมือนเดิมไม่ได้ อีกทั้งหากนำสิ่งของอื่นใส่ลงไปและมีน้ำหนักที่มากเกินอาจจะทำให้เกิดความเสียหายต่อลิ้นชักได้ง่ายพอสมควร
ควรหมั่นเช็ดทำความสะอาดให้บ่อยครั้งเพราะว่า ลิ้นชักเก็บเงิน ส่วนใหญ่แล้ว คนเดินเข้าออกตลอดเวลาสำหรับธุรกิจที่มีหน้าร้านส่วนใหญ่ ซึ่งฝุ่นนั้นเข้ามาเป็นจำนวนมากและมักจะไปเกาะตามส่วนต่าง ๆ ของลิ้นชักทำให้เกิดคราบสกปรกได้ง่าย รวมทั้งยังมีรอยคราบมือที่จับอยู่ตลอดเวลาทำให้เกิดความสกปรก จึงต้องหมั่นทำความสะอาดให้บ่อยครั้ง แต่ไม่ควรใช้ผ้าหรืออะไรที่ชื้นหรือเปียกไปเช็ดทำความสะอาด เก๊ะเก็บเงิน เพราะอาจจะทำให้ผิวที่เคลือบไว้ลอกและทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย
cashdrawer ในการเช็ดทำความสะอาดควรเช็ดไปจนถึงส่วนที่ใช้ในการเลื่อนเข้าออกด้วย เพราะว่าหากฝุ่นหรือคราบสกปรกสะสมเข้าไปยังตัวสำหรับใช้เลื่อนเข้าออกแล้วจะทำให้ลิ้นชักเกิดฝืดและไม่ค่อยเด้งออกมาเหมือนเดิมอีก หรืออาจจะทำให้เกิดสนิมหรือชำรุดได้ภายในไม่นาน หากอยากยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ควรใช้งานอย่างถนอมและระมัดระวังในเรื่องความสะอาดให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ด้วย ลิ้นชักเก็บเงิน ก็มีอายุในการใช้งานของมัน ซึ่งหากถามว่าจะสามารถยืดอายุให้นานมากยิ่งขึ้นย่อมเป็นผลดีต่อผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่หากจะยืดเอาไปตลอดเลยก็อาจจะเป็นไปไม่ได้ เมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนก็อาจจะต้องเปลี่ยน เก๊ะเก็บเงิน หากไม่รู้ว่าจะต้องดูแลอย่างไรในตอนเลือกซื้อก็ควรสอบถามวิธีการดูแลรักษาเอาไว้เลย เพื่อที่จะได้สามารถดูแลได้ถูกตรงและตรงจุดให้มากที่สุด แต่หากเจอปัญหาที่ไม่สามารถจะทำเองได้หรือตรวจสอบได้เองก็ควรเลือกที่จะเรียกช่างเพื่อมาดูแลให้จะดีกว่า
เพราะ ลิ้นชักเก็บเงิน แม้ว่าจะดูใช้งานง่ายและไม่มีความซับซ้อนอะไรมากนัก แต่กลไกภายในก็ถูกตั้งวางเอาไว้เป็นอย่างดี ในส่วนที่ทำไม่ได้หรือไม่รู้ก็ไม่เสี่ยงดวงเพื่อทำเองหรือแก้ไขเอง เพราะมันอาจจะยิ่งทำเสียมากยิ่งขึ้นจนไม่สามารถแก้ไขได้และเสียเงินซื้อใหม่อีก ดังนั้น ผู้ใช้งานควรศึกษาวิธีการดูแลในเบื้องต้นเอาไว้ก่อนเพื่อความสะอาดและเพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมเช็คประสิทธิภาพของเครื่องอยู่ก่อนเริ่มใช้งานและหลังจากการใช้งาน