บริหารร้านกาแฟให้รวยด้วยลิ้นชักเก็บเงินสด

บริหารร้านกาแฟให้รวยด้วยลิ้นชักเก็บเงินสด

             ช่วงระยะหลายปีที่ผ่านมาวงการธุรกิจร้านกาแฟตื่นตัวคึกคักหลายรายเปิดใหม่ บางรายปิดตัวไป ก่อนตัดสินใจเปิดธุรกิจร้านกาแฟ เจ้าของกิจการเตรียมความพร้อมทุกอย่างทั้งสถานที่และบรรยากาศของร้าน เรียนรู้การปรุงกาแฟหอมกลมกล่อม การขายสินค้าไอศกรีม ขนมหวานและบริการอินเทอร์เน็ตเสริมให้กับลูกค้า แต่ตกม้าตายได้ง่าย ๆ เพราะขาดทักษะในการบริหารการเงิน นักธุรกิจมือใหม่อาจต้องใช้ตัวช่วยอย่าง ลิ้นชักเก็บเงินสด เป็นวิธีการบริหารเงินที่จุดขายอย่างคล่องตัว ทอนเงิน เก็บเงิน อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ลดความผิดพลาดเกี่ยวกับตัวเลขกำไรและขาดทุนซึ่งเป็นปัญหาที่ผู้เริ่มต้นธุรกิจมักล้มเหลวมากที่สุด
ร้านกาแฟในปัจจุบันไม่ได้มุ่งไปที่ยอดขายกาแฟเป็นหลัก มีทางเลือกให้กับลูกค้าทั้งขนมเค้ก แซนด์วิช สลัด ของว่างแสนอร่อยอื่น ๆ เป็นสินค้าเสริมทานคู่กับกาแฟเข้ากันได้ดี นอกจากจะเลือกรับประทานได้อย่างจุใจ ยังเชิญชวนให้ซื้อติดไม้ติดมือกับบ้านอีกด้วย เครื่องมือที่ดีเป็นหัวใจในการเริ่มต้นธุรกิจ ลิ้นชักเก็บเงินสด ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมได้หลายชนิด โดยนิยมใช้งานร่วมกับเครื่องสแกนบาร์โค้ดเพื่อให้ชำระเงินของแต่ละบิลได้ทันที สามารถคำนวณราคารวมและเงินทอนอัตโนมัติ
จุดเด่นของ cashdrawer คือ ทำงานควบคู่กับ โปรแกรมบริหารการขายหน้าร้าน POS ซึ่งเป็นเทคนิคในการบริหารเงินที่สำคัญมากโปรแกรม POS เป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ช่วยเก็บข้อมูลว่าขายสินค้าอะไรไปบ้าง จำนวนกี่ชิ้นต่อวัน พร้อมทั้งเก็บสถิติยอดขายจัดทำออกมาเป็นรายงานรายได้และผลกำไรอย่างเรียบร้อย ทั้งยังเก็บข้อมูลของลูกค้าหรือสมาชิกเพื่อให้ส่วนลดและโปรโมชั่นต่าง ๆ อีกด้วย มีประสิทธิภาพครบถ้วนในเครื่องเดียว คุณสมบัติสำคัญอีกประการ คือ ปุ่มขายแบบเร่งด่วน เป็นปุ่มคีย์ลัดบนหน้าจอสัมผัสสำหรับสินค้าที่ขายบ่อย ๆ ผู้ใช้สามารถกำหนดตั้งค่าสินค้าให้กับแต่ละปุ่ม พร้อมใส่รูปภาพและรายละเอียดได้เอง เพียงกดปุ่มขายอย่างสะดวกรวดเร็ว เนื่องจากมีการออกแบบโปรแกรมมาให้ใช้งานง่าย จึงเรียนรู้เข้าใจได้รวดเร็วกว่าโปรแกรมอื่น ๆ มีประโยชน์ใช้งานกว้างขวางมาก
ลิ้นชักเก็บเงินสดทำงานร่วมกับโปรแกรม POS แบ บไร้รอยต่อเพิ่มความสะดวกคล่องตัวในการทำงานขายที่จุดชำระเงิน คิดเงินทอนรวดเร็วทันใจและถูกต้องแม่นยำ โดยนิยมนำไปใช้งานร่วมกับเครื่องพิมพ์บาร์โค้ดซึ่งพิมพ์ใบเสร็จออกมาอย่างแม่นยำ ตัวเครื่องออกแบบมาให้มีความทนทานสูง ทนต่อน้ำหนักกดทับและเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ใบเสร็จ ได้ทุกชนิด เก็บเงินได้เป็นจำนวนมาก
ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่ ภายในมีช่องเก็บธนบัตรและช่องเก็บเหรียญ มีขนาดมาตรฐาน 4 ช่องจนถึงสูงสุด 8 ช่อง ระบบลิ้นชักจะเปิดได้ก็ต่อเมื่อมีคิดเงินกับลูกค้า โดยการตั้งค่า cashdrawer ให้เปิดออกอัตโนมัติก่อนหรือหลังจากพิมพ์ใบเสร็จได้ตามต้องการ ระบบจะส่งสัญญาณให้ลิ้นชักเปิดเพื่อทอนเงิน เมื่อทอนเงินเสร็จระบบจะสั่งให้ลิ้นชักเก็บเงินปิดก่อน จึงจะทำรายการอื่นต่อได้ มีระบบล็อกป้องกันอย่างแน่นหนา ลิ้นชักเก็บเงินสด บริหารงานขายได้ดีเหมาะสำหรับธุรกิจร้านกาแฟที่มีระบบสมาชิก คำนวณแต้มสะสม เพื่อจัดทำโปรโมชั่นและมอบส่วนลดโดยอัตโนมัติ ควบคุมแม่นยำถึงระดับบัญชีทำให้เงินทองไม่รั่วไหล ความเข้มข้นของกาแฟ ความหอมสดของเบเกอรี่ควบคู่กับบริการดี ๆ สร้างความพอใจให้กับลูกค้าย่อมแปรเปลี่ยนเป็นเงินได้ตลอดเวลา